[รีวิว] หนังสือ: Somethings Wrong จะหวงทำไมถ้าใจไม่รัก

Something's Wrong จะหวงทำไมถ้าใจไม่รัก
ผู้แต่ง: พัคยูจิน

[ รีวิว ]

    เปิดเรื่องมาอย่างคุ้นหน้าคุ้นตากับ 'น้องพะแพง' ซึ่งคนอ่าน #หมอกข้าว น่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะน้องคือดาวไถของพี่หมอกจากเรื่องก่อนนั่นเอง 😆 ตั้งแต่ตอนเล่มก่อนเราก็ว่าตัวละครนี้มีคาร์แร็กเตอร์มากแล้วนะ พอมาเป็นเล่มของตัวเองน้องก็สนุกมากขึ้นไปอีก ตั้งแต่ตอนแรกน้องแพงก็วาดลวดลายเลยจ้ะ เจอเพื่อนทรยศ แฟนเก่าหักหลัง โอ้โห น้องมันสู้ชิบหาย จิกหัวได้จิก สะใจมากแม่ 

    ส่วนพระเอกเรื่องนี้คือ 'พี่ไนน์' เพื่อนในกลุ่มของพี่หมอกนั่นเอง พี่เขาได้มาเจอน้องในตอนที่น้องเจ็บช้ำที่สุด ขนาดแรกเจอออร่าหลัวก็พุ่งไม่หยุด จนนักอ่านอยากจะบอกน้องแพงว่าถ้าผู้เก่าไม่ดีมาหาผู้ใหม่ที่รอดีกว่าค่ะ 😏 เห็นคาร์แร็กเตอร์เงียบๆแบบนี้ แต่พี่เขาสายเปย์นะครับ แค่ออกมาตอนแรกๆก็วี๊ดว้ายแล้ว เปย์เก่งไม่หยุด 😂 แถมน้องแพงอยากเอาคืนใครเขาก็พร้อมยินดีให้น้องใช้ร่างกายเขาไปยั่งยุ คุณพี่ให้ความร่วมมือดีมาก ต่อให้ไม่พูดก็ดูออกค่ะว่ามีใจ 😏 

    ด้วยความที่น้องแพงเพิ่งจบกันคนเก่ามา น้องเลยอยากเป็นสาวโสด อยากฮีลใจตัวเองก่อน ยังไม่อยากมีใคร แต่ในเมื่อพี่ไนน์ก็ดีขนาดนี้ น้องก็ขอชิมสักหน่อย 😜 (NC พี่ไนน์แซ่บมากแก อยากบอกพี่หมอกว่าเพื่อนพี่ก็ดุเหมือนกันนะคะ 😚) แต่เมื่อใจไม่พร้อมเริ่มใหม่ น้องเลยยื่นข้อเสนอให้อย่างขำๆว่าเป็น Friend With Business กันไหม แต่พี่ไนน์ดันบ้าจี้ รับจริง เปย์จริง เรียกว่าทุกทางที่น้องยืนมาแล้วทำให้เขาได้เข้าใกล้น้องเขารับหมด 

    ความสัมพันธ์ที่น้องแพงบอกใครต่อใครว่าเปล่าจ้า เขาไม่ได้จีบ ไม่ใช่แฟน คุยๆกัน แหม่ คนอ่านฟังแล้วกลอกตามองบน เบะปาก ตามหลักสูตรของแองเจิลเอวาไปเลยค่ะ น้องแพงลูกกกก ฟีลแฟนขนาดนี้ถ้าจะไม่เอาก็ส่งให้พี่ๆนักอ่านเถอะค่ะ พี่ๆพร้อมรับไว้เอง หรือไม่หนูก็ช่วยรับพี่เขาไว้พิจารณาเถอะจ้ะ 😆 แถมพี่ไนน์หนุ่มเหนือพาเที่ยวดีมาก โรแมนติคสุด น้องแพงจะไม่สนจริงๆหรอค๊า

    พาร์ทดราม่าของเรื่องนี้มันคือความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนแต่แรก พอมีเรื่องเข้ามาแล้วพี่ไนน์ไม่ออกตัว มันเลยดูร้ายแรงไปเลย และทำน้องแพงเจ็บมากจนขอจบความสัมพันธ์ ความเป็นนักอ่านเราจะได้เห็นมุมจากทั้งสองว่าแต่ละฝั่งคิดยังไง ซึ่งเราอยากบอกว่าเราเข้าใจฝั่งพี่ไนน์มากนะ เขาแค่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาไม่รู้ว่าควรพูดอะไรด้วยเพราะปกติก็พูดน้อยอยู่แล้ว แต่เราก็รับฟังคำแนะนำของคนอื่นๆและมาปรับตัว เขาเปิดเผย เขาตามง้อ และเขารอได้ สุดท้ายเมื่อให้อภัยกันและเริ่มใหม่มันดีไปหมดเลยอะ 💜 

แม็กเน็ตที่ได้จากการสุ่ม ขออนุญาตน้องแพงนะคะ
พี่ไนน์รักพี่ อยากมาบ้านพี่ค่ะ 😊

    ตัวละครที่อยากอวยยศเรื่องนี้ว่าบทมาน้อยแต่เด่นไม่แพ้ใคร เรายกให้แม่น้องแพงเลยค่ะ แม้น้องคือตัวอย่างแม่ยุคใหม่ เข้าใจลูก รักลูก เลี้ยงลูกแบบจับตาดูห่างๆก็พอ ให้พื้นที่ส่วนตัวลูกเต็มที่ และพร้อมที่จะคอยซัพพอร์ตและปลอบใจเสมอหากลูกเจ็บช้ำ ไอเลิฟมาก (ใครเจ็บช้ำจากแม่ข้าวเรื่องก่อนมาเรื่องนี้ค่ะ แม่น้องแพงฮีลใจมากเว่อร์ 💗)

    เรื่องนี้ต้องถือว่าตัวละครเยอะมากนะ ตัวร้ายอย่างจีนก็ร้ายตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ แต่ก็ได้รับผลการกระทำกันไป  ในฝั่งเพื่อนพะแพงคือแองเจิลเอวายืนหนึ่ง พูดได้ตรงใจนักอ่านมากในแต่ละบท เป็นตัวแทนได้ดีที่สุด 👍 ฝั่งเพื่อนพี่ไนน์ตัวเด่นรอบนี้คือพี่เติร์กค่ะ ให้คำแนะนำเก่ง แต่ใช้แล้วพังตลอด ฉันขำ 😂 น้องแพงจะเอากระเป๋ากระสอบสายรุ้งแต่ดันไปบอกให้เพื่อนซื้อบาเลนเซียกา แถมซื้อกลับมายังโดนน้องดุ โอ้ย สงสารพี่ไนน์มาก 5555  อย่าไปเชื่อพี่เติร์กเลยค่ะ 😆

    และตัวละครเก่าอย่างพี่หมอก ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คิดถึงเขา 💜 มาเรื่องนี้เหมือนได้เห็นหมอกในอีกมุม เดิมทีในเรื่องของเขาเราคิดว่าหมอกเย็นชากับน้อง แต่จริงๆคือเปล่า ในเล่มนี้เขาคอยสังเกตุอยู่ห่างๆ และคอยถามน้องตลอดว่าไหวไหม โอเคไหม และแบ่งพื้นที่ส่วนตัวให้น้องยามน้องเจ็บปวด ชอบความสัมพันธ์พี่น้องที่เถียงกันไปมา ไม่ใช่เย็นชา แต่เพราะสนิทกันจึงสามารถพูดหยอกและพูดกันตรงๆได้ เราเองก็มาเข้าใจบุคลิกความเป็นพี่ชายของหมอกได้ในเล่มนี้หละ แม้น้องแพงจะบอกว่าพี่ไนน์เป็นเมนเหนือเมน แต่สำหรับเราในบรรดาลูกชายของพัคยูจินพี่หมอกคือเหนือเมนเราเลยค่ะ 💗 รักอยู่ รักต่อไป จนกว่าจะมีใครมาล้มแชมป์ค่ะ 😍

    ปล. โปสการ์ดที่เป็นโต๊ะวาดภาพมันมีเรื่องราวซ่อนอยู่ในเรื่องนะคะ 😚 คบกับพี่ไนน์ก็เหนื่อยหน่อยนะน้องแพง พี่เขาชอบอะไรยากๆ 😏

E-book 👉 https://www.mebmarket.com/ebook-254301-

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น