[รีวิว] หนังสือ : One night stand 2 เล่มจบ สนพ.แจ่มใส

One night stand (2 เล่มจบ)
ผู้เขียน : ใบสน, เจ้าหญิงผู้เลอโฉม
สนพ. :  แจ่มใส

One night stand - ใบสน, เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

[คำโปรย]

ใครจะรู้ว่า ช่วงเวลาเพียงแค่คืนเดียว จะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน
‘ควีน’ ราชินีคนดังประจำมหาวิทยาลัย ถูกพบเป็นศพอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังจากคืน April fool’s 

มีเพียง ‘เกล’ และ ‘พะแพง’ เพื่อนรักของเธอที่จะบอกได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
เกล เจ้าหญิงผู้เพียบพร้อมและแสนดี : แฟนหนุ่มของเธอยืนยันได้ว่าเธออยู่กับเขาตลอดทั้งคืน แม้ว่าความจริงแล้ว...ผู้ชายที่อยู่กับเธอทั้งคืนและฝากรอยจูบไว้ อาจจะไม่ใช่เขาก็ตาม....

พะแพง เจ้าแม่วันไนต์สแตนด์ : เจ้าของแฮชแท็กดัง #พพคนคิลเพื่อน แค่เพราะเธอดันไปพัวพันกับคนที่ไม่ควรในคืนที่ไม่คาดฝัน และอาจจะพลาด...ทำอะไรบางอย่างไปโดยที่ไม่รู้ตัว ปัญหาก็คือ...เธอจำเรื่องคืนนั้นไม่ได้เลยน่ะสิ

ท่ามกลางวังวนแห่งความสับสน เพื่อนรักสองคนกลายเป็นศัตรู ใครพูดโกหก ใครพูดความจริง มีแต่พระเจ้าที่รู้ สุดท้ายแล้วในมิตรภาพอันแสนหวานมันมีอะไรที่เป็นจริงบ้าง!

[รีวิว]

เรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องที่ซื้อมาด้วยชื่อของนักเขียนของใบสน ด้วยตัวเรื่องมีความซับซ้อน ลึกลับ น่าค้นหาความจริง กับคำถามที่ว่าในช่วงเวลาที่หายไป เกิดอะไรกับเพื่อนสนิท และเขาตายได้อย่างไร ซึ่งแอบตั้งความหวังไว้ว่ามันจะต้องดีแน่ๆ ยิ่งบวกกับการเขียนของเจ้าหญิงผู้เลอโฉมด้วยแล้ว น่าจะเป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การซื้ออ่าน

แม้ว่าความรู้สึกแรกคือคิดว่ามันแอบคล้ายกับหนังสือวงกตดอกไม้ ที่ใบสนได้แต่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม แต่พอได้ลองอ่านทดลองอ่าน ก็บอกได้เลยว่า ติด! คือมันทำให้เราอยากค้นหา อยากร่วมสืบความจริงไปกับสาวๆ ทั้งสองในเรื่องอย่างเกลและพะแพง

เนื้อหาแบ่งมุมมองได้เป็น 4 พาร์ทใหญ่ ที่ทำให้เราสามารถพูดได้ว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงควรอ่าน 
(ไม่สปอยล์แน่นอนจ้า)

1. เพื่อน
- ตอนที่เราเป็นเพื่อนกับใครสักคน เราคิดว่าเราสนิทกัน แต่เรามั่นใจเหรอว่าเพื่อนที่คุณเห็น จะเป็นตัวตนของเพื่อนคุณจริงๆ? มันเป็นคำถามใหญ่ของหนังสือเล่มนี้ ให้เราค่อยๆค้นหาตัวตนของควีน หรือทำให้เราถามตัวเองว่าระหว่างที่เราสนิทกับบางคนในกลุ่ม เราหลงลืมคนอื่นไปหรือเปล่า? ซึ่งแก๊งค์สาวๆน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี เพราะบางครั้งมันเป็นเรื่องจริงที่เราหลงลืมใครบางคนไป เพียงเพราะเราสนิทกับคนนั้นมากกว่า จนเกิดความไม่เท่าเทียม และไม่เปิดใจรับคนอื่น จนกลายเป็นเหตุให้เราสามารถทำตัวร้ายๆใส่กันได้ ทำให้เราอยากเอาใจช่วยว่าสาวๆ จะก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้แล้วกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งได้ไหม 

2. ไขปริศนาคดีฆาตกรรม
- เนื้องเรื่องน่าติดตามจากการสลับการเล่าเรื่องของสองสาวอย่างเกลและพะแพง เล่าย้อนไปในวันเกิดเหตุว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง และแต่ละคนมองฝั่งตรงข้ามยังไง และตัดสินเขายังไง เป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างพลิกหลายอย่าง เดาคนนู้น แต่กลับเฉลยเป็นคนนี้ แบบนี้ก็มี เราถือว่านักเขียนวางบทได้ดีมาก ทำให้คนอ่านจับต้นชนปลายไม่ถูก และค่อยๆไขปริศนาไปทีละเปราะ 

3. ตนเอง/ครอบครัว
- พาร์ทที่เกี่ยวกับตนเองและครอบครัวเป็นอะไรที่ขอชื่นชมจากใจ มันดูเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวเลย การเลือกวางตัวของเรา การยอมให้คนอื่นมีส่วนมาตัดสินความเป็นเรา การไม่กล้าที่จะออกมาปฏิเสธ การตัดสินใจทำตามสิ่งที่พ่อแม่ต้องการจนลืมมองว่าจริงๆตัวเอาไม่โอเค การได้เห็นตัวละครแต่ละตัวค่อยๆก้าวผ่านสิ่งที่ไม่โอเคเหล่านี้ และเปลี่ยนเป็นอีกแบบนึง เราก็รู้สึกยินดีด้วยจริงๆ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนเราก็มองเห็นเลยว่า ตัวละครเหล่านี้ในอนาคตก็คงไม่ได้เดินบนเส้นทางที่สวยงามแน่นอน

4. ความรัก
- ความรักของสาวๆ ทั้ง 2 คู่ เรามองว่ามันเป็นประเด็นรองของเนื้อเรื่องหลักมากทีเดียว ด้วยความที่มันเป็นแจ่มใสหรือเปล่า เป็น JLS ด้วย มันเลยเหมือนไม่มีไม่ได้ แต่ที่ใส่มาก็ไม่ได้มากเกินพอดี ไม่ได้ทำให้เนื้อเรื่องดรอปลง แต่สิ่งที่รู้สึกคือมันค่อนข้างฉาบฉวย โดยเฉพาะคู่ของพะแพง ถ้าเป็นชีวิตจริงอาจจะไม่ได้จบลงแบบนี้ก็ได้ ส่วนคู่ของเกลเราแอบเชียร์นะ มันเหมือนคนที่แตกหักจากบางอย่างมาเจอกัน อยู่กันแล้วเข้าอกเข้าใจ มันดีอะ แต่สิ่งนึงที่ระวังของประเด็นนี้เลยคือมันตามชื่อเรื่อง One night stand ... ความรักดีๆมันไม่ได้เกิดกับทุกคนไง ซึ่งหวังว่าคนอ่านหรือเด็กๆจะสามารถแยกแยะได้ และไม่ทำตามแบบสาวๆในเรื่องน้าาา :)

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 Comments:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2566 เวลา 10:14

    ใครฆ่าคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2566 เวลา 22:33

    ตามดูซีรีย์ จนทดลองอ่าน อยากรู้มากค่ะ

    ตอบลบ