[รีวิว] หนัง : Allegiant (2016) : The Divergent Series

Allegiant  [3.5/5]
Type : Action, Sci-Fi, Adventure 


เข้าสู่ภาค 3 แล้ว สำหรับ The Divergent Series โดยเรื่องนี้เป็นเนื้อเรื่องในหนังสือเล่มที่ 3 ที่ถูกตัดแบ่งออกมา เพื่อสร้างหนังเป็น 2 ภาคด้วยกัน (เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ และ ทไวไลท์ -*-)

ภาคนี้จะเป็นการเล่าเรื่องต่อว่า แม้ระบบ faction ล่มสลายไปแล้ว ชิคาโก้ ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เริ่มมีการแบ่งแยกกลุ่มอีกครั้ง แต่ทริซเลือกที่จะขอออกไปนอกกำแพง เพื่อตามหาผู้ที่สร้างการทดลองนี้ขึ้นมา และเมื่อได้เจอเดวิด ผู้ที่เป็นหัวหน้าการทดลองนี้ทริซก็ต้องพบกับการแบ่งแยกอีกครั้ง ระหว่างคนที่ Pure(ยีนส์บริสุทธิ์) และ Damage(ยีนส์ที่ไม่สมบูรณ์) ซึ่งทริซเป็นคนเดียวที่มียีนส์ Pure เท่านั้น ทำให้ต้องถูกแบ่งแยกออกมาจากเพื่อนๆ และโฟร์ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ทางเลือก และการตัดสินใจต่างๆ ว่าที่ทริซเลือก ที่เชื่อถือ นั่นถูกแล้วจริงๆ หรือเปล่า


[รีวิว]

รู้สึกว่าโฟร์ภาคนี้จะมีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิม มากกว่าเดินตามทริซตลอดเหมือนภาคอื่นๆ ภาคนี้โฟร์ได้เลือกตัดสินใจบางอย่าง ซึ่งเราว่าดี แม้มันจะเป็นคนละทางเลือกกับทริซก็เหอะ

ภาคนี้ต้องอวยโฟร์เยอะหน่อย เพราะบทมันส่งให้ตัวละครมีความเป็นพระเอกสูงมาก และแอ็คชั่นคือดี สู้แบบเกือบ 10 รุม 1 แต่โฟร์ก็ยังชนะ มันเท่ห์มากเลยแก มันดูหล่อมากขึ้นอีก 10 เท่า โดยเฉพาะฉากบู๊บนเครื่องบิน ดีงาม 5555 และคำพูดนี่แบบพระเอกมาก ชอบเป็นการส่วนตัวเลยที่บอกว่า "บอกเค้าว่าฉันทิ้งนายไว้คนเดียว แล้วเค้าจะรู้ว่านายโกหก" คือแกจะเท่ห์ไปไหนฟระ

ส่วนทริซภาคนี้ เราไม่อินกับนางเท่าไหร่ นางมีความมั่นใจในตัวเองเกินไปหน่อย แม้เพื่อนพูด พี่พูด โฟร์พูดนางก็ไม่ฟัง แอบหมั่นไส้นางเล็กน้อย (ถึงมากในบางที และแอบเบ้ปากแรงในบางฉาก 5555)

โดยรวมเอาเป็นว่า เนื้อเรื่องไม่ได้มีไรมากมายเท่าภาคแรก ไม่ได้ตื่นเต้นไรแบบนั้น ถ้าคิดซะว่าไปดูโฟร์กับทริซก็โอเคอยู่ ส่วน CG มันเยอะเหลือเกิน จนเรารู้สึกเหมือนมันฉากเขียวเกือบทั้งเรื่องอะนะ


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น