[รีวิว] หนัง : Me Before You (2016)

Me Before You[3.5/5]
Type : Romantic, Drama

ไม่ใช่หนังเศร้า แต่เป็นหนังรักที่ดี รักแบบเรียบง่าย จริงจัง และมองโลกในแง่ความเป็นจริง ไม่มีสิ่งใดที่ดีเท่ากับอยากให้คนรักเราได้ในสิ่งที่ดีสุด แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว ..

[รีวิว + สปอย]

โดยรวมแล้วชอบหนังมากนะ เพราะเป็นหนังรักที่ไม่ใช่แค่หนังรัก แต่สอนการใช้ชีวิต และการมองโลกในความเป็นจริง แม้ว่าหลายๆคนจะขัดใจกับตอนจบบ้างก็เถอะ แต่เรากลับชอบตอนจบมาก ชอบที่จบแบบนี้ คือคำว่ารักมันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันเสมอไป ความรักมีหลายรูปแบบมาก ซึ่งในเรื่องนี้ สอนให้เรารู้จักคำว่ารักแบบเสียสละ และการตัดสินใจเด็ดขาดเพื่อให้คนที่เรารักได้สิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิต รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ต่อไป

การที่วิลได้มารู้จักกับนางเอกในช่วง 6 เดือนนี้ มันเป็นสิ่งที่ทำให้คนที่ระทมทุกข์มานานแบบวิล กลับมามีความสุขอีกครั้ง แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆก็เถอะ แต่นางเอกก็เข้ามาเปลี่ยนโลกของวิลทั้งใบ


เราชอบมุมมองและทางเลือกของวิลนะ คือเค้าเคยใช้ชีวิตแบบสุดๆมาแล้ว มีพร้อมทุกอย่าง แล้วเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เค้าแทบขยับไม่ได้แล้ว และแม้วิลจะพยายามฟื้นฟูร่างกาย แต่ก็ไม่เป็นผลใดๆ ไหนจะโรคแทรกซ้อน คือไม่ใช่พระเอกเราไม่สู้ แต่เค้าสู้มามากพอแล้วไง และก็ไตร่ตรองดีมากแล้วด้วย ว่าเค้าทนอยู่กับชีวิตแบบนี้ไม่ได้ จึงเลือกทางเดินชีวิตแบบนั้น 

ส่วนลูอิซ่า นางเอกของเรื่อง นางเป็นตัวละครแบบที่นางเอกทั่วๆไปเป็นนี่หละ สาวโลกสวย ใช้อารมณ์ก่อนเหตุผล ความรักต้องทำให้ทุกอย่างดีขึ้น บลาๆๆ แต่มันกลับเข้ากั๊นนน เข้ากันกับวิลเหลือเกิน รวมถึงเหมือนเป็นการเติมเต็มกันและกันด้วย แม้ว่าที่สุดแล้วจะไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันก็เถอะ แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาร่วมกัน มันคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วนี่นะ เราถึงว่าเรื่องนี้จบสวยไง ก็เพราะความรักมันมีหลายรูปแบบเหลือเกินนี่หละ ^^

แต่แอบขัดใจนิดนึง
1. ถ้าวิลไม่รวยขนาดนี้ นางเอกจะชีวิตดีขนาดนี้มั้ยยยย มันแอบเกินจริงตรงนี้ 555
2. เรื่องนางเอกกับแฟนเก่า คือเราก็มองว่านางเลือกวิล ในช่วงเวลาที่สั้นเหลือเกิน จึงทิ้งแฟนเก่าที่คบกันมานาน7ปี (แม้ว่าแฟนเก่านางไม่ได้ดีไรมากก็เถอะ)

[ Soundtrack ] เรื่องนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ มันดี๊ดี ควรไปฟังกันนะ ฟังวนๆไป สะเทือนใจดีนักแหละ 55
- Unsteady - X Ambassadors
- Not Today - Imagine Dragons
- Photograph - Ed Sheeran 

เปรียบเทียบกับหนังสือ
มีความเหมือนมากอยู่ คำพูดต่างๆในประโยคเด็ดๆพีคๆนี่ใช่เลย ชอบตรงที่เค้ามีความเคารพนิยายสูง ไม่ได้เวิ่นเว้อเกินจริงเลย โดยเฉพาะช่วงท้ายๆของหนัง นี่ใช่ ใช่ และใช่มากๆๆ ดีงามมมม และด้วยความเคารพต้นฉบับมากอยู่ มันเลยเป็นหนังที่ทำจากหนังสือออกมาได้เหมือนกว่า Love,Rosie ที่เปลี่ยนไทม์ไลน์หนังไปเลย อันนั้นอะสะเทือนใจเกิ๊นนน

ปล. เราว่าหนังสือเวิ่นเว้อเยอะกว่ามาก โดยเฉพาะบทแรกๆ เกริ่นนานสุด คืออ่านแล้วจะหลับ ต่างกับตอนอ่าน the selection มากๆ เล่มนั้นมีแต่วางไม่ลง 

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น