[รีวิว] ซีรีย์จีน : Wei Wei Beautiful Smile เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย (2016)

Wei Wei's Beautiful Smile เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย [4.5/5]

นำแสดงโดย : หยางหยาง, เจิ้งส่วง
จำนวน : 30 ตอน
ประเภท : โรแมนติค คอมเมดี้
ระดับความฟิน : 10/10

[เรื่องย่อ]

เป้ยเวยเวย สาวสวย เรียนเก่ง หุ่นดี แถมยังพ่วงตำแหน่งดาวคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และสาวงามอันดับสองของมหาวิทยาลัย ทั้งยังเป็นที่หมายปองของนักศึกษาชายเกือบทั้งมหาลัย แต่ใครเล่าจะรู้ว่าจริงๆแล้วเธอติดเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ แถมในเกมออนไลน์ 'หลูเหว่ยเว่ยเว่ย' ตัวละครที่เธอเล่น ยังโดนสามีในเกมขอหย่าอีกต่างหาก แต่ชีวิตมีลงแล้วก็ต้องมีขึ้น หลังจากหย่าได้เพียงสามวัน หลูเหว่ยเวยเวย ก็โดน 'อี๋เซี่ยวไน่เหอ' ผู้เป็นนักเล่นเกมอันดับหนึ่งในเซิร์ฟเวอร์ที่เธอเล่น มาขอแต่งงานซะงั้น ชีวิตและหัวใจของเวยเวยกำลังจะโดนต้าเสินคนนั้นปั่นป่วนซะแล้ว ><

[รีวิว]

หลังจากห่างหายไปจากซีรีย์จีนก็นานแสนนาน กลับมาคราวนี้ เรียกว่าตายสนิท แพ้ทางพระเอกมากๆ ดาเมจรุนแรงเหลือเกิน <3 ชื่นชมจริงๆ เป็นซีรีย์ที่ดูแล้วน่ารักมากๆ จิกหมอนระดับสิบ ต้าเสินช่างดีงามมมมมม (ปาหัวใจใส่รัวๆ)

ตัวซีรีย์เรียกว่ายกประเด็นมาจากในหนังสือเลย หากใครอ่านหนังสือมาก่อน รับรองว่าไม่ผิดหวัง แถมยังจะรักหนังสือเล่มนี้ยิ่งขึ้นไปอีก หากแต่ซีรีย์มีบทเกี่ยวกับเพื่อนๆของนางเอกและพระเอกเพิ่มเข้ามานิดหน่อย เพื่อให้ละครมีอรรถรสมากขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้ความสนุกลดลงเลย กลับยิ่งช่วยให้เข้าใจความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อนยิ่งขึ้น ว่าการมีเพื่อนดีมันเป็นอย่างไร  และพล็อตที่ว่าตกหลุมรักกันในเกม มันไม่เกินจริงสักนิด เป็นเรื่องที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ในเหล่านักเล่นเกมทั้งหลาย แต่การที่จะทำให้ความสัมพันธ์นั้นไปรอดต่างหากที่ยาก และการจะรู้ตัวตนที่แท้จริงของคนนั้นต่างหากที่ยากยิ่งกว่า


แม้พระเอกของเรา เซียวไน่ ที่ได้ฉายาว่าต้าเสิน (เทพ = คนที่ทำอะไรก็ดีไปหมดทุกด้าน) ผู้ไม่เคยมีความรัก ไม่สนใจสาวๆ แม้สักครั้ง แต่กลับสนใจปลายนิ้วตอนเล่นเกมที่แสนจะมีสเน่ห์ของเวยเวย และยิ่งเห็นหน้าก็จำได้เลยว่าเป็นรุ่นน้องภาคคอมของเขาที่แสนจะโด่งดัง ครั้งแรกเขาไม่ได้ตกหลุมรักก็จริง แต่หากจะให้รุ่นน้องถูกผู้ชายในเกมทิ้ง ก็คงน่าสงสารจนเกินไป และเขาเองก็ตัดใจทิ้งไม่ลง จึงไปขอเธอแต่งงานเสียอย่างนั้น แถมยังหยอดน้องทุกคืนที่เล่นเกมด้วยกัน แบบนี้จะเรียกว่าไม่สนใจได้จริงหรือ!?

และแค่นั้นคงไม่พอสำหรับต้าเสิน เมื่อสนใจเวยเวยคนนี้แล้ว ก็มีการตามน้องไปนั่งเรียนในวิชาที่พ่อตัวเองสอน ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ขอนั่งข้างๆ เพื่อไปคอยแอบดู และยิ่งได้ฟังคำพูดคำจา ความคิดความอ่านน้องก็ยิ่งชอบ  มีการแอบตามไปเฝ้าน้องเล่นเกมที่ห้องสมุด เพราะไม่อยากให้น้องอยู่ดึกๆคนเดียว (ตอนนั้นรู้สึกว่าต้าเสินโรคจิตมาก สตอล์กเกอร์เวยเวยสุด =.=)

และดั่งสำนวนที่ว่าน้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน มีหรือที่หัวใจสาวน้อยของเวยเวยจะไม่อ่อนไหว ก็เล่นโดนต้าเสินในเกมหยอดคำหวานทุกคืน แถมเมื่อเค้าหายไป ไม่ออนไลน์กลับคิดถึง และเสียใจตัดพ้อ นี่มันอาการคนตกหลุมรักชัดๆ และเมื่อได้รู้ว่าต้าเสินในเกม คือคนเดียวกับเซียวไน่ ต้าเสินของคณะเธอ ผู้เป็นไอดอลเธอด้วย แถมยิ่งได้เจอตัวเป็นๆ ยิ่งรุกเธอสุดๆ หัวใจสาวน้อยของเธอก็แทบจะตั้งรับไม่ทัน (คือนางดีใจ แต่นางรู้สึกว่าเหมือนความฝันไง)


และยิ่งพอคบกัน ชีวิตเธอก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ต้าเสินเทคแคร์ดูแลเธออย่างดี มองเธอแต่ละทีเรียกว่าแทบจะบอกรักได้อยู่แล้ว ทำเวยเวยเขินได้ไม่เว้นแต่ละวัน และแม้ชีวิตรักจะดีมากแค่ไหน แต่ชีวิตการทำงานของต้าเสินก็ต้องดำเนินต่อไป ปั่นงานแทบไม่ได้นอน ข้าวแทบไม่ได้กิน แถมไม่มีเวลาใส่ใจลูกน้อง แต่เขาก็โชคดีที่มีเวยเวยคอยดูแลอยู่ข้างๆเขาอย่างดี ช่วยเตือนในสิ่งที่เขาอาจมองข้ามไป และสิ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ยิ่งทำให้ต้าเสินรักเวยเวยยิ่งขึ้นไปอีก

พอย้อนมองดูความรักของเวยเวยกับเซียวไน่ จะว่าไปก็เหมือนความรักในอุดมคติ คู่นี้ไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง แต่อยู่ด้วยกันด้วยความใส่ใจ คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และยังเชื่อใจอีกฝ่ายมากๆ แถมยังรู้จักปรับตัวเข้าหากัน และมีความอดทน เพื่อประคับประคองให้ความสัมพันธ์นี้ยืนยาว


และซีรีย์เรื่องนี้นอกจากจะมีดีที่คู่พระนางแล้ว แก๊งค์เพื่อนพระเอกนี่ก็ใช่ย่อย รวมตัวกันเมื่อไหร่เรียกว่าน้องๆ F4 ได้เลย คือมาดูกันเถอะ เรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน โดยเฉพาะเซียวไน่ เวลานางมองเวยเวยที แทบจะกลืนเข้าไปทั้งตัวอยู่แล้วววว >///< คนดูก็จิตใจไม่ค่อยจะดีตามเวยเวยไปด้วย

และสุดท้ายนี้นอกจากเวยเวยยิ้มโลกละลายแล้ว ใครๆก็ลงความเห็นกันว่า เวลาหยางหยางยิ้ม โลกละลายกว่านาจาาาาาา -///-


Ost. WeiWei's Beautiful Smile  (หยางหยาง ร้องเองนาจาาาา -///-)

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น