[รีวิว] หนังสือ : หมิงเหยา องค์หญิงเก้า

หมิงเหยา องค์หญิงเก้า
ผู้เขียน : หวนมี่
ผู้แปล :  ลีลรักษ์
สนพ. : อรุณ

[คำโปรย]
เรื่องราวขององค์หญิงแห่งแดนนรกผู้ทำหน้าที่แจกน้ำแกงลืมชาติแทนท่านยายเมิ่งชั่วคราว แต่แล้วด้วยความผิดพลาดของนางกลับทำให้เทพสงครามแห่งแดนสวรรค์ที่ต้องจุติลงไปยังโลกมนุษย์เพื่อผ่านคราวเคราะห์กลายเป็นบุตรชายปัญญาทึบของแม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นหลี นางจึงต้องตามไปยังโลกมนุษย์เพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

[รีวิว]
เรื่องนี้ค่อนข้างน่ารัก ด้วยความสดใสของหมิงเหยา องค์หญิงเก้าแห่งแดนนรก ที่มีความโก๊ะ ความเปิ่น แต่ก็ยังรู้จักรับผิดชอบเมื่อตัวเองทำผิดพลาด และลงไปแก้ไขให้ท่านเทพสงครามสามารถ back on track เข้ายังด่านเคราะห์ของเขาในโลกมนุษย์ได้

เรื่องนี้ดราม่าน้อย อ่านเอาเพลิน สนุก ค่อยๆเป็นค่อยๆไปกับตัวละคร ที่โตมาในช่วงเวลาเดียวกัน จนเป็นความผูกพันธ์ ตัดไม่ขาด อ่านแล้วก็ยิ้มตามเบาๆ ตอนจีบ ตอนจูบแรกทุกอย่างมันน่ารักไปหมด

และคนเขียนเก็บรายละเอียดเรื่องค่อนข้างดี ดราม่าราชวงศ์เอย ดราม่ารักรันทดเอย หรือรักรอคอยได้ดี และตัดกลับมาแบบแฮปปี้เอนดิ้งได้อย่างราบรื่น 

หากใครชอบแนวเบาๆ เล่มบางๆ สายสุขนิยม เรื่องนี้ก็จะเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด ^^

By.เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น