[รีวิว] หนังสือ : Flower and Autumn เมื่อดอกไม้ผลิบานยามฤดูใบไม้ร่วง

Flower and Autumn เมื่อดอกไม้ผลิบานยามฤดูใบไม้ร่วง

ผู้เขียน : โมจ๊ะ เดจจุ๊  , สนพ. : แจ่มใส (JLS)

[เรื่องย่อ]
เพราะอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันทำให้วิญญาณของ ‘มะลิ’ พี่สาวฝาแฝดต้องมาอาศัยอยู่ในร่างของฉัน ‘กาน’
ถึงอย่างนั้นเราสองคนก็ใช้ชีวิตสลับกันคนละวันได้อย่างราบรื่นมาตลอด แม้ระหว่างเราจะมีกฎว่า ‘ห้ามมีความรักโดยเด็ดขาด!’ แต่มันไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเลย ก็นะ อยู่ในร่างเดียวกันแบบนี้ ต่างคนจะต่างมีแฟนได้ยังไงล่ะ จริงมั้ย

จนกระทั่งพวกเราตัดสินใจไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ฉันก็ได้พบกับ ‘อากิ’ รุ่นน้องสุดหล่อในชมรมซึ่งเข้ามาทำให้ฉันหวั่นไหว แต่เพราะ ’กฎนั้น’ ทำให้ฉันจำเป็นต้องถอยตัวเองออกมา ในขณะที่มะลิเองก็เหมือนจะรู้สึกดีๆ กับ ‘โยชิดะซัง’ รุ่นพี่ในโรงแรมที่พวกเราทำงานพิเศษอยู่ แต่เราทั้งสองต่างรู้ดีว่าไม่อาจมีความสัมพันธ์กับใครได้

ในขณะที่ทุกอย่างสับสนวุ่นวายอยู่นั้น ‘วิลล์’ แฟนเก่าของมะลิก็หวนกลับมาสู่ชีวิตของเราทั้งคู่ แล้วฉันกับมะลิจะทำอย่างไร เมื่อเราทั้งสองไม่อาจรักใครได้ และไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้ววิญญาณของมะลิจะกลับร่างตัวเองได้อีกไหม

[รีวิว]
อ่านเรื่องนี้จบนี่โดนหนุ่มญี่ปุ่นตกอีกแล้วหละ >w<

นักเขียนบอกว่าเรื่องนี้สร้างจากคาแร็กเตอร์จริงของเพื่อนๆชาวญี่ปุ่นตอนที่ไปเรียนที่นู่น แม้อาจจะไม่เหมือน 100% กับนิสัยเจ้าตัว แต่ส่วนนึงที่นักเขียนนำมาแต่ง เราว่าถ้าเป็นเราคงต้องตกหลุมรักหนุ่มญี่ปุ่นแบบนี้ด้วยแน่ๆ 555

เรื่องนี้จุดเด่นคือเพื่อนๆชาวญี่ปุ่นที่กานหรือเพื่อนๆเรียกว่า'นิกะ'ได้พบเจอในชมรม เรียกว่านักเขียนสามารถเขียนให้เราได้สัมผัสใกล้ชิดกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น และนิสัยของคนญี่ปุ่นจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการพูดของตัวละคร และการบรรยายนิสัย ภาพลักษณ์ การจัดงานแสดงในมหาวิทยาลัยที่คนญี่ปุ่นมักจะทุ่มเทแบบสุดๆ หรือสถานที่ต่างๆที่ได้พบเจอในเรื่อง จากคนที่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นแบบเรา เราก็รู้สึกว่า เราเห็นภาพได้เลย เหมือนเราอยู่ตรงนั้นด้วยคน ประทับใจการเขียนในจุดนี้มากๆ

เราชอบที่นักเขียนบรรยาย อากิ พระเอกของเรื่องมากๆ ความขี้เล่น ที่มีเกราะกำบัง ไม่ให้ใครเข้าถึงได้ง่ายๆ และปฏิเสธตรงๆถ้ามันไม่ใช่ แต่ถ้าใช่หรือมั่นใจแล้วก็จะเดินหน้าเข้าหาเลย อันนี้เป็นคาแร็กเตอร์พระเอกที่เรารู้สึกว่าน่ารักมาก แล้วมุมมองความรักของอากิคือไม่ได้ปิดกั้นคนเข้ามาหานะ แต่มันยังไม่ใช่เท่านั้นเอง ส่วนกับนิกะมันเหมือนเป็นการอ่อยแบบเผลอตามสัญชาตญาณ แต่บังเอิญว่ามันใช่อะ! เราชอบความอดทน ไม่เร่งร้อน และคอยดูแลนิกะจนกว่าเธอจะพร้อมคบกับเขา และเมื่อไหร่ที่เธอพร้อม.. บอกเลยว่าพระเอกเรื่องนี้ร้อนแรงไม่เบาเหมือนกัน >w< (หลงรักความคาเบะด้งอ้ะ เขินฉากนี้มาก!!)

ส่วนตัวเรื่องมีความแฟนตาซีหน่อยๆ เพราะนิกะมีวิญญาณพี่สาวฝาแฝด(มะลิ)มาอยู่ในร่างด้วย และใช้ชีวิตแบบสลับกันคนละวัน จะมีแฟนก็ไม่ถนัดนักเพราะแชร์ร่างกันอยู่ แต่ทั้งคู่ก็จัดสรรการใช้ชีวิตแบบนี้ได้อย่างดีมาตลอด ก็น่าอ่าน น่าติมตามให้ลุ้นว่า สุดท้ายอะไรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งสองแยกร่างกันได้ชัดๆ และมีชีวิตที่เป็นปกติ รวมทั้งท้ายที่สุดนิกะกับอากิจะใช้ชีวิตแบบความสัมพันธ์ระยะใกล้หรือระยะไกลกันน้อออ ก็มันตั้งไทยกับญี่ปุ่นนี่นะ มาตามเชียร์คู่นี้ไปด้วยกันเถอะ ^^

ปล. เราตามผลงานนักเขียนมาตั้งแต่เรื่อง Playboy Helper ที่ออกกับสนพ.แจ่มใส แม้ว่านักเขียนจะออกเล่มไม่บ่อย แต่ก็ติดตามอยู่เสมอนะ (การ์ตูนแปลที่นักเขียนแปลเราก็อ่าน สำนวนโอเคมากเลย) เป็นนักเขียนแจ่มใสอีกคนที่เวลาออกผลงานใหม่ๆมา เราว่าน่าจับตามองนะ ผลงานมีความละมุนมากๆ ส่วนเรื่องใหม่ที่กำลังจะออกเป็นแนวสืบสวนนิดๆ ก็จะคอยซัพพอร์ทตลอดนะค๊าาา
ภาพปกเต็มของหนังสือ สวยมากกกกก
cr. https://writer.dek-d.com/cawaiiZz/story/view.php?id=1991972


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น