[รีวิว] บอกเล่าความประทับใจหนังสือการ์ตูนบงกช 7 เรื่อง ที่ความชอบยังฝังอยู่ในใจ

แนะนำการ์ตูน 7 เรื่อง จาก สนพ.บงกช

เมื่อเร็วๆนี้ สนพ.บงกช มีกิจกรรมให้แชร์ภาพการ์ตูน 7 เรื่อง 7 วัน เลยถือโอกาสมาบอกเล่าความประทับใจจากหนังสือการ์ตูนที่เราหยิบยกขึ้นมาแชร์ดีกว่า.. (ลำดับไม่ได้เรียงลำดับตามความชอบแต่อย่างใดนะจ้ะ)
The Gentlemen Alliance Cross - Arina Tanemura
ชุดนักเรียนโรงเรียนนี้น่ารักมากกกกก เครื่องแบบทุกฤดู อ.อารินะ วาดไว้สวยมาก T^T 
1. The Gentlemen Alliance Cross 11 เล่มจบ
เรื่องย่อ : ไฮเนะ เด็กสาวไฮสคูลที่พยายามจนได้เข้าเรียน ม.ปลาย กับคนที่เป็นรักแรกของตัวเอง แต่เมื่อได้พบเจอกันอีกครั้ง เขาคนนั้นแทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ความอบอุ่นใจดีที่เคยรู้จักก็หายไป เหลือเพียงแค่ความเย็นชา ไฮเนะจึงพยายามที่จะหาเงาของคนๆเดิมที่เคยมีอยู่กลับมา..

รีวิว : ความประทับใจแรกเลย คือ ลายเส้น ด้วยเป็นนักเขียนที่ชื่นชอบอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้จะต่างจากแนวแฟนตาซีที่ปกติอาจารย์แกชอบเขียน เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องของเพื่อน ครอบครัว ความสัมพันธ์เสียมากกว่า แถมเขียนได้อย่างดี ทุกตัวละครมีปมของตนเอง ปมที่ทำให้นำพาตัวเองมาอยู่จุดๆนี้ โดยเฉพาะไฮเนะ นางเอกของเรื่อง ที่เหมือนเด็กที่พ่อแม่ไม่รัก ถูกขายให้กับคนอื่น เพื่อแลกกับเงินให้ที่บ้านสามารถทำธุรกิจต่อไปได้ ปมค่อนข้างใหญ่เลยหละ แต่พอเฉลยเราว่ามันค่อนข้างหักมุมอย่างมาก และเราชอบที่นักเขียนเขียนให้เป็นแบบนี้ เพราะไฮเนะไม่ได้ถูกขาย แต่เป็นแค่พาไฮเนะกลับบ้านเท่านั้นเอง โดยเฉพาะคู่พ่อแม่ เราชอบมาก เป็นการบอกเล่าที่ค่อนข้างสมจริง ความรู้สึก ความผูกพันกับการชอบใครสักคนในวัยเด็ก คืออธิบายได้ดีมาก และท้ายที่สุด เรื่องจบแฮปปี้เอ็นดิ้งหมด นักอ่านปรบมือรัวๆจ้าาา

สึซึกิคุง I Love You - Go Ikeyamada
ภาพตอน ม.ปลาย
2. สึซึกิคุง I Love You 18 เล่มจบ
รีวิว : เรื่องนี้มีด้วยกัน 2 คู่ เรื่องราวเริ่มตั้งแต่ ม.1 ที่แต่ละคู่ได้เจอกันครั้งแรก ตั้งแต่แรกรัก แอบชอบ บอกชอบ หรือการเสียใจกับรักครั้งแรก นักเขียนเขียนไว้โครตดี ทิ้งเวลาให้มี time gap ที่หายไป ตัวละครกลับมาเจอกันอีกครั้งด้วยความรู้สึกที่แตกต่าง  โดยเฉพาะคู่ของฮิคารุ+ซายากะ ที่เมื่อมาเจออีกครั้ง แล้วต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงวิ่งตาม และต้องก้าวผ่านความเสียใจเมื่อรู้ว่าในช่วงเวลาที่หายไปอีกฝ่ายมีใครอีกคนไปแล้ว มันค่อนข้างฉีกจากการ์ตูนบงกชเรื่องอื่นๆ คำถามคือพระเอกอย่างฮิคารุจะรับได้หรอ เหมือนต้องเป็นรอง และทำใจว่าร่างกายที่แตะต้องตัวเขาไม่ใช่คนแรก คือมันดี มันค่อนข้างเรียลนะ ทำให้คนอ่านเป็นกำลังใจคู่นี้สุดๆ รวมถึงอ่านจบเราเลยเข้าใจเลยว่าทำไมตั้งชื่อเรื่องแบบนี้ ก็แบบสึซึกิคุงคือดีย์อะ !!

แสงดาวกลางใจ - Mika Yamamori
ดีทั้ง 2 คน จนเลือกไม่ถูกเลย T^T
3. แสงดาวกลางใจ 12 เล่มจบ
เรื่องย่อ : 'โยซาโนะ สึซึเมะ' ผู้ที่มีเหตุจำเป็นจะต้องย้ายเข้ามาเรียนม.ปลายที่โตเกียว และการเริ่มต้นมันใหม่ในเมืองหลวงนี้มันก็ไม่ง่ายเอาเสียเลย ทั้งเพื่อนใหม่ ครูประจำชั้นคนใหม่ 'ครูชิชิโอะ' ที่แสนดีจนทำให้สึซึเมะตกหลุมรักเข้าจนได้! แต่รักแรกมันไม่เคยง่ายไม่ว่ากับใครทั้งนั้น ในเมื่อเพื่อนคนแรกที่ไม่ได้จะได้มาโดยง่ายอย่าง 'มามุระ' ที่มีอาการไม่ถูกกับผู้หญิง แต่กลับมาบอกชอบเธอเข้าซะงั้น แถมเพื่อนสาวที่เธอสนิทด้วยอย่าง 'ยุยุกะ' ก็ดันชอบมามุระเข้าอีก ดูเหมือนว่างานนี้จะต้องมีคนเสียน้ำตามากกว่าหนึ่งคนเข้าซะแล้ว

รีวิว : เรื่องนี้เราชอบมากกกก เป็นเรื่องที่แบบเอานางเอกไปชิพกับใครก็ดีทั้งนั้น แต่ท้ายที่สุดเมื่อต้องเลือกเรือที่จะลง ต้องวัดใจกันเลย แต่ท้ายที่สุดเราเลือกถูกลำ ดีใจมากเวอร์ เนื้อเรื่องค่อนข้างหักมุมในตอนท้าย แต่มันหักมุมในแบบที่ดี คนเราต้อง move on ต่อไปอะ และมังงะบรรยายบทนั้นได้ดีมาก บทที่บอกว่ามันยากนะที่จะปล่อยวางรักครั้งแรก ยากนะที่จะต้องยอมรับว่าลืมเขาไปจากใจ และยอมรับกับตัวเอง คือใช่เลยยยย เรียลมากที่เราจะทิ้งคนๆนึงไว้ในความทรงจำ และต่อจากนี้จะไม่มีเขาคนนั้นอีกแล้ว ตอนนี่อ่านคือเศร้าไปกับสึซึเมะเลยหละ อยากให้อ่านกัน มันดีมากจริงๆ และเรื่องนี้ถูกทำเป็น Live-Action ฉบับคนแสดงด้วย เราเคยรีวิวไว้แล้วแบบเต็มๆ ทั้งภาพยนตร์ และข้อแตกต่างกับหนังสือการ์ตูน ตามไปอ่านรีวิวเต็มๆได้ที่นี่ Click เลยจ้าาา

Romantica Clock - Yoko Maki
อาคาเนะ กับ ชิน น่ารักมากเวอร์
4. Romantica Clock 10 เล่มจบ
รีวิว : เรื่องนี้เกี่ยวกับคู่แฝด อาคาเนะ และ อาโอย ที่แย่งชิงความเป็นที่ 1 กันมาตั้งแต่เด็กๆ(??) หรือพูดอีกทางคืออาคาเนะคิดไปเอง และพยายามอีกฝ่ายอยู่ตลอด 55 เรื่องมันค่อนข้างโรแมนติคคอมเมดี้ ใสๆ ฮาๆ แต่อบอุ่นหัวใจ ด้วยอาคาเนะเป็นเด็กสาวที่น่ารักมาก ใสๆ ซื่อๆ คิดยังไงพูดยังงั้น ทำให้มีเพื่อนที่ห้อมล้อมค่อนข้างเยอะ แต่ที่นางไม่เป็นคือความรัก เพราะอาคาเนะยังใสเกินไปนั่นเอง เมื่อเจอคนที่ชอบเลยทำตัวไม่ถูก รวมทั้งไม่รู้จะตอบรับยังไง ทำให้คนอ่านแบบเราส่งแรงใจเชียร์มาก อยากให้อาคาเนะโตกว่านี้อีกนิด ซึ่งเป็นประโยคที่ชิน(พระเอก)ก็บอกกับอาคาเนะเช่นกัน ซึ่งการเห็นคู่แฝดค่อยๆโต ค่อยๆเรียนรู้ความรู้สึกแต่ละอย่างมันดีมาก มันอบอุ่นใจสุดๆ โดยเฉพาะเมื่ออาคาเนะรู้ใจตัวเอง และตอบรับชินในที่สุด น่ารักมากกกก ส่วนชินพระเอกเรื่องนี้เป็นสายเชฟทำขนม หลอกล่ออาคาเนะด้วยขนมอร่อยๆให้นางมาหาตลอด คือน่ารัก แถมยังเป็นรักทางไกลด้วย และคาร์แร็กเตอร์ชินที่ค่อยๆเปล่งประกายความหล่อทีละนิดออกมา โครตดีย์ โดยเฉพาะชินตอน ม.ปลาย โอ้โห พระเอกโชโจมังงะจริงๆ เอาใจไป 10/10 เลยยยย

รักสุดใจคนวัยซ่า - Minami Mizuno
การ์ตูนที่ให้ผู้ชายดำเนินเรื่องเป็นหลัก ส่วนตัวเราชอบคนขวาล่างนะ (สายโอตาคุ)
5. รักสุดใจคนวัยซ่า (ยังไม่จบ)
รีวิว : เป็นเรื่องที่ผู้ชาย 4 คน เป็นคนดำเนินเรื่อง เราจะได้เห็นสิ่งต่างๆในมุมมองของผู้ชาย มีความฮา ความกวน ความซน ที่แตกต่างจากการ์ตูนอื่นๆที่ผู้หญิงเป็นตัวเดินเรื่อง ซึ่งมันค่อนข้างแหวกแนวดี อย่างผู้หญิงเลิกเรียนช็อปปิ้ง แต่นี่ชวนไปเล่นกีฬา ไปนั่งเล่นริมคลอง อ่านการ์ตูน คือมันได้ฟีลแบบผู้ชายเรียลๆอะ แต่สอดแทรกเนื้อหาด้วยการเติบโตของชีวิต รักในรั้วโรงเรียน รักต่างโรงเรียน กลุ่มเพื่อนสนิท และอนาคตที่ต้องเลือกเส้นทางที่แตกต่างกันไป โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางอนาคตในเล่ม 14 (ล่าสุด) เราว่าคนเขียนตีความได้ดี เขาค่อยๆแทรกความคิดตัวละครในเล่มก่อนให้เราสงสัย แล้วมาขยี้ในเล่มนี้ ทำให้เราว่ามันอิน การตัดสินใจชีวิต ออกจากที่เดิม และคาดหวังว่าเมื่อเราไปอยู่ที่อื่น แยกจากเพื่อน ครอบครัว คนรัก เราอาจได้เจอสิ่งใหม่ และสิ่งที่เรารักอยากจะทำก็ได้ ทำให้เราคาดหวังว่าเล่มต่อไปคงเป็นการบอกลาตัวละครอื่นๆ และยังลุ้นว่า เรื่องนี้จะทำพาร์ทมหาลัยหรือเปล่า เพราะอ่านสนุก และเรียล จนอยากเห็นตัวละครดำเนินไปจนถึงชีวิตการทำงาน และเมื่อกลุ่มนี้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ใครจะเป็นยังไงบ้างนะ ทำให้เรารอลุ้นต่อไปเลยหละ
เก็บหัวใจให้คนข้างบ้าน - Ai Yazawa
ความพิเศษของปกคือถ้าเอาแต่ละเล่มมาต่อกันจะเป็นรูปแต่ละคนนั่งทานอาหารบนโต๊ะยาวด้วยกัน แต่มันจะดูวุ่นวายหน่อยๆ 55
6. เก็บหัวใจให้คนข้างบ้าน 7 เล่มจบ
รีวิว : เรื่องราวของมิคาโกะและซึโตมุ สองเพื่อนสนิทต่างวัยที่โตมาด้วยกัน ที่คอยซัพพอร์ทในเรื่องครอบครัวและความฝัน จนก้าวผ่านเส้นแบ่งคำว่าเพื่อนกลายมาเป็นคนรัก ตัวละครในเรื่องค่อนข้างมีชีวิตชีวา คาร์แร็กเตอร์โดดเด่น อาจจะเพราะทุกคนต่างอยู่ในโรงเรียนศิลปะ เลยออกจะแปลกๆหน่อย แต่ทุกคนในเรื่องก็ยอมรับซึ่งกันและกัน อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจดีมาก แถมเรื่องนี้ยังมีภาคต่อของโรงเรียนศิลปะแห่งนี้ที่ด้วย คือเรื่อง Paradise Kiss ที่จะเป็นเรื่องของมิวาโกะ(น้องสาวมิคาโกะ) และจะได้เห็นตัวละครจากเรื่องเดิมมาแจมด้วย พอได้เห็นตัวละครจากเรื่องเดิมโตนี่รู้สึกชีวิตคอนพลีทดีจริงๆ

จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพเข้าจำเป็น - Julietta Suzuki
โทโมเอะที่ประคองนานามิในอ้อมกอด สวยงามบาดใจ T^T
7. จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพเจ้าจำเป็น  25 เล่มจบ
รีวิว : เรื่องราวแฟนตาซีของนานามิเด็กสาว ม.ปลาย ที่ต้องกลายมาเป็นเทพเจ้าจำเป็น และอาศัยอยู่กับโทโมเอะ จิ้งจอกขาวที่เป็นสัวต์เทพของเทพเจ้าองค์ก่อน แล้วเรื่องวุ่นๆต่างๆจึงเกิดขึ้น ทั้งความลับและอดีตของโทโมะเอะ ก็ค่อยๆเผยออกมาทีละน้อย มันยิ่งทำให้เรื่องราวน่าติดตาม โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าโทโมเอะในอดีตนั้นเคยสัญญาว่าจะรอใครคนนึง แถมใครคนนั้นจริงๆแล้วคือนานามิที่ย้อนอดีตไป ทำให้โทโมเอะต้องรอถึง 500 ปี คือมันซึ้งใจมากกก โทโมเอะที่อยากละทิ้งความเป็นจิ้งจอกและเป็นมนุษย์ธรรมดานี่ก็ดี การเปลี่ยนจิตใจ การมองโลกทีละนิดที่ทำให้เราค่อยๆเห็นว่าโทโมเอะพยายามแค่ไหน มันประทับใจเวอร์ ท้ายที่สุดเรื่องนี้จบแฮปปี้ ดีใจมากกกก และคาร์แร็กเตอร์โทโมเอะคือที่สุด อย่างตอนในเที่ยวญี่ปุ่น ไปศาลเจ้าจิ้งจอก สิ่งแรกที่เรานึกถึงคือโทโมเอะ คือถ้าได้เจอจิ้งจอกแบบโทโมเอะคงดีไม่น้อยเลย งื้อออ

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น