[รีวิว] หนังสือ : Love Limited เพราะคุณ...น่ารักเท่าโลก

Love Limited เพราะคุณ...น่ารักเท่าโลก

ผู้เขียน : เพชรไพลิน (เจ้าปลาน้อย), สนพ. : BiBli

เพราะคุณ...น่ารักเท่าโลก

[ เรื่องย่อ ]

'จ๋า' แพทย์หญิงวัยเกือบ 30 ปี ที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้แต่งงาน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้แม่ของเธอร้อนใจเพราะอยากให้ลูกสาวคนเดียวได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝากับผู้ชายดีๆ เสียที จึงพยายามนัดให้ลูกสาวได้ดูตัว ซึ่งสร้างความรำคาญใจให้จ๋าไม่น้อย 

จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของจ๋าได้นัดดูตัวเธอกับลูกชายของเพื่อนแม่คนหนึ่ง โดยที่จ๋าไม่สามารถปฏิเสธได้อีก จ๋าจึงยอมไปดูตัวครั้งนี้ ทว่าเมื่อจ๋าได้พบกับ 'กวิน' นักเขียนหนุ่มที่เป็นคู่ดูตัว หญิงสาวก็ต้องประหลาดใจสุดๆ เมื่อพบว่าชายหนุ่มคนนี้คือคนที่เธอตกหลุมรักสมัยเรียนมัธยม ขณะที่ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายยังไม่ทันเริ่มพูดคุยอะไร จ๋าก็ออกปากขอชายหนุ่มแต่งงานทันที และกวินก็ตอบตกลงทันทีเช่นกัน สร้างความตกใจให้กับผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาก แม่ของจ๋าเห็นท่าไม่ดี เกรงว่าฝั่งตนที่เป็นฝ่ายหญิงจะเสียเปรียบในการต่อรองต่างๆ จึงไม่ยอมให้ลูกแต่งงาน 

ทว่าหลังจากนั้นกวินก็ไม่ยอมแพ้ เขาไปพบจ๋าและเสนอให้เธอมาอยู่กับเขาที่คอนโดฯ ส่วนตัวของเขา และจ๋าก็ตอบตกลง โดยโกหกแม่ของเธอว่าจะขอออกจากบ้านไปอยู่ข้างนอกให้ใกล้กับคลินิกที่ทำงาน ดูเหมือนว่าการใช้ชีวิตคู่ก่อนแต่งของสองหนุ่มสาวจะเริ่มต้นอย่างง่ายดาย แต่มันก็ไม่ราบรื่นขนาดนั้น เมื่อพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายไม่เห็นด้วย ในขณะที่จ๋าเองก็ดันไม่แน่ใจในตัวกวินขึ้นมา เพราะสงสัยว่าเขาเป็นเกย์หรือเปล่า 

ความพยายามในการทดสอบกวินก็ยุ่งยากขึ้นอีก เมื่อเริ่มมีหญิงสาวอื่นๆ แสดงตัวว่าเคยสนิทกับเขามาก่อน ตกลงแล้วกวินชอบแบบไหนกันแน่ และไหนจะต้องหลบซ่อนแม่ที่คอยจับผิดอีก ทว่าระหว่างนั้นเอง ความสัมพันธ์ของกวินกับจ๋าก็เริ่มแบ่งบานท่ามกลางความวุ่นวายเหล่านี้ พวกเขาได้เรียนรู้หัวใจตัวเองมากขึ้น จนถึงวันที่ความรู้สึกของพวกเขาผสานกันเป็นหนึ่งเดียว

[ รีวิว ]

นอกจากชื่อเรื่องว่าน่ารักเท่าโลกแล้ว อ่านจบยังอยากจะบอกว่าเรื่องนี้โคตรน่ารัก!! ความใสแบบไม่ซื่อของหมอจ๋านี่มันน่ารักมากกกก 😍

หนังสือเล่าถึงหมอจ๋า ที่เคยตกหลุกรักคนๆนึง เมื่อสิบปีก่อน.. ในวันที่ฝนตก จ๋าตกหลุมรักชายหนุ่มคนนั้นเพียงแค่ได้พบหน้าและการกระทำที่แสนอบอุ่นที่เขามอบให้เพียงแค่ 1 ครั้ง แต่มันฝังอยู่ในใจเธอถึง 10 ปี และเมื่อบุพเพวาสนาทำให้ทั้งคู่ได้เจอกันอีกครั้ง แน่นอนว่าเธอจะไม่ยอมปล่อยเขาหลุดมือไปอีก อายุก็ไม่น้อยกันแล้ว จะเสียเวลาศึกษาดูใจทำไม ก็เธอเฝ้าฝันถึงเขามาตั้งนาน งั้นก็ขอเขาแต่งงานเลยแล้วกัน! เรื่องราวสุดแสนบันเทิงจึงเริ่มต้นขึ้น 😂 

เรื่องนี้เน้นเรื่องรักแรกพบ.. ใครสักคนที่เมื่อได้พบคุณจะจำเขาไปตลอด และเฝ้าฝันว่าจะได้เจอเขาอีกครั้ง

สำหรับจ๋า... กวินคือรักแรกที่เธอฝังใจและเฝ้าตามหามาถึง 10 ปี ยังไงก็ต้องแต่งกับเขาให้ได้

สำหรับกวิน... จ๋าคือจุดไคลแม็กซ์ในชีวิตของเขา เมื่อเจอแล้วเขาพร้อมจะหยุดทุกอย่างเพื่อผู้หญิงคนนี้

ใดๆคือตั้งแต่จ๋าเห็นหน้ากวินอีกครั้ง ทำให้จ๋าฝันอยากมีลูกสามคน อยากพาไปเที่ยวทะเลเล่นบานาน่าโบ๊ท โดยมีกวินเป็นคนขี่เจ็ทสกี คือแบบโอ้ย หมอจ๋าาาา จินตนาการนางช่างกว้างไกลเหลือเกิน คนอ่านอย่างฉันตามไม่ทัน 😂 😂 

เราจะตกหลุมรักไปกับความน่ารักของจ๋า ความรุกแรงแบบว่าคนนี้ยังไงก็ต้องเป็นพ่อของลูกฉัน ความหยอดๆ อ่อยๆ หมายจับกวินให้ได้แบบไม่มีทางปล่อยให้หลุดมือ แต่ด้วยความไม่มีประสบการณ์เลยมีเพื่อนสาวเป็นเทรนเนอร์ให้ ซึ่งไม่รู้ว่าสอนให้จ๋าได้ดีหรือแย่กว่าเดิม 😂 

ส่วนกวิน ด้วยความเป็นนักเขียนและเป็นเสือ(ในอดีต) จึงเป็นแนวผู้ชายสายโรแมนติค สายพ่อบ้าน มีเวลาให้ และเอาใจใส่ผู้หญิงที่เขาชอบได้เก่งมากกก แถมยังกล้าตอบรับคำขอแต่งงานของจ๋าด้วย ดังนั้นเวลากวินทำอะไรให้จ๋าก็เลยคิด คิดหนักว่า กวินทำแบบนี้กับใครมาบ้าง แล้วทำไมรีบตอบรับคำขอ หรือเขาจะเป็นเกย์เลยรีบร้อนหาคนมาบังหน้า  😂 

การใช้ชีวิตกันของทั้งคู่เมื่อเริ่มมันเหมือนเอาคนแปลกหน้าสองคนมาอยู่ด้วยกัน คือชอบแหละ แต่ยังไม่รู้จักกันดี มันก็เลยต้องจีบวันละนิดละหน่อย คนอ่านก็ใจบาง ก็เวลาเขาหยอดกันมันน่ารักนัก 💓 ความแอบถึงเนื้อถึงตัวแบบที่จ๋าคิดว่าเนียน แต่มันไม่เนียนในสายตาคนอ่านก็ตลก 😂  

ส่วนคำว่าจับ นี่เขาก็จะจับกันจริงๆนะ  คือต้องหาทางรวบหัวรวบหาง ต่างฝ่ายจะได้หนีไปไหนไม่ได้ 😂 แถมพอกวินรู้ว่าจ๋าเป็นคนเดียวกับสาวน้อยในวันฝนตก.. จากเดิมจ๋าเป็นฝ่ายขุดหลุมรอเขามาตก กลายเป็นกวินแทบจะยอมคลานเข่าลงไปในหลุมให้เองเลยจ้าาา จากนั้นนิยายสาวใส เลยกลายเป็นนิยายแนวผู้ใหญ่ไปซะนี่ 😚 (เห็นปกใสๆ แบบนี้ เนื้องเรื่องครึ่งหลังคือ 18+ นะจ้ะ)

แต่ชีวิคู่มันไม่ง่ายไง กวินผ่านผู้หญิงมาเยอะมาก ส่วนจ๋าก็ไม่เคยผ่านมือชายใด จนคนรอบข้างก็กังวลแทน ความเชื่อใจมันเลยต้องค่อยๆสร้างขึ้นมา เราเลยต้องมาเอาใจช่วยว่ากวินจะเอาชนะใจจ๋าได้ไง ซึ่งมันดราม่านะแต่ไม่มากเพราะมันเสียเวลาชีวิตรักพวกเขา ก็กว่าจะได้พบกันอีกครั้ง พวกเขาเสียเวลาไปนานมากแล้วก็ต้องใช้เวลารักกันให้คุ้มหน่อยเนาะ 😊

ด้วยการเขียนสไตล์ของเพชรไพลิน(เจ้าปลาน้อย) มันเลยมีความกวน ความฮา ที่อ่านแล้วว่างไม่ลง มันสนุก มันตลก และมันก็น่ารักมาก แถมเอาใจเชียร์จ๋ามากให้นางได้สมหวังเร็วๆ นางรอพ่อของลูกคนนี้มาตั้ง 10 ปีแหนะ 💓

[ ความชอบอื่นๆ ]

😂  แก๊งค์เพื่อนหมอจ๋า ฮามาก ฮาทุกคน โดยเฉพาะหมอแก็ป หมอสูติฯ เคยชอบจ๋านะ แต่เมื่อไม่ได้เป็นแฟนงั้นขอจองทำคลอดจ๋าก็ยังดี 

😂 เพื่อนสาวคนสนิทของจ๋า นางเป็นเทรนเนอร์การจีบหนุ่ม การใช้ชีวิตคู่ให้จ๋า จริงๆนางสอนดีนะ แต่จ๋าเอาวิธีไปใช้แบบแปลกๆ จากสอนดีเลยกลายเป็นความวายป่วง ซึ่งสุดท้ายถ้าจ๋าเปิดใจคุยกับกวินดีๆก็จบไปแล้ว 

👪 แก๊งค์พ่อแม่ ความเปิดใจในการคุยเรื่องเพศ สอนการดูคน และเห็นลูกดีที่สุดในสายตา โดยเฉพาะลูกสาวไม่ว่าอายุเท่าไหนก็ยังเป็นเด็กน้อยในใจพ่อแม่เสมอ

🧩 ของพรีเมียม ปังมาก สวยมาก แหวกแนวดีที่ให้เป็นจิ๊กซอว์ เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งเลย

📘 หนังสือ เราชอบมากขนาดเล็กแแบบ pocket book พอดีมือ และพิมพ์ 4 สีทุกหน้า ปังมากแม่

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น