[รีวิว] หนังสือ: Our seasons ร้อนฝนต้นรัก

Our seasons ร้อนฝนต้นรัก
ผู้แต่ง: เฌอลิสญา

Our Seasons ร้อนฝนต้นรัก - เฌอลิสญา

[ รีวิว ] 

    เกริ่นก่อนว่าเรื่องนี้ขอรีวิวแบบหลบสปอยล์ว่านางเอกเป็นใครนะ เพราะเป็นจุดเด่นในช่วงต้นเรื่องเพื่อสร้างความน่าติดตามให้นักอ่านค้นหาไปพร้อมๆกัน 

    น่าจะเป็นเรื่องแนว 3P เรื่องแรกที่เราอ่าน ส่วนนึงตามมาด้วยตัวนักเขียน และเพราะความน่าติดตามของการโปรยเนื้อเรื่องช่วงแรกล้วนๆ ที่ทำให้เราสงสัย และเดาว่านางเอกเป็นใคร ตัวเรื่องเป็นเรื่องราวของคน 3 คน เพื่อนกันแต่ก็มันส์ดี นอกจากการลุ้นฝั่งนางเอกแล้ว ก็ยังลุ้นว่าแล้วเมื่อไหร่ชายหนุ่มทั้งคู่จะรู้ตัวว่า อีกฝั่งที่คอยขยันตีตราจองนางเอกเป็นใคร เพราะมันคือเพื่อนกลุ่มเดียวกันเลยนะ จะไม่รู้ตัวกันจริงๆเหรอ

    ตัวเรื่องมีความเซ็กซี่ น่าค้นหา โดยเฉพาะในฝั่งนางเอก เราเซอไพรส์มากเมื่อคนเขียนพาเราไปเจอกับความแฟนตาซีที่สอดแทรกให้เราติดตามว่าคนไหนคือคนที่นางเอกเลือก โดยเฉพาะประโยคที่ว่ายังไงเธอก็อเลือก 'เขา' อยู่แล้ว ก็แล้วมันเขาไหนหละ ในเมื่อคนโปรดของนางเอกกลับมีถึงสองคน บอกเลยว่านักเขียนเล่นกับใจคนอ่านมาก 

    ช่วงเฉลยเราว่านักเขียนทำได้ดีอะ พยายามปิดปมความรู้สึกคนอ่านว่าทำไมถึงมีผู้ชายสองคน และทำไมต้องเป็นสองคนนี้ คือสร้างเรื่องราวมาสนับสนุนได้ดีทั้งฝั่งผู้ชายและผู้หญิงเลย โดยเฉพาะในฝั่งชายหนุ่มทั้งสอง เรื่องราวมันทำให้เราเข้าใจว่าทำไมเขาถึงยอมกันได้ ทำไมเขาถึงรับได้ มันมีเหตุและผลสอดแทรกอยู่ เราชอบนะ มันไม่ทำให้คนที่อ่าน 3P ครั้งแรกแบบเรารู้สึกแปลก

    บทโรมานซ์ 3P ขอชมได้ไหมอะ มันนุ่มนวลเจือความแซ่บ มันมีความ consent อยู่ตลอด แล้วมันไม่ได้หวือหวาจนเรารู้สึกไม่ดี คือเขียนได้เซฟใจทั้งตัวละครและคนอ่านเลยอะ ส่วนบทรักปกติขอพูดถึงนิดเดียวพอ ว่าแซ่บมากอยู่แล้ว 😳 คนนึงใจร้อน คนนึงใจเย็น แต่พอขึ้นเตียง เอ้า สลับลุคกันเฉย มีเธอคะ เธอขา มีดุดัน โอ้โห ใจเหลวเป๋ว

    สิ่งที่ชอบมากอีกอย่างคือช่วงเปิดตัวท้ายเรื่องกับคนรอบข้าง เหมือนเพื่อนๆและพ่อแม่นางเอก พูดแทนความรู้สึกหมดเลยอะ ถูกใจ ก็เป็นเรื่องของเขาสามคนอะเนาะ ความสุขก็ของเขา เขารับได้ คนนอกก็ปล่อยจ้า 

    แม้เราจะชอบหลายจุดที่นักเขียนวางไว้ แต่ในช่วงแรกต้องยอมรับว่าอ่านแล้วสับสนในการอ่านเล็กน้อย เพราะมีตัวละครหลายคน และใช้สรรพนามเดียวกันหมด แต่ไม่นานก็เฉลยแล้ว ใครกำลังงงก็ฮึบไว้นิดนึงนะ 😂

💙💛💖

ตอนนี้นักเขียนจัดโปรอยู่ จาก 379 เหลือเพียง 210 บาท 

E-book: https://www.mebmarket.com/ebook-267774-

💙💛💖

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น