[รีวิว] หนัง : Bad Neighbours 2 : Sorority Rising (2016)

Bad Neighbours 2 : Sorority Rising [3/5]
Type : Comedy

หนังฮา ป่วนๆ แต่แอบมีสาระกลับมาอีกครั้ง กับกลุ่มเพื่อนบ้านสุดแสบ ที่คราวนี้เป็นเด็กสาวมหาลัย ที่พร้อมจะปาร์ตี้กันอย่างสุดเหวี่ยง แล้วแม็คกับเคลลี่จะทำอย่างไร เมื่อลูกน้อยก็กำลังโต จึงวางแผนขายบ้านเพื่อไปซื้อบ้านหลังใหม่ แล้วระหว่างที่จะปิดสัญญาขายบ้านได้นั้น ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับช่วง 30 วันอันตราย คือถ้าลูกค้าเกิดไม่พอใจสิ่งใดๆ ขึ้นมา สามารถขอยกเลิกสัญญาเป็นโมฆะได้ทุกเมื่อ! และเมื่อการเจรจาสงบศึกกับเด็กสาวกลุ่มนี้ไม่เป็นผล แม็คกับเคลลี่จึงขอทำทุกวิถีทางเพื่อสยบเหล่าเด็กสาวข้างบ้านกลุ่มนี้ลงให้ได้!

[รีวิว]

ภาคนี้มีความคล้ายภาคที่แล้วอยู่พอสมควร และทำให้นึกถึงภาคที่แล้วอยู่บ่อยๆ และอดที่จะไม่พูดถึงภาคที่แล้วไม่ได้ เพราะภาคที่แล้วจบลงที่ เท็ดดี้ (Zac Efron) ถูกไล่ออกจากมหาลัย โดยเป็นคนยอมรับผิดแทนเพื่อนทั้งหมดในบ้าน ซึ่งมันคาใจมาก ว่าชีวิตเท็ดดี้จะเป็นไงต่อ จะเดินไปทางไหน ในขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ ได้ดิบได้ดี

พอเปิดมาภาคนี้ เราชอบการเล่าเรื่องต่อจากภาคเดิมนะ ให้เห็นว่าเท็ดดี้เป็นยังไง และทำให้รู้ว่าตัวละครนี้ มีปมในใจแล้วหละ และมันจะเป็นเหตุผลของความป่วนทั้งหลายแหล่ในภาคนี้ขึ้น ฮ่าๆๆ แถมตัวละครเก่าๆ จากภาคก่อนยังโผล่มาให้เห็นหน้าด้วย

ส่วนเนื้อหาภาคนี้หนักไปทางดราม่ามากกว่าภาคก่อนเยอะเลย เป็นแนวครอบครัว ความเป็นพ่อแม่ ความเป็นเด็กสาว ที่เพิ่งเข้ามหาลัยหาทางที่เป็นของตัวเอง ยืนหยัดด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพยายามเสแสร้งเพื่อเข้ากับกลุ่มอื่นๆ คือมันก็เป็นสาระที่เราจะได้จากหนังเลยแหละ

แต่เราว่าในเรื่องความสนุกของหนัง ภาคที่แล้วสนุกว่า แซ่บกว่า และเพลงประกอบดีกว่า แม้ว่าน้องโคลอี้จะน่ารักมากจริงๆ คือนางเล่นดี เล่นฮา แสบด้วย แต่เราว่า มันได้มากกว่านี้อีกอะ แต่หนังมันไปทางดราม่าครอบครัวมากกว่าไง ความสนุกมันเลยไม่สุด :( เลยเฟลเล็กน้อย

สรุปว่าถ้าไปดูเฉยๆเป็นปกติ แบบไม่คาดหวังอะไร ก็สนุกในระดับนึงหละนะ ดูได้ ดูเพลิน เพราะโคลอี้และแซ็คน่ารักมากกก -///-


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น