[รีวิว] หนังสือ : The Statistical Probability of Love at First Sight ความน่าจะเป็นทางสถิติของรักแรกพบ


The Statistical Probability of Love at First Sight
ความน่าจะเป็นทางสถิติของรักแรกพบ [4/5]

ผู้เขียน : เจนนิเฟอร์ อี. สมิธ
ผู้แปล : พิธทพร
สนพ. : แพรวสำนักพิมพ์

“Is it better to have had a good thing and lost it, or never to have had it?” 

[ เรื่องย่อ หลังปก ]
สี่นาทีอาจเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ส่งผลได้ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ใครจะคาดคิด ถ้าเธอไม่ได้ลืมของจนต้องวิ่งกลับเข้าบ้านไปหยิบ ถ้ารถไม่ติดตอนเดินทางไปสนามบิน ถ้าแม่ไม่ได้ขับรถเลยทางออก และถ้าเธอวิ่งเร็วกว่านี้อีกสักหน่อย...ใครจะคิดล่ะว่าไปสายแค่สี่นาที ชีวิตของ "แฮดลีย์ ซัลลิแวน" จะเปลี่ยนไปได้มากมายขนาดนี้ สี่นาทีที่ทำให้เธอพลาดเครื่องบินที่จะพาเธอไปลอนดอนเพื่อร่วมงานแต่งงานของพ่อกับผู้หญิงคนใหม่ที่เธอไม่อยากพบหน้า และทำให้เธอได้พบกับ "โอลิเวอร์" เด็กหนุ่มชาวอังกฤษซึ่งเข้ามาช่วยเธอที่สนามบิน แถมยังบังเอิญได้ที่นั่งใกล้กับเธอบนเครื่องบินอีกต่างหาก โชคชะตาพาให้ทั้งสองได้มาเจอกันขนาดนี้ แล้วต่อไปมันจะพาเธอไปทางไหนอีก...เรื่องราวของครอบครัว ความรัก และโอกาสที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างเหลือเชื่อภายในช่วงเวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น!

รีวิว
เป็นหนังสือเรื่องที่ซื้อมาเพราะคำโปรย และเรื่องย่อหลังปกล้วนๆ มันนานมากแล้วที่จะมีเรื่องย่อหลังปกเรื่องไหนถึงดูดใจได้ขนาดนี้ จนทำให้ต้องหยิบไปจ่ายเงิน พอได้อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่ผิดหวังเลย เป็นหนังสือที่เหมาะจะอ่านในช่วงเวลาว่างๆได้อย่างดี และยิ่งถ้าอ่านตอนรอเครื่องบินด้วยนะ ยิ่งฟินไปใหญ่

ความฟินของเรื่องนี้คือเรื่องของรักแรกพบ การจะเข้ากันได้กับคนๆนึงในช่วงเวลาสั้นๆ การพูดคุยเปิดใจกับใครสักคน และทำให้สิ่งที่เคยมองแง่ลบ เคยฝังใจ เคยอคติกับสิ่งใดเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และการวิ่งตามคนที่ใช่ เมื่อรู้ว่าคนนี้แหละที่เราไม่อยากจะปล่อยมือจากไป โดยรวมทั้งหมดของหนังสือเล่มนี้ บอกเลยว่า ชอบมากกกกกกกกกกก อบอุ่น แฮปปี้สุดๆ ฟีลแบบป๊อปปี๊เลิฟมากกกกก

เนื้อเรื่องไม่ดราม่าอะไรมากมาย นอกจากเรื่องครอบครัวของตัวละคร และการเติบโตทางความคิดของ แฮดลีย์ และโอลิเวอร์ ซึ่งบังเอิญมาเจอกันจากสี่นาทีที่พลิกผันของแฮดลีย์ แต่ใครจะรู้หละ ว่าสี่นาทีที่ช้าไปนั้นจะทำใหชีวิตดีขึ้นมากขนาดนี้ นับว่าเป็นโชคดีของนางจริงๆจ้าาา

แม้ว่าทั้งหมดนี้มันดูเหมือนยากมากที่จะเกิดขึ้นได้จริง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นเลยนี่เนอะ :)


By. เจ้าพีฯ


Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น