[รีวิว] The Danish Girl (2016)


The Danish Girl [5/5]

Type : Biography, Drama, Romance


ปราบปลื้มการแสดงของนักแสดงทุกคนในเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Eddie Redmayne ที่รับบทเป็น ไอนาร์ ศิลปินที่ใจเอนเอียงไปทางหญิงสาว ก่อนจะผันตัวมาเป็น ลิลลี่ ในที่สุด

การแสดงของเอ็ดดี้มีพลังมากกกกก มากจนเชื่อว่าไอนาร์มีความเป็นหญิงอยู่ในตัวจริงๆ ตั้งแต่ตอนเป็นชายแล้ว วิธีที่จับชุดกระโปรง ความหลงไหล สายตา มันสื่อหมดทุกอย่างงงง และท่าทางของชาย ที่มีความอ่อนโยน และอ้อนแอ้นเบาๆ มันทำให้เราค่อยๆเชื่อในสิ่งที่อยู่ลึกๆในตัวตนของไอนาร์ว่ามันมีอยู่จริง จนกระทั่งไอนาร์กลายเป็นลิลลี่ นี่คือที่สุด จริตของลิลลี่สูงมากกกก วิธีที่มองผู้ชาย และการพูดคุย หรือบางทีจะเรียกอ่อยเหยื่อก็ได้ มันสาวมาก

และความรักของการใช้ชีวิตคู่ เราดูแล้วรักมากอะ ในมุมมองของเรื่องนี้ ตอนใช้ชีวิตคู่แบบชายหญิง เรียกว่าทุ่มเทให้ เท่าไหนเท่ากัน แต่พอไอนาร์เปลี่ยนเป็นลิลลี่ เราคนดูจะได้เห็นพัฒนาการของจิตใจตัวละคร จะได้เห็นความรักค่อยๆหายไป และกลายเป็นคำว่าเพื่อนคู่ชีวิตมากกว่า จนสุดท้ายต่างคนต่างรับรู้ได้ว่า ไม่ว่าทางไหนก็จะไม่สามารถกลับเป็นเหมือนเดิมได้อีก และทั้งคู่ต่างเสียใจเช่นกัน

ส่วนเรื่องการสู้เพื่อให้ได้เปลี่ยนเป็นผู้หญิง อันนี้ก็มีพลังสุดๆ ความทรมาณของสิ่งที่แสดงออกไม่ได้ ความอดทนในการผ่าตัด และจนถึงที่สุดเมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วบอกว่า ลิลลี่ได้เกิดใหม่แล้ว นี่คือจะร้องไห้ เศร้ามาก ที่สุดของความพยายาม แม้ว่าต้องตายก็ไม่เป็นอะไร ขอแค่ให้ลิลลี่ได้เกิดเป็นหญิงก็พอ T__T

เอาเป็นว่าหนังดี พลังนักแสดงสูงมากจริงๆ ไปดูกันเถอะ!!

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น