[รีวิว] หนัง : Zootopia (2016)


Zootopia [5/5]
Type : Animation, Action, Adventure



หนังการ์ตูนสุดน่ารักจาก Walt Disney ที่ออกมาให้ชมกันตั้งแต่ต้นปี โดยใช้สัตว์เป็นตัวละครแทนที่จะเป็นมนุษย์ เนื้อเรื่องมีการสอดแทรกสังคมในชีวิตประจำวันเข้าไป คนดูสามารถได้ข้อคิดจากหนังเรื่องนี้อยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทัศนคติ หรือแง่คิดดีๆ โดยตัวละครหลักคือน้องกระต่าย จูดี้ ฮอพ และสุนัขจิ้งจอก นิค ไวลด์ ที่เป็นสัตว์คนละสายพันธุ์ และอยู่ด้านตรงข้ามกันของวัฏจักรสัตว์ป่า คือ ผู้ถูกล่า และ ผู้ล่า ที่ต้องมาช่วยกันไขคดีลึกลับ ซึ่งตัวละครจะได้เรียนรู้ถึงตัวตนที่แท้จริง ไม่ใช่แค่จากรูปลักษณ์ภายนอก หรือเผ่าพันธุ์ของกันและกัน จากเรื่องราวเหล่านี้ ^^

และไม่รู้ว่านี่คือเอกลักษณ์ของหนังการ์ตูนดิสนีย์ไปแล้วหรือเปล่า ที่ต้องมีบทหักมุมคนดู มันเป็นอะไรที่เราคาดไม่ถึงว่าสิ่งนี้จะเกิดจากคนๆนั้น แต่คนดูก็ได้ข้อคิดหลายอย่างจากเรื่องนี้มากจริงๆ ทั้งความรักของครอบครัว และความเชื่อมั่นในพวกพ้อง ช่วยเหลือเพื่อนฝูง และทำสิ่งดีๆเพื่อคนส่วนรวม

และความน่ารักของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ในเรื่อง มันน่ารักสุดๆ โดยเฉพาะกระต่ายที่เป็นตัวเอกของเรื่อง และพี่น้องขนปุย ที่โดดไปมาในฟาร์มแครอท น่ารักกกก <3

ปล. เรื่องนี้มี Easter Eggs เยอะมาก การได้สังเกตุหาในหนังนี่มันสนุกจริงๆ อิอิ และที่ชอบสุดคงเป็น Pig Hero กับ iPhone ที่ไม่ใช่โลโก้แอปเปิล ฮาาาา น่ารักได้ใจจริงๆ
By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น