[รีวิว] นิยายรายตอน : ภรรยาแม่ทัพเป็นสาวชาวบ้าน

ภรรยาแม่ทัพเป็นสาวชาวบ้าน


ประเภท : ย้อนเวลา, นิยายรายตอน, โรแมนติค, สโลว์ไลฟ์

สถานะปัจจุบัน :: 78 ตอน (ตอนละ 2 บท) 
อ่านได้ที่ Fictionlog  https://bit.ly/3f43rSo

[ เรื่องย่อ ]

'หนิงเมิ่งเหยา' สาวน้อยจากโลกยุคปัจจุบัน ที่ย้อนเวลากลับมายังยุคจีนโบราณพร้อมกับแฟนหนุ่ม 'หลิงหลัว' และเมื่อความรักไม่ได้มีเพียงแค่สองคน หนิงเมิ่งเหยาเลยเลือกที่จะบอกลาอดีตคนรัก ออกเดินทางจากเมืองหลวงมาใช้ชีวิตในหมู่บ้านเล็กๆ แถบชนบทแทน และที่นี่ทำให้นางได้พบกันพรานป่า 'เฉียวเทียนช่าง' ที่อาจจะไม่ใช่แค่พรานป่าก็เป็นได้ ...

[ รีวิว ]

มาแนะนำนิยายอีกแล้วจ้า.. เรื่องนี้เป็นนิยายรายตอนสายสโลว์ไลฟ์ เย็บผ้า ปลูกผัก เก็บของป่า ล่าสัตว์ เป็นแนวค่อยๆ ดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆ แล้วค่อยพบรัก ก่อนจะตามมาด้วยปมของพระเอก และฟันฝ่าอุปสรรคกันไป

เรื่องนี้มีดีที่นางเอก เมิ่งเหยา เป็นคนสู้ชีวิต แม้มาจากยุคปัจจุบัน แต่ก็สามารถปรับตัวเข้ากับยุคโบราณได้เป็นอย่างดี และเป็นคนที่ไหวพริบดี ถ้าใครทำอะไรให้โกรธ ก็ใช้หลักนิ่งเข้าไว้ จนมักจะโดนหาว่าเป็นคนเย็นชา แต่ต้องขอบคุณว่านางมีเพื่อนดีคอยออกหน้าให้ การดำเนินเรื่องเลยเป็นแนวเล่าชีวิตประจำวันของนางเอก เจอตัวร้าย(ที่เราว่าไม่ร้าย 😂) ก็หาวิธีแก้ปัญหากันไป

แต่ด้วยความสโลวไลฟ์กว่าพระเอกจะออกมาก็ถือว่าค่าตัวแพงอยู่ แต่จากนั้นจะมีบทมากขึ้นเรื่อยๆ ใครใจร้อนต้องอดทนกันสักนิดนะ 😅 ส่วนพระเอกก็วางเรื่องมาแบบมีปม มีคนมาตามหา มาเรียกนายท่าน เลยเอะใจแล้วว่า หรือพระเอกจะไม่ใช่แค่พรานป่า แต่อาจจะเหมือนนางเอกที่มีเหตุให้ต้องมาใช้ชีวิตอยู่บนนี้

แต่ๆๆ ความสโลวไลฟ์เราว่ามันก็มีความโรแมนติคในตัวของมันอยู่นะ มันคือการค่อยๆ ได้ทำความรู้จักกัน เหมือนคนค่อยๆ จีบกัน เจอหน้าวันละนิด เข้ามาช่วยเหลือวันละหน่อย และเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ เหมือนเมล็ดพันธุ์ที่รอวันดอกไม้จะผลิบาน และยิ่งเมื่อรู้ใจตัวเองแล้ว พระเอกเขาก็รุกน่าดูเหมือนกันนะ 😚

โดยรวมถือว่าเรื่องราวมีความน่าสนใจ อ่านแล้วหลายๆ คนคงจะพอเดาทางเรื่องได้ และเราคาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบแฮปปี้นะ แต่ตอนนี้ยังไม่จบ ก็ยังลุ้นกับเรื่องกันต่อไปจ้า

ตามไปอ่านได้ที่ Fictionlog  https://bit.ly/3f43rSo

By. เจ้าพีฯ


Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น