[รีวิว] หนังสือ: Stumble Love เฮียคะ! ระวังสะดุดรักหนู

Stumble Love เฮียคะ! ระวังสะดุดรักหนู
ผู้แต่ง: Minnik

Stumble Love เฮียคะ! ระวังสะดุดรักหนู

[ รีวิว ] 

** ระวังสปอยล์ เพราะเราอวยเฮียโฬมหนักมาก 💓**

     เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของสาวน้อยเฟรชชี่อย่าง 'ไอริณ' ที่ไปตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ของ 'โฬม' จนทำให้รถเสียหลักล้ม และต้องเอาไปซ่อม ซึ่งค่าซ่อมก็แพ๊งแพงเกินเด็กอย่างไอริณจะจ่ายไหว และมันจะไม่มีเหตุการณ์ชวนปวดหัวตามมาเลยถ้าน้องไม่หนีหนี้ เน้นอีกที นางเอกเราหนีหนี้จริงๆค่ะ 😂 เป็นความฮาตั้งแต่แรกเริ่ม และพีคขึ้นไปอีกเมื่อจริงๆแล้วน้องเป็นหลานรหัสโฬมด้วย เรียกว่าไอริณหนีไม่พ้นแน่ๆ ทั้งความเป็นเจ้าหนี้ ทั้งความเป็นหลานรหัส เสร็จเฮียแกแน่เลยน้องเอ๋ย 😆

     ด้วยความที่เปิดเรื่องตั้งแต่ช่วงรับน้องใหม่ คนอ่านวัยทำงานอย่างเราก็แอบคิดถึงช่วงมหา'ลัยเลย มีฉากขอรุ่น มีพี่ระเบียบ ซึ่งมันทำให้พระเอกอย่างเฮียโฬมได้มีโอกาสแกล้งไอริณที่หนีหนี้เขา แต่ด้วยน้องก็เป็นคนไม่ยอมคน การเถียงกัน การแกล้งกันของคู่นี้เลยเรียกว่าสมน้ำสมเนื้อ อ่านแล้วสนุกและตลกไปตามๆกัน 😆

     และจากบทลูกหนี้ เฮียโฬมที่เห็นน้องชอบทำตัวดื้อๆ ปากแดง 💋 ผิวขาวๆ ยิ่งเวลาโมโหแล้วแก้มแดงเนี่ย ก็เห็นว่าน้องน่ารัก และกลายเป็นตกหลุมรักน้องไม่รู้ตัว คอยวนไปวนมาอยู่รอบตัวน้อง เทคแคร์ เอาใจใส่ และคอยกันเพื่อนชายจากภาคอื่นไม่ให้มาขายขนมจีบน้อง เอาเป็นว่าคนอ่านมองจากดาวอังคารยังรู้เลยค่ะว่าเฮียจีบ! 💗 

     แต่ด้วยความเฮียก็ปากแจ๋วกับน้องไว้เยอะ ต่อให้บอกว่าจีบน้องก็ไม่เชื่อไง (คือมีความสมนน้ำหน้าอยู่นะ 😂) เฮียแกเลยต้องขยันทำคะแนนเยอะหน่อย ซึ่งพาร์ทจีบคือน่ารักมาก เฮียแกหวง แกรักของแก แล้วพอรู้ใจก็ต้องขยันจีบ ต้องจีบให้ติดไวๆ จะได้บอกไปว่าเนี่ยแฟนเขา คนอื่นห้ามยุ่ง เฮียมันน่ารักนะทุกคน 💓

     ส่วนยัยหนูไอริณ เห็นดื้อๆปากไม่ตรงกับใจแบบนี้ แต่พอโดนหยอดทุกวันใจน้องก็เหลวนะ เมื่อน้องสัมผัสได้ว่าเฮียจริงจัง น้องก็อดไม่ได้ที่จะเห็นเหมือนกันว่าเฮียน่ารัก จนอดที่จะเทใจไม่ได้ สุดท้ายน้องก็โดนเฮียตกไปตามระเบียบไง 😁

     ฉากขอคบที่ก็ไม่ธรรมดานะทุกคน เฮียโฬมมันเจ้าเล่ห์ 😈 ตะล่อมเก่งเป็นที่หนึ่ง เรียกว่าเจ้าแผนการ เฮียแกขุดหลุมล่อเหยื่ออย่างน้องไว้หมด รอแค่น้องเดินมาติดกับ และสุดท้ายก็หนีไปไหนไม่รอด เฮียมันร้ายมาก  

     พอคบกันแล้วเขาก็หวานกันไม่หยุด 💗 ความน่ารักของทั้งเฮียทั้งไอริณคือน่ารักคูณสิบ เราชอบความเซฟใจน้อง เฮียมันค่อยๆทำทุกอย่างให้น้องไม่แตกตื่น ให้น้องเคยชินทีละนิด คนอ่านมีแต่พูดคำว่าน่ารักเต็มไปหมด 

พรีเมียมโปสการ์ด รอบรีปริ้นต์ น่ารักสุดใจ

     แต่แล้วอยู่ๆนักเขียนก็กระชากอารมณ์พาเราไปดราม่า ซึ่งเป็นดราม่าที่ทัชใจเรามากเลยนะทุกคน แอบน้ำตาซึม ส่วนตัวเราชอบพาร์ทนี้สุดในเรื่องเลย มันคือการพิสูจน์ว่าไอริณรักเฮียโฬมจริงๆไหม ไอที่ดื้อๆ ชอบพูดอะไรแล้วไม่นึกถึงความรู้สึกของโฬมเนี่ย และยิ่งพอโฬมโกรธ เย็นชา ไม่คุยกับน้อง มันเหมือนให้น้องได้ย้อนดูตัวเอง และได้ปรับตัวแก้ไข (ถ้ายังทันหนะนะ 😭) 

     เราชอบมาก นักเขียนขยี้ความรู้สึกนางเอกได้ดีเลยหละ 👍 เวลาที่เราพยายามขอโทษแล้วอีกฝ่ายไม่สน เวลาเดินผ่านแต่เขาทำเหมือนเราไม่อยู่ตรงนั้น หรือที่น้องโดนเฮียออกปากไล่จริงๆ คือมันแบบทัชใจอะ น้องจะได้รู้สึกบ้างว่าที่ผ่านมาเฮียโฬมแกรักน้องขนาดไหน 💓 เพราะรักมากเลยเสียใจมากงี้ และทำให้น้องรู้ซึ้งเลยว่าเพราะการกระทำบางอย่างของน้อง ทำให้น้องกำลังจะสูญเสียอะไรไป 💔 คือมันดีมาก สุดท้ายจบแฮปปี้นะ แต่อยากให้ลุ้นกันว่ายัยน้องมันง้อยังไง รวมถึงจริงๆตอนที่ทะเลาะจนเกือบเลิกเนี่ย เฮียโฬมเขารู้สึกยังไง มันซึ้งอะ! 😚

     และไม่พูดถึงไม่ได้เลย NC มีน้อยแต่มีนะ 💋 เฮียมันน่ารักตามสไตล์คนเจ้าเล่ห์ และยัยหนูไอริณก็โดนเฮียแกล้งอีกแล้ว แต่น้องน่ารักมาก แอบสะเทือนใจเล็กน้อยตอนน้องถามว่า 'หนูง่ายเฮียจะไม่เบื่อหนูใช่ไหม' แล้วเฮียตอบทำนองว่าไม่ได้คิดคบเพราะหวังแค่เรื่องตัวหรอกนะ รวมถึงบทพิเศษที่พิสูจน์ไปเลยว่าเฮียมันรักจริงหวังแต่งนะ คือน่ารัก ฉันชอบเขาอะ แง 😭 

     พออ่านจบแล้วเราชอบคาร์แร็กเตอร์โฬมแบบมากๆ เราว่าคนแบบนี้หาเจอได้ในชีวิตจริงอะ คือมีความกวนส้น ปากแจ๋ว ขี้เล่น เจ้าเล่ห์ สายเผือก ลึกๆแล้วอบุอุ่น และจริงจังกับความรัก ในแบบที่หาได้ในผู้ชายทั่วๆไป แต่ติดอย่างเดียวในชีวิตจริงที่หาไม่ได้ คือความโสดค่ะ ถ้าเฮียน่ารักแบบนี้ จริงๆให้เหลือมาเจอไอริณคือยากมาก 😂 ใครได้คบแล้วไม่มีทางปล่อยให้หลุดมือชัวร์ๆ

      ส่วนเราแอบเสียดายที่เจอนิยายของคุณ minnik ช้าไป ฉันชอบ และฉันตามเก็บไม่ทัน มาตามเก็บทีหลังมันหายากและเจอคนโก่งราคาไปอีก 😅 แต่ยังไงก็ตาม ฝากตัวเป็น FC อีกหนึ่งค่ะ 😍


Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น