[รีวิว] หนังสือ : ปิดแผ่นฟ้า ทุบปฐพี

ปิดแผ่นฟ้า ทุบปฐพี 3 เล่มจบ
ผู้เขียน : หรงจิ่ว
ผู้แปล :  กวิษย์พร
สนพ. : อรุณ

ปิดแผ่นฟ้า ทุบปฐพี 3 เล่มจบ


[คำโปรย]

หญิงสาวผู้สูญเสียความทรงจำ ถูกชายคนรักทอดทิ้ง แต่เมื่อทั้งคู่มาพบกันอีกครั้ง เขากลายเป็นซื่อจื่อแห่งจวนโหว ส่วนนางคือองค์หญิงผู้ตรวจการแผ่นดินที่หายตัวไปหนึ่งปี และมีสามีแล้ว!?

ขณะที่ความทรงจำค่อยๆ ฟื้นคืนมา นางต้องรับมือกับการห้ำหั่นชิงอำนาจในราชสำนัก ด้านหนึ่งต้องเผชิญกับราชบุตรเขย สามีผู้ทั้งรักทั้งชังนาง ส่วนอีกด้านก็ต้องเผชิญกับซื่อจื่อ อดีตคนรักผู้เย็นชาที่ทำเหมือนไม่รู้จักนาง… บุรุษทั้งสองคล้ายมีบางสิ่งปิดบังอำพรางนางอยู่ และดูเหมือนต่างพัวพันกับขั้วอำนาจลึกลับ มิตรหรือศัตรู รักแท้หรือหลอกใช้ ล้วนยากแยกแยะ

นางพยายามสืบค้นเงื่อนงำการสูญเสียความทรงจำในอดีต แต่ยิ่งสืบกลับยิ่งสับสน คนที่วางยาพิษนางอาจเป็นน้องชายผู้เป็นไท่จื่อที่ดูไร้พิษภัย หรือราชบุตรเขยผู้เป็นสามีของนางเอง ไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไรล้วนทำให้เจ็บปวด ทั้งดูจะมีการสมคบคิดและการทรยศหักหลังอันสะท้านสะเทือน ราชบุตรเขย ซื่อจื่อ พี่ชายใหญ่ ไท่จื่อ…

ใครคือสายเลือดแห่งราชวงศ์ที่แท้จริง ใครคือทายาทแห่งราชวงศ์ก่อนใครจริง และใครที่มีลับลวงพราง สุดท้ายด้วยศักดิ์ฐานะแห่งองค์หญิงผู้ตรวจการแผ่นดิน นางต้องทุ่มสุดกำลังเพื่อรักษาความสงบแห่งแว่นแคว้น แต่ความรักเล่า จะรักษาไว้ได้หรือไม่…

[รีวิว]
ปิดแผ่นฟ้า ทุบปฐพี ชื่อเรื่องก็บอกแต่เลยว่าเนื้อหาน่าจะหนักหน่วง สายโรแมนติคอย่างเราคงไม่น่ารับไหว แต่ด้วยรีวิวเรื่องนี้ที่ล้นหลาม แถมช่วงหนังสือออกยังไม่ครบ คนอ่านกรีดร้องว่าเมื่อไหร่เล่มจบจะออก และยิ่งพอเล่มจบออกแล้ว รีวิวค่อนข้างไปทางบวก พระนางไม่กินหญ้า จบแบบสุขนิยม เลยแบบ อะ! ซื้อ!!

แล้วมันก็ไม่ผิดหวัง!! เป็นหนังสือที่แบบน่าติดตามมาก อ่านแล้วติดงอมแงม เหมือนเราค่อยๆไขความจำไปพร้อมกับองค์หญิงที่เป็นนางเอกของเรื่อง แถมเราแอบคิดว่าปกหนังสือทั้ง3เล่ม เหมือนกับความทรงจำขององค์หญิงที่จากมืดมนเป็นกระจ่างแจ้ง เราว่าดี! พูดขนาดนี้เรียกว่าไม่ต้องลุ้น กว่านางเอกจะความจำกลับมาจนหมดก็นู่น เล่ม 3 จ้าา

แต่ทุกเล่มเนื้อเรื่องไม่เอื่อยเลยแม้แต่น้อย ค่อยๆไขคดีไปทีละนิด ค่อยๆเรียกความทรงจำกลับมา ค่อยๆจำได้ว่าท้ายที่สุดคนที่นางรักที่สุดเป็นใคร เรื่องนี้เป็นแนวรักแรกพบ รักนานนม รักฝังใจ รักเดียวใจเดียว สายโรแมนติคปลื้มมมมม แต่แน่นอนว่าความรักไม่เคยง่าย ระหว่างทางองค์หญิงต้องเสียน้ำตามากมาย แถมแว่วๆจากหลายเสียงรีวิวว่า ร้องไห้กันเป็นหย่อมๆของเรื่อง เพราะเรื่องนี้สุดแสนจะโรลเลอร์โคสเตอร์

มีหลากหลายอารมณ์ และหลายหลายการคาดเดา ขนาดคนอ่านเดาว่าต้องไอนี่แน่ๆเป็นคนร้าย แต่นักเขียนก็พลิกให้เราเดาไม่ถูก จนเรายอม ยอมที่จะเลิกเดา แล้วค่อยๆซึมไปกับมัน แม้กระทั่งปมสุดท้ายที่เฉลยตอนจะจบเรื่อง ซึ่งเป็นปมที่มีพูดถึงตั้งแต่เล่ม 1 แต่แบบคนอ่านไม่รู้เรื่องอะไรเลยจ้าาาา โดนหลอกจนลืม จนมองข้าม จนแบบร้องโอ้วววว ให้ปมสุดท้าย

และท้ายที่สุดเรื่องนี้จบแฮปปี้จริงๆ แม้ว่าจะอยากให้มีภาคพิเศษต่ออีกสักบทสองบทก็เถอะ ซึ้งงงง ขอซึ้งกว่านี้อีกนิดเถอะ ฮือออออ พี่ชายใหญ่ T___T

By.เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น