[รีวิว] หนัง : Disney Descendants 1-2 รวมพลทายาทตัวร้าย (2015-2017)

Descendants

Type : Live-Action, Musical, Family

ถ้าคุณเป็นสาวกดิสนีย์ หรือเคยหลงรักการ์ตูนเจ้าหญิงของดิสนีย์ หนังเรื่องนี้คือหนังที่คุณไม่ควรจะพลาด :)
Descendants 1
โปสเตอร์ภาค 1
[เรื่องย่อ]
หลังจากเรื่องราวในนิทานได้จบลง เหล่าตัวร้ายถูกขับไล่ออกจากดินแดน Auradon ที่ปกครองโดยเบลล์และเจ้าชายอสูร ให้ไปอาศัยอยู่บนเกาะที่ชื่อว่า Isel of the Lost และเมื่อวันเวลาผ่านไป ถึงเวลาเปลี่ยนพระราชาจากเดอะบีสต์ เป็นลูกของเขา Ben ที่ขึ้นมารับราชบัลลังก์

Ben เสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงว่าไม่ควรขังพวกเขาไว้บนเกาะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถอยู่ร่วมกับเหล่าตัวร้ายได้ โดยเสนอให้ทดลองเชิญทายาทของเหล่าตัวร้าย 4 คน ได้แก่ Mal(ลูกสาวของ Maleficent จาก Sleeping Beauty) Evie(ลูกสาวของ Evil Queen จาก Snow White) Jay(ลูกชายของ Jafar จาก Aladin) Carlos(ลูกชายของ Cruellar de Vill จาก 101 Dalmatians) มาเข้าเรียนที่ Auradon เพื่อดูความประพฤติ และสอนด้านดีๆให้พวกเขาได้รู้จัก หากพวกเขาเปลี่ยนแปลงได้ ก็จะเป็นนิมิตหมายที่ดีในการที่จะอยู่ร่วมกันได้ในสักวันหนึ่ง

แต่มีหรือที่เหล่าทายาทตัวร้ายจะเป็นเด็กดี หรือว่านอนสอนง่าย และยิ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ล้างแค้นให้แก่รุ่นพ่อแม่แล้วด้วย เห็นทีว่าจะมีเรื่องปวดหัวใน Auradon เข้าซะแล้ว ;)

[รีวิว+สปอย]

บอกได้เลยว่าเป็นการดูหนังที่มีความสุขมาก ดูไปยิ้มไป :) เพราะตอนเด็กเป็นคนที่ติดการ์ตูนเจ้าหญิงของดิสนีย์มากกกกก (โตมาก็เลยจะเพ้อๆหน่อย 5555) ยิ่งดูก็ยิ่งคิดถึงตัวการ์ตูนเก่าๆ แล้วยิ่งเป็นเรื่องราวต่อจากนั้นด้วย เรียกว่าแฮปปี้สุดๆ

ในหนังภาคแรกเราจะได้ตัวละครที่คุ้นเคย เช่น เบลล์ เดอะบีสต์ นางฟ้าแม่ทูนหัว มาเลฟิเซนท์ อีวิลควีน จาฟาร์ และครูเอลลาร์ ที่จะมาเล่าเรื่องราวเกริ่นนำถึงเรื่องราวตอนรวมอาณาจักร และขับไล่เหล่าตัวร้าย แต่หลังจากนั้น เราจะได้หลงรักกับตัวละครรุ่นลูก ที่เป็นนักแสดงหลักของเรื่องนี้ อย่าง มาล อีวี่ และเบ็น

และด้วยความที่หนังเป็นดิสนีย์ บทละคร ความสดใหม่ ความสนุกที่ได้ และเพลงประกอบ เรียกว่าไม่มีที่ติจริงๆ เราชอบการเอาตัวร้ายมาเป็นนางเอก ชอบความเป็นมาล ชอบความร้ายแบบใสๆของนางจริงๆ และยิ่งชอบมากขึ้น เมื่อเป็นฉากที่มาลพยายามจะอ่อยเบ็น ซึ่งมาลน่ารักมากกกก >_< เพื่อที่ให้ได้มาซึ่งคทาของนางฟ้าแม่ทูนหัว แล้วจะนำไปให้แม่ของตัวเองเพื่อแก้แค้นชาว Auradon
King Ben - Heir of Beauty and the Beast
ส่วนเบ็น บทแบบเป็นพระเอกของดิสนีย์จริงๆ ต้องมีความดียังไง ลักษณะ บุคลิกแบบไหนก็เป็นแบบนั้นเลย แต่เบ็นก็มีความแตกต่างในด้านที่ดีกว่าเหล่าคาร์แร็กเตอร์เจ้าชายในการ์ตูนต้นฉบับตรงที่ว่า เบ็นเป็นผู้ชายคิดบวก และอยากที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง มีจิตใจโอบอ้อม เมตตา แก่ทายาทของเหล่าตัวร้าย เพราะสามารถแยกแยะได้ชัดเจนกว่ารุ่นพ่อแม่ว่า ถ้าเด็กถูกเลี้ยงมายังไง ก็เป็นแบบนั้น แต่มันสามารถเปลี่ยนแปลงกันได้ ถ้าเค้าได้อยู่ในสังคมที่ดีกว่าเดิม หรือให้โอกาสเค้าในการเปลี่ยนแปลง คือโครตพระเอกเลยจริงๆ

แต่การที่ตัวร้ายจะรักกับพระเอกได้ บทมันไม่ใช่ง่ายๆเลย เราชอบการที่มาลพยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเลือกที่จะไม่เชื่อฟังแม่ รวมทั้งปกป้องเบ็นและชาว Auradon เมื่อแม่พยายามที่จะแก้แค้นอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้นจิตใจมาลแม้สับสน แต่ก็เข้มแข็ง แม้จะฝืน แต่ก็พยายามที่จะเปลี่ยนแปลง นับถือมาลในจุดนี้มากจริงๆ ซึ่งความพยายามที่มาลทำ เบ็นทั้งเห็น และสัมผัสได้ จึงพยายามเข้าใจความเป็นตัวของมาลเสมอ ไม่ได้คิดอยากที่จะเปลี่ยนแปลงเลย และยิ่งทำให้รักมาลมากขึ้นไปอีก และในที่สุดมาลก็ยอมตกลงคบด้วยจนได้

แต่ถ้าจบแค่นี้จะมีภาค 2 ได้ยังไง เพราะ Happily Ever After มันไม่ใช่จุดจบ แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นของหลายๆอย่างต่างหากหละ :)
จบภาคแรก


Descendants 2
โปสเตอร์ภาค 2
[เรื่องย่อ]
แม้ว่ามาลกับเบ็นจะคบกันแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าแค่รักอย่างเดียวจะไปได้สวย เพราะทั้งคู่ต้องเดินสายพบปะผู้คน ตอบคำถามนักข่าว หรือพิธีการต่างๆอีกมากมายที่มาลต้องเรียนรู้ อีกทั้งยังมีงานเลี้ยงฉลองงานหมั้นของทั้งคู่ที่จะต้องช่วยกันเตรียมตัว ซึ่งทุกอย่างรัดตัวไปหมดจนไม่ค่อยจะมีเวลาอยู่ด้วยกัน

และเรื่องส่วนตัวทุกอย่างกลายเป็นเรื่องสาธารณะไปหมด มาลผู้ที่ไม่ชินกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวของตัวเอง ทั้งยังทะเลาะกับเบ็นอย่างรุนแรง เลยหนีกลับเกาะ ทำให้เบ็นและเพื่อนๆต้องไปตามมาลกลับมา แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จนทำให้เบ็นถูกจับตัวไป โดยตัวร้ายคนใหม่ Uma(ลูกสาวของ Ursula จาก The Little Mermaid)

แล้วสุดท้ายเบ็นจะปลอยภัยหรือไม่ และจะสามารถคืนดีกับมาลได้หรือเปล่า หรืองานหมั้นนี้จะต้องยกเลิกเสียแล้ว มาเอาใจช่วยทั้งคู่กันเถอะ :)

[รีวิว+สปอย]
เราคิดว่าโครงเรื่องภาคนี้ จะดราม่ากว่าภาคก่อนค่อนข้างเยอะ ภาคนี้จะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของคนรัก ไม่ใช่แค่รักกันหวานชื่น แต่เป็นการประคับประครองความสัมพันธ์ ทั้งการปรับตัว เปลี่ยนแปลง และยอมรับ หรือเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งตัวหนังทำออกมาได้ครบถ้วนดีมาก
เบ็นกับมาลออกเดท ก่อนที่จะทะเลาะกันอย่างหนัก
และถ้าเราคิดว่าภาคที่แล้วมาลพยายามเปลี่นแปลงตัวเองมากแล้ว ภาคนี้เราจะเห็นมาลได้พยายามหนักกว่าเก่า แต่แน่หละ คนเราไม่สามารถฝืนความเป็นตัวเองได้ มาลก็เช่นกัน ดังนั้นพอฝืนมากไปมาลก็เลือกที่จะยอมถอยออกมา เพื่อให้เบ็นไปเจอคนใหม่ที่ดีกว่า แต่เพราะการยอมแพ้ง่ายๆไม่ใช่สไตล์ของเบ็น จึงพยายามที่จะไปตามมาลกลับมา จนทำให้เบ็นได้เจอกับอูมาร์

ซึ่งในความสัมพันธ์บางครั้ง การที่มีบุคคลที่สามเข้ามา อาจจะทำให้เรารู้ใจตัวเองมากขึ้นก็ได้ว่าเรารักเขามากขนาดไหน อย่างกรณีของมาล ที่ไม่มั่นใจในตัวเองจนไม่เคยบอกรักเบ็นสักครั้ง แต่พอเบ็นประกาศว่าจะแต่งงานกับอูมาร์ มาลนี่น้ำตาคลอ เรียกว่าใจสลายเลยหละ และพอได้รู้ว่าทั้งหมดนั้นเบ็นถูกอูมาร์สะกดจิต มาลจึงสารภาพความในใจออกไปทั้งหมด รวมทั้งจูบเบ็น เพื่อให้เบ็นหลุดจากมนต์สะกด เพราะรักแท้เท่านั้นที่จะทำลายคำสาปได้ จนในที่สุดทั้งคู่ก็ได้ลงเอยกันจริงๆ ตอนดูนี่ยิ้มตามเลย :)
ลงเอยกันจริงๆซะที
และอีกประเด็นของภาคนี้ก็คือเพื่อน เพื่อนที่คอยช่วยเหลือกัน ไม่ทิ้งกันไปยามคับขัน อย่างมาล อีวี่ คาร์ลอส และเจ ซึ่งอีวี่พยายามปลอบมาลว่าหากใครจะรักเรา ก็ควรจะรักที่ตัวตนของเราจริงๆ ไม่ใช่แค่เปลือกนอกที่เราพยายามสร้าง ทำให้มาลอยากที่จะเชื่อว่าเบ็นรักที่มาลเป็นตัวเองจริงๆ แม้จะร้ายนิดๆก็ตาม รวมถึงคำว่าเพื่อน แม้ต่อไปจะเดินกันคนละทาง อยู่กันคนละที่ แต่เพื่อนก็จะเป็นเพื่อนเสมอ เมื่ออยากเจอ หรือมีปัญหาอะไรก็จะหาทางมาเจอให้จนได้ เพลงนี้นี่แบบซึ้งมาก เพราะเพื่อนสนิทก็ยังเป็นเพื่อนสนิทอยู่ดี ^^

ปล. ภาคนี้มีหลายฉากที่ดูแล้วทำให้ย้อนนึกถึงการ์ตูนต้นฉบับ จนอดจะคิดถึงไม่ได้ เช่น
- ฉากที่เบ็นโดนแฮร์รี่(ลูกของกัปตันฮุคจาก Peter Pan) ให้ไปเดินสะพานเพื่อหวังจะให้โดดลงทะเล ก็คล้ายกับฉากที่ฮุคจะให้เวนดี้โดนทะเล (พูดแล้วก็คิดถึงปีเตอร์แพนจริงๆ T^T สุดท้ายจะยอมเป็นผู้ใหญ่หรือเปล่า อยากเจอรุ่นลูกนายบ้างงงงงง)
- ฉากที่เบ็นบอกมาลในงานเลี้ยงฉลองว่าจะแต่งงานกับอูมาร์ ต่อหน้าพ่อแม่ จนทำให้มาลใจสลาย ก็คล้ายกับฉากไคลแม็กซ์ในต้นฉบับที่เจ้าชายอีริคจะแต่งงานกับเออร์ซุลาร์ที่ปลอมตัวเป็นสาวสวย
- ของขวัญที่เบ็นสั่งทำให้มาล เป็นกระจกสีๆ ที่ถูกแต่งสีให้เป็นรูปของทั้งคู่ ซึ่งจะเหมือนกับฉากเปิดเรื่องของต้นฉบับ :)

ส่งท้ายด้วยเพลงประกอบเพราะๆของหนังเรื่องนี้ :)

Descendants Cast - Rotten to the Core
เปิดตัวทายาทวายร้ายสุดแสบ

Descendants Cast - Be Our Guests
ชื่อเพลงที่ทำให้นึกถึงเพลงในการ์ตูนต้นฉบับ

Mitchell Hope - Did I Mention
เบ็นร้องเพลงจีบมาล

Kristin Chenoweth, Dove Cameron - Evil Like Me
มาลและมาเลฟิเซนท์ กับทำนองดนตรีที่โครตจะดิสนีย์

Dove Cameron - If Only
มาลที่เริ่มสับสนในใจตัวเอง

Descendants Cast - Ways to Be Wicked
เพลงเปิดตัวภาค 2

Descendants Cast - It's Goin' Down
ปะทะกับเหล่าตัวร้ายภาค 2

Dove Cameron, Sofia Carson - Space Between
แม้ว่าจะอยู่กันคนละที่ แต่จะเป็นเพื่อนกันตลอดไป

Descendants Cast - You and Me
เบ็นกับมาลที่ฝ่าอุปสรรคกันมามากมาย ได้หมั้นกันสักที :)

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 Comments:

  1. ภาค2หาดูได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดูได้ทางช่อง Disney Channel ค่ะ แต่อาจจะต้องดูตารางของแต่ละวันอีกทีนะค๊า :)

      ลบ
  2. เมื่อไหร่พากษ์ไทยจะออกคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในช่อง Disney ทางทรูวิชั่นมีทั้งเสียงไทยและแบบซาวน์แท็คนะค๊า

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 ธันวาคม 2560 เวลา 23:22

    ช่อง Disney Channel จะดูตารางยังไงคะ มันฉายไปแล้ว 1 รอบจะฉายอีกมั้ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สามารถดูตารางของช่องได้ที่ http://disneychannel.disney.co.th/tv-schedule ค่ะ ลองค้นหาดูนะค๊า

      ลบ