[รีวิว] ซีรีย์จีน : สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ Eternal Love (2017)

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ Eternal Love (2017)


[เรื่องย่อ]
ป๋ายเฉียน ราชินีจิ้งจอกเก้าหางแห่งชิงชิว ที่แฝงตัวไปเป็นลูกศิษย์ม่อเยวียน เทพสงครามของเผ่าสวรรค์  ได้เข้าร่วมศึกสู้กับราชาปีศาจฉิงชางที่ริมแม่น้ำรั่วสุ่ย และในครั้งนั้นม่อเยวียนได้หลับใหลนานถึง 70,000 ปี และในปีที่ 70,000 ป๋ายเฉียนได้ใช้พลังผนึกราชาปีศาจไว้อีกครั้ง ทำให้โดนสกัดพลัง และถูกส่งให้ลงไปเกิดยังโลกมนุษย์เพื่อผ่านด่านเคราะห์ และในตอนที่เกิดเป็นมนุษย์ได้ช่วยเหลือ เยี่ยหัว รัชทายาของเผ่าสวรรค์เอาไว้ และได้พบรักกับเยี่ยหัวบนโลกมนุษย์ แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าด่านเคราะห์ ป๋ายเฉียนในร่างมนุษย์นามว่าซู่ซู่ต้องเจอเคราะห์กรรมมากมาย แม้กระทั่งเยี่ยหัวก็ไม่สามารถปกป้องได้ อีกทั้งยังตั้งท้อง และเมื่อโดนหมางเหมิน ห่างเหิน และไร้ซึ่งความไว้ใจ ซู่ซู่จึงโดดแท่นประหารเซียนเพื่อให้พ้นเคราะห์กรรมในครั้งนี้ โดยที่ไม่รู้เลยว่าตนไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นเซียน เมื่อฟื้นขึ้นมาจึงขอยาวารีลืมเลือน เพื่อลบเรื่องเลวร้ายที่พบเจอบนสวรรค์.. และในอีก 300 ปี ต่อมา ในงานชุมนุมที่ทะเลประจิมนั้น เยี่ยหัวกับป๋ายเฉียนก็ได้พบกันอีกครั้ง..

[รีวิว]
ต้องบอกเลยว่า เป็นซีรีย์ที่ดูทรหดมาก 58 ตอน เป็นซีรีย์ที่อ้างอิงเนื้อเรื่องตามนิยายได้ถึง 95% นอกนั้นเป็นการสร้างเรื่องราวเพิ่มเติมเพื่อให้คนดูเข้าใจบทมากขึ้น และทำให้เรื่องราวสนุกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าคนอ่านหนังสือมาก่อน รับรองไม่ผิดหวังกับบทในซีรีย์อย่างแน่นอน

ตัวนักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก และเลือกรับบทได้เหมาะสมจริงๆ เราจะชอบตอนที่อาหลี(ลูกชายของเยี่ยหัว) มีบทมากเป็นพิเศษ เพราะจะทำให้เรายิ้มตามได้ น้องนักแสดงน่ารักจริงๆ และยิ่งกลับมาที่คู่หลักอย่างเยี่ยหัวกับป๋ายเฉียน เล่นดีมากกก สีหน้า แววตา บ่งบอกถึงความปวดใจ ทรมาน ฝืนทน ได้ดีที่สุด โดยเฉพาะนักแสดงที่รับบทเป็นเยี่ยหัว ดูแล้วอินจริง

โดยเฉพาะบทเมื่อตอนเป็นเยี่ยหัวกับซู่ซู่บนสวรรค์ ฉากที่ซู่ซู่ต้องชดใช้ด้วยดวงตา เราสะเทือนใจมาก เรามีความรู้สึกร่วมไปกับซู่ซู่ คือกลัว กลัวเยี่ยหัวจะเข้าใจผิด กลัวจะไม่เชื่อนาง และกลัวว่าเยี่ยหัวจะสามารถควักลูกตานางจริงๆ และยิ่งเห็นว่าเยี่ยหัวเองก็ทรมาณกับการต้องฝืนทำสิ่งนี้ เรียกว่านักแสดงตีบทแตกกระจุย

เรื่องความรักเป็นตัวชูเรื่องของเรื่องนี้ก็ว่าได้ เป็นคำถามว่าคนเราจะสามารถให้อภัยกับสิ่งที่แล้วมาได้ไหม? ปล่อยวางอดีตแล้วเลือกใช้ชีวิตที่ดีตอนเขาอยู่ด้วยดีกว่าไหม? และหากเขาลืมเลือนเราจะทำอย่างไรเพื่อให้ได้ความรักกลับมา?

คำถามต่างๆนี้จะพาเราไปรับคำตอบจากแต่ละตอนในเรื่อง ค่อยๆเรียนรู้ไปกับตัวละครว่าการกระทำแบบนี้จะส่งผลอย่างไร และหากเราเลือกอีกทางนึงมันคงจะดีกว่านี้ไหม และสิ่งนึงที่เรื่องนี้สอนเลยคือ พูดกันเถอะ อธิบายกันให้เข้าใจเถอะ อย่าปล่อยเวลาผ่านเลย เพราะมันคงไม่มีอะไรดีขึ้น คุยกันไวก็ดีกันไวยิ่งขึ้น 


[เยี่ยหัว + ซู่ซู่]
เป็นรักบริสุทธิ์ที่ต้องพบกับความลำบากมากมาย และบั้นปลายชีวิตนั้นกลับไม่ได้มีความสุขแม้แต่น้อย ทั้งคู่พบเจอกันบนโลกมนุษย์ ได้รัก และแต่งงานด้วยกัน แม้ว่าจะพานางขึ้นมาบนสวรรค์เพื่อคลอดลูก  แต่เยี่ยหัวก็ไม่สามารถปกป้องนางได้ อาจเพราะมั่นใจเกินไปว่าจะตบตาเทียนจวิน(เง็กเซียนฮ่องเต้)ได้ จึงไม่คิดอธิบายให้ซู่ซู่ได้เข้าใจถึงการกระทำของเขาเท่าไหร่นัก หรือเพราะยังไม่มีอำนาจเป็นของตัวเองอย่างแท้จริง ทำให้เยี่ยหัวไม่สามารถปกป้องซู่ซู่จากซู่จิ่น(เพื่อนเล่นสมัยเด็ก และเป็นสนมของเทียนจวิน) และด้วยเมื่อตอนเป็นซู่ซู่ นางช่างแสนจะอ่อนโยน ขีี้เกรงใจ และรู้ไม่เท่าทันคน จนทำให้ตกเป็นเหยื่อในสถานการณ์ต่างๆอยู่เสมอ และเหตุการณ์ที่หนักที่สุดคือถูกใส่ร้ายว่าทำร้ายซู่จิ่น จนต้องชดใช้ด้วยดวงตาของตนเอง และเยี่ยหัวเป็นคนลงมือควักลูกตาของนาง เมื่อโดนทำร้ายทั้งร่างกาย และบอบช้ำทั้งใจ มีหรือที่จะทนอยู่ต่อไปได้ จนทำให้ชาตินี้ต้องจบชีวิตลง ฉากที่ชอบที่สุดคงเป็นครึ่งเรื่องของซู่ซู่ ตั้งแต่โดนควักลูกตาจนตัดสินใจโดดแท่นประหารเซียน หดหู่มากจริงๆ


[เยี่ยหัว + ป๋ายเฉียน]
หลังจากหดหู่ไปกับตอนเป็นซู่ซู่ไปแล้ว พอกลับมาเป็นเทพป๋ายเฉียน เราค่อนข้างชอบความรักของคู่นี้มาก เพราะว่ามันเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แม้ลืมเลือนแต่ก็ยังสามารถหาทางกลับมารักกันได้ ค่อยๆเรียนรู้กันและกัน โดยเฉพาะตอนที่ป๋ายเฉียนยอมรับตัวเองว่ารักเยี่ยหัว รักที่เยี่ยหัวเป็นเยี่ยหัว ไม่ใช่เพราะตำแหน่ง แต่สิ่งที่เขาทำให้นางแต่ละอย่างต่างหาก ที่มันค่อยๆแทรกซึมเข้าจิตใจ จนทำให้รัก รักจนเลือกจะปล่อยวางอดีต ขอเพียงได้เริ่มต้นใหม่กับเยี่ยหัวอีกครั้ง.. และฝั่งเยี่ยหัว ถึงแม้ป๋ายเฉียนจะลืมเลือน เขาก็ยังพยายามทำให้นางรักอีกครั้ง ไม่ใช่เพราะต้องการซู่ซู่ แต่เพราะรักทุกอย่างที่เป็นป๋ายเฉียน แม้นิสัยจริงๆจะแตกต่างออกไปจากตอนเป็นมนุษย์ เขาก็ยอมรับ และรับได้กับทุกอย่างที่นางเป็น และอดทนรอ จนอดไม่ได้ที่จะชื่นชมในความอดทนและรักมั่นของเยี่ยหัวจากใจ

และนอกจากคู่หลัก ในซีรีย์กล่าวถึงคู่ของเฟิ่งจิ่ว(หลานป๋ายเฉียน)กับมหาเทพตงหัวค่อนข้างมาก เป็นอีกคู่ที่รักรันทด แม้ได้ใช้เวลาบนโลกมนุษย์ที่แสนสั้น แต่ก็ไม่ลังเลที่จะไขว่คว้า เดินเรื่องได้น่าติดตามพอๆกับคู่หลัก จนทำให้อยากจะไปหาหนังสือลิขิตเหนือเขนยที่เป็นภาคต่อมาอ่านเลยทีเดียว

ท้ายที่สุดนี้ หากใครมีเวลาว่างที่จะดู หรือชอบเรื่องแนวรักโรแมนติค ฝ่าฟันอุปสรรค อะไรทำนองนี้อยู่แล้ว เราแนะนำว่าห้ามพลาด เรื่องนี้ข้อคิดเยอะ นักแสดงดี ดราม่าดี น้ำตาซึม และการันตีจากหลายเสียงรีวิวว่าดูแล้วหาทางออกจากป่าท้อไม่ได้ เอาเป็นว่า ดูเถอะ! 5555

ปล. ขอทิ้งท้ายด้วยภาพซู่ซู่ตอนโดดลงมา แล้วตกมาที่ป่าท้อ สะเทือนใจคนดูยิ่งนัก ฮือออ !!


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น