[รีวิว] หนังสือ: เพียงเสียงฝน The sound of rain

เพียงเสียงฝน The sound of rain
ผู้แต่ง: อดาลินดา

เพียงเสียงฝน - Adalinda

[ รีวิว ]

    เรื่องนี้เป็นนิยายแนวใหม่ ที่เรียกว่า Rainverse ผ่านการตีความของนักเขียน และร้อยเรียงเรื่องราวมาให้เราได้อ่านกัน ความน่าสนใจคือการที่ตัวเอกได้ยินเสียงกันและกันเท่านั้นในวันที่ฝนตก แค่ฟังดูก็โรแมนติคขึ้นมาแล้ว 😚

    เมื่อลองเปิดใจกว้างๆ ข้ามผ่านความเป็นจริง ความเป็นเหตุและผล มองให้มันเป็นแฟนตาซีหน่อยๆ เราก็รู้สึกสนุกกับพล็อตเรื่องมากๆ การได้ยินเสียงอีกคนในเสียงฝนโดยไม่เห็นหน้า และความเชื่อว่าคนที่เราได้ยินเสียงเขานั้นเป็นเนื้อคู่ (Soulmate) กับเรา 

    แม้ว่าควัน (พระเอก) และหยาด (นางเอก) จะยังไม่เคยเจอมาก่อน แต่เสียงของพวกเขาในวันที่ฝนตก ได้นำพาให้ควันได้เข้ามาช่วยเหลือหยาดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเวลาที่ถูกต้อง และเป็นเวลาที่หยาดต้องการคนมาช่วยเหลือที่สุด และนอกจากการช่วยเหลือเพียงครั้งเดียว ควันยังยื่นมือมาช่วยให้หยาดไม่ต้องอยู่เพียงลำพังอีกต่อไป โดยเชิญชวนให้เข้ามาอยู่ในบ้านกับเขาและเพื่อนๆ เพื่อจะใช้ชีวิตและปกป้องหยาดในวันที่ฝนตกได้อย่างเต็มที่ จนกว่าจะหาทางแก้อาการหูดับในวันฝนตกได้

    เมื่อหยาดตกลงเข้าไปอยู่กับควันและเพื่อนๆ เหมือนหนังสือพาเราเข้าไปรู้จักควันในอีกมุมหนึ่ง พาเราเข้าไปในโลกของเขา ความเย็นชาที่เคยได้สัมผัสไปตอนเริ่มเรื่องมันค่อยๆหายไป ค่อยๆให้เรารู้ว่าตัวละครนี้เคยมีความเจ็บปวดเพียงใดในเรื่องความสัมพันธ์ทำให้ไม่อยากจะเปิดใจรับใครเข้ามา 

    รวมถึงหยาด เรื่องราวในฝั่งที่หยาดต้องเผชิญมาก็ไม่ใช่น้อย การไม่สื่อสารให้ชัดเจนกับครอบครัวตนเองจนเกิดเป็นความน้อยใจแม่และเลือกที่จะมาอยู่คนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร ไม่มีเพื่อนสนิท แต่เธอก็อยู่มาได้ ก็ถือว่าหยาดเป็นคนเข้มแข็งไม่น้อย แต่ก็ไม่ใช่การอยู่คนเดียวที่มีความสุข จนกระทั่งได้เจอกันควัน เราจะได้เห็นหยาดที่ยิ้มมากขึ้น และค่อยๆร่าเริงสมวัย 
พวงกุญแจ+สแตนดี้ พี่ควันน้องหยาด
เป็นพรีเมียมจากรอบพรีออเดอร์
    แม้ว่าฝนจะนำพาพวกเขามาพบกัน แต่ในแง่ความรู้สึกมันบังคับกันไม่ได้ เราชอบที่ทั้งคู่ค่อยๆทำความรู้จักกัน และเปิดใจให้โอกาสฝ่ายตรงข้าม เรียนรู้ใจตัวเอง ค่อยๆจีบทีละน้อย ค่อยๆก้าวมาในโลกของอีกคน เป็นที่พักพิง และที่พึ่งในยามยาก จนความสัมพันธ์มันแน่นแฟ้นตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเรียกหรือสถานะที่ชัดเจน

    ส่วนตัวเราคิดว่าเรื่องนี้โรแมนติกมากๆๆ ฝนนำพาพวกเขาที่จิตใจโดดเดี่ยวให้มาพบเจอกัน ให้มาสร้างความสัมพันธ์ และช่วยเหลือกันในยามลำบาก ทำให้ทั้งคู่ไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป 💙

    ในเรื่องยังมีเรื่องราวอีกมากที่นักเขียนทิ้งไว้ เราอยากให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน ทั้งเรื่องเพื่อนของควันอย่างยอร์ชและเติร์กที่จะมีเรื่องราวของตัวเองตามมาในเล่มถัดๆไป หรือการหาทางแก้อาการหูดับที่ต้องมาลุ้นกันว่าท้ายสุดแล้วพวกเขาจะสามารถแก้ได้ไหม หรือต้องอยู่กับอาการแบบนี้ไปชั่วชีวิต รวมถึงการสารภาพรักของพี่ควันกับน้องหยาด มีความน่ารักและอ่อนโยนสมกับเป็นตัวของพวกเขาจริงๆ 😊
การ์ดใส ได้จากการร่วมกิจกรรมกับนักเขียน
By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น