[รีวิว] ซีรีย์เกาหลี : Descendant Of The Sun (2016)

Descendant Of The Sun [5/5]

นำแสดงโดย : Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo, Kim Ji Won
จำนวน : 16 ตอน
ประเภท : โรแมนติค แอ็คชั่น เมโลดราม่า
[เรื่องย่อ]

กัปตันยูชีจิน (Song Joong Ki) และจ่าซอแดยอง (Jin Goo) ของกองกำลังหน่วยรบพิเศษเกาหลีใต้ ได้ไปมีเรื่องกับกลุ่มนักเลง และโดนขโมยโทรศัพท์ไปจนต้องตามไปถึงโรงพยาบาลเพื่อทวงโทรศัพท์คืน เป็นเหตุให้ได้พบกับนางเอก แพทย์หญิงคังโมยอน (Song Hye Kyo) และทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ และเริ่มออกเดต แต่ด้วยงานของยูชีจินที่เป็นความลับ ไม่สามารถบอกรายละเอียดใดๆได้ แล้วยังหายตัวไปมาบ่อยๆ ทำให้ความสัมพันธ์นี้ไปไม่รอด จนเป็นเหตุให้ต้องเลิกรากันไป และอีก 8 เดือนต่อมาทั้งคู่ก็ได้มาพบกันอีกครั้งที่ประเทศอุรุค โดยคังโมยอนมาเป็นแพทย์อาสา และยูชีจินเป็นหัวหน้าทีมดูแลฐานทัพแพทย์ที่นั่น แล้วความรักที่เหมือนนาฬิกาที่หยุดเดินไปแล้ว ก็กำลังจะเริ่มเดินต่ออีกครั้ง แต่ทั้งคู่จะสามารถปรับความเข้าใจกันได้หรือเปล่า รวมถึงคู่รองของจ่าซอ กับแพทย์ทหารยุนมยองจู (Kim Ji Won) ความรักที่ถูกกีดกันนี้ จะสามารถเป็นที่ยอมรับของพ่อมยองจูได้หรือไม่ ภายใต้สถานะการณ์ต่างๆที่พบเจอ ความเป็นความตาย และโรคระบาดในอุรุค

[รีวิว]
อีกหนึ่งซีรีย์ที่คนติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง ดูแล้วหยุดยาก หยุดไม่ได้ เป็นซีรีย์ที่อดใจว่าจะดูรวดเดียวจบ แต่สุดท้าย ยอมตั้งแต่ประมาณตอนที่ 8 รอไม่ไหวแล้ว 55555 คนสปอยเยอะมาก ภาพแคปจอเด็ดๆทั้งนั้น

ว่าด้วยเนื้อเรื่อง : ซีรีย์นี้เนื้อเรื่องดีมาก แสดงให้เข้าใจถึงเกียรติของทหาร ความรักประเทศชาติ รักพวกพ้อง ยอมเสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวม สันติสุข แม้ตัวเองต้องตายก็ไม่เป็นไร รวมถึงเรื่องการรักษาคนไข้ของหมอ ที่รักษาโดยไม่เลือกเหยียดเชื้อชาติ ไม่สนว่าเป็นศัตรูหรือไม่ ไม่สนว่ามีหรือจน แต่ดูแลรักษาอย่างดีที่สุด สิ่งเหล่านี้หลอมรวมกับเนื้อเรื่องในซีรีย์ทีละเล็กละน้อย จนดูจบแล้วรู้สึกเข้าใจ ตระหนักถึงสิ่งที่มีอยู่ทุกวันนี้ และขอบคุณถึงสิ่งที่พวกเขาทำให้จริงๆ และรายละเอียดเล็กๆน้อยที่ทางทีมงานใส่มา ไม่ว่าจะเป็นการแทนคำหรือเหตุการณ์ด้วยสัญลักษณ์ ทุกอย่างมันมีความหมายหมดเลย เรียกว่างานประณีตจริงๆ

ว่าด้วยเรื่องความรักของตัวละคร :
ยูชีจิน + คังโมยอน : คู่ที่มีหลายๆอย่างเหมือนกันมากๆ ทั้งงานที่ทำที่จะมีเวลาส่วนตัวน้อย อาจจะโดนเรียกตัวเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่ต้องก้าวผ่านของคู่นี้คือความเข้าใจล้วนๆ เพราะงานของยูชีจินที่ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้ เพราะเป็นความลับระดับชาติ จนเป็นเหตุให้เลิกกันไปในครั้งแรก แต่เมื่อคังโมยอนได้มาเรียนรู้ว่าการทำงานของยูชีจินเป็นยังไงกันแน่ จนเห็นความเสียสละ ความกล้าหาญ จนเกิดเป็นความเข้าใจในงานที่พระเอกทำ และยอมรับได้ในที่สุด (ต้องแลกด้วยการที่ยูชีจินอกหักถึง 3 ครั้ง 55555) คู่นี้จะออกแนวสดใส เข้าอกเข้าใจกันดี ยูชีจินเป็นคาแร็กเตอร์แบบว่าดูครั้งแรกก็จะหลงรักคนแบบนี้เลย ผู้ชายขี้อ่อย หยอดตลอด เป็นคนแมนๆ ชอบทำอะไรให้สาวเขินตลอด และความรักที่มีให้หมอคังเพียงคนเดียว แบบว่าพยายามจะลืมก็แล้ว ทำตัวให้ยุ่ง ทำแต่งาน แต่ยังไงก็ลืมไม่ได้ แถมยังตกหลุมรักหมอคังซ้ำแล้วซ้ำเล่า นี่มันน่ารักเหลือเกินนนน (ฉากที่ชอบของคู่นี้คือฉากที่นางเอกจะต้องผ่าตัดผู้นำอุรุคแล้วพระเอกชักปืนมาป้องกัน นัมจามากๆๆ >///< กับฉากจูบตอนจบเรื่อง บนเรือร้างนั่นหละ แหม่ มุมดีเหลือเกินนนนน รู้สึกว่าจุงกิจูบดีมาก จูบซ้ำๆย้ำๆซะขนาดนั้น สาวๆตายกันทั่วบ้านทั่วเมืองหมดละ) แต่ๆๆ พอเจอคนแบบจ่าซอเข้าไป เราก็เอนเอียงเลยนะ 55555
ซอแดยอง + ยุนมยองจู : คู่ที่โดนกีดกันจากฝ่ายว่าที่พ่อตา แม้รักกันแค่ไหน แต่ก็ต้องเลิกกันเพื่อให้อีกฝ่ายได้ไปเจอสิ่งที่ดีกว่าตัวเอง เป็นความรักแบบจริงจัง เราชอบยุนมยองจูมากกว่าคังโมยอนนะ ชอบความเข้มแข็งของนาง ชอบการไล่ตามซอแดยอง ชอบความพยายามอย่างไม่ลดละ ชอบความกล้าพุ่งชนทุกสิ่ง ชอบนางที่รู้ว่าจะต้องเจ็บแต่ก็ยังไล่ตาม เพราะนางไม่เคยทิ้งความหวังเลยสักนิด ส่วนจ่าซอเอง เป็นผู้ชายแมนๆ นิ่งๆ รักใครักจริง และไม่ขี้อ่อย แต่ก็แถเก่งพอๆกับยูจีชิน สงสัยอยู่ด้วยกันมากเกินไป 555 จ่าซอเป็นคนที่มีความอดทนสูงมากๆ เป็นคนที่เหมาะจะเป็นโล่กำบังให้กับเพื่อนฝูงและคนรัก เป็นคนที่ถ้าอยู่ในสงครามเราจะต้องการคนแบบนี้แหละที่จะมาระวังหลังให้ สิ่งที่คู่นี้สอนคือ เวลาเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ถ้าไม่แสดงออกวันนี้ ไม่บอกรักวันนี้ อนาคตอาจจะไม่มีโอกาสแล้วก็ได้ และต้องมานั่งเสียใจภายหลัง และความโรแมนติคของจ่าซอ ดี๊ดีอะแกรรรรร เป็นคนนิ่งๆที่พอทำจริงขึ้นมา ผู้หญิงตายทุกคน 55555 (ฉากที่ชอบคือฉากบนรถ ให้รถขับแบบ auto ไปดิ กับฉากตอนจบในโรงอาหาร โอ้ยสวีทไปอี๊กกกก)
บทที่ชอบเป็นพิเศษ : 
- ชอบตอนที่คังโมยอนถามยุนมยองจูว่ารุ้สึกยังที่แฟนเป็นทหาร โอเคเหรอ แล้วมยองจูตอบว่าได้อยู่ด้วยกัน ยังดีกว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย (ทำนองว่าก้าวผ่านความกลัวที่จะเสียใจของตัวเอง แล้วเลือกใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างแฮปปี้จะดีกว่า) และนี่เป็นเหตุที่ทำให้คังโมยอนตัดสินใจคบกับยูชีจินอีกครั้งหนึ่ง :)

เพลงประกอบซีรีย์ : 
(เราว่าเพราะทุกเพลงอะ ขอลิสต์เฉพาะที่ชอบสุด 3 เพลงละกัน)

1. How can I love you  - Xia (Junsu)
เพลงที่บอกแทนความรู้สึกยูชีจิน ว่ารักนางเอกมากแค่ไหน ก็ให้ไปหมดทั้งใจแล้ว

2. Everytime - Chen and Punch
เพลงที่สดใส บอกความรู้สึกของคนที่เพิ่งตกหลุมรักกันและกัน

3. Always - Yoon Mi-rae
เพลงแทนความรู้สึกหมอคังตอนตกหลุมรักยูชีจิน ทุกอย่างเหมือนความฝัน เข้ามาอย่างรวดเร็วและทำให้หัวใจหวั่นไหว


By เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น