[รีวิว] หนัง : The BFG (The Big Friendly Giant) 2016

The BFG [4.5/5]
Type : Advanture, Fantasy, Animation

แด่ความฝัน ความหวัง ความกล้าหาญ การเติบโต และเพื่อนคนสำคัญ

[รีวิว]

เป็นอีกหนึ่ง Animation ที่ยอดเยี่ยม ที่คุ้มค่าแก่การไปดู ว่าด้วยเรื่องของโซฟี เด็กสาวในบ้านเด็กกำพร้า ที่ได้พบกับ BFG โดยบังเอิญ และได้เผชิญเหตุการณ์หลายอย่างร่วมกัน จนกลายมาเป็นเพื่อนรักกันในที่สุด

ความกล้าหาญของโซฟี เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของ BFG ซะเหลือเกิน ทั้งการเปิดใจ เชื่อใจ และก้าวขึ้นมาทำบางสิ่งบางอย่างที่ตัวเองกลัวตลอดมา

ความหวัง และความฝัน ที่เคยได้แต่คิดตลอดมา แม้บางครั้งเราอาจลืมมันไป แต่สิ่งเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ และในสักวันนึง ขอเพียงเรายังมีความหวัง บวกกับความกล้าหาญที่จะกล้าเปลี่ยนแปลง วันนั้นความฝันของเราก็จะเป็นจริง

และเมื่อทุกสิ่งที่เคยได้แต่ฝันกลายเป็นจริง วันนั้นเราจะรู้จักการเติบโต สิ่งต่างๆที่ผ่านมา ไม่ว่าจะดีหรือร้ายจะกลายเป็นเพียงอดีต เป็นเพียงความทรงจำ และไม่แปลกอะไรหากเราอยากจะจดจำเฉพาะช่วงเวลาที่ดี ว่าครั้งนึงเราเคยมีความสุขกับมัน ขอเพียงเป็นความทรงจำที่ดี สิ่งนี้หละที่จะติดตัวเราไปตลอด แม้ว่าเราจะโตขึ้นก็ตาม รวมถึงเพื่อนร่วมความทรงจำทั้งหลาย แม้ว่าจุดหมายข้างหน้าจะแตกต่างกันแล้ว แต่คำว่าเพื่อนก็จะยังคงอยู่ในความทรงจำ และส่วนนึงของจิตใจเราตลอดไป
ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้

ที่ชอบที่สุดเลย คือ อย่ากลัวที่จะแตกต่าง แค่แตกต่างไม่ได้หมายความว่าชีวิตเราไม่มีค่า หรือควรจะทำตัวไร้ค่าเหมือนคนเหล่านั้นที่ว่าเรา และอย่าให้ใครมาดูถูกหรือเหยียดหยามเรา อย่าให้เพียงเพราะคำพูด หรือการใช้กำลัง ของคนอื่นที่กระทำกับเรามาทำให้เราเจ็บปวดได้ แต่จงกล้าหาญที่จะต่อสู้ และยืนหยัดเพื่อตัวเราเอง

และเพื่อนที่อยู๋ข้างเราในวันที่เราทุกข์ นั่นหละเพื่อนคนสำคัญของเรา เมื่อเวลาผ่านไปก็อย่าลืมเขาหละ ดูแลรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ดีๆ และเป็นเพื่นกันตลอดไป ให้ได้อย่าง BFG และโซฟีเลยนะ ^^

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น