[รีวิว] หนังสือ : จอมใจหมอเทวดา

จอมใจหมอเทวดา (เล่มเดียวจบ)

ผู้เขียน : ชุนเหยี่ยอิง , สนพ. : อรุณ , ผู้แปล : ลีลรักษ์

จอมใจหมอเทวดา (เล่มเดียวจบ)

[ คำโปรย ]

หกปีก่อน ในงานแข่งขี่ม้าผาดโผนประจำปี ท่านหญิงต้วนจิ่งซีแห่งแคว้นซู่ผู้เชื่อเสมอว่าตนเก่งกาจไม่แพ้บุรุษ กำลังจะพลาดพลั้งตกจากหลังม้า แต่แล้วหมอหนุ่ม ลู่เอ้าชิว ก็พุ่งเข้ามาช่วยเหลือนางไว้จนตัวเองได้รับบาดแผลที่ตาซ้าย นางยังไม่ทันได้พูดอะไร ทั้งไม่ทันได้ถามไถ่เขากลับชิงสาดน้ำเย็นใส่หน้านางเสียก่อน "แม่นาง มีหลายเรื่องที่สตรีทำไม่ได้ คราวหน้าก็อย่าอวดเก่งอีก" พูดจบเขาก็จากไป ทิ้งให้นางผู้หยิ่งทะนงยืนเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน วันหน้าหากได้เจอกันอีก ข้าจะต้องให้เจ้าจ่ายค่าตอบแทนอย่างสาสามแน่!

หกปีต่อมาโชคชะตานำพาให้มาพบกันอีกครั้ง ท่านหญิงจอมเผด็จการพยายามตามรังควานบีบบังคับให้ท่านหมอหนุ่มปากร้ายประลองกระบี่ด้วยให้ได้ ดึงดันกันไปมา จนเผลอใจเกิดเป็นความรู้สึกลึกซึ้งแต่ต่างฝ่ายต่างก็มีพันธะอยู่แล้ว ระหว่างความรักกับหน้าที่และบุญคุณ ทั้งสองจะเลือกอะไร...

=============================

[ รีวิว ]

เล่มนี้ค่อนข้างเซอไพรซ์นะ เล่มบางๆ แต่เนื้อหาดำเนินได้เร็ว เป็นเรื่องของท่านหญิงต้วนจิ่งซี ลูกสาวเจ้าแค้วนที่มีปมตอนเด็ก พ่อไม่รัก จึงอยากเก่งกาจให้เหมือนผู้ชาย อะไรที่พี่ชายนางทำได้ นางก็ต้องทำได้เพื่อให้ตนเองมีค่าในสายตาพ่อ แล้วในขณะที่นางกำลังโชว์ความเก่งกาจอย่างดื้อรั้น กลับเกิดอุบัติเหตุทำให้ ลู่เอ้าชิว ต้องเข้ามาช่วยไว้ และโดนเขาตำหนิโดนปมในใจนางว่าผู้หญิงก็ควรทำในสิ่งที่ผู้หญิงทำสิ ทำเอานางไปไม่เป็น และแค้นคำพูดนั้นฝังใจ

เมื่อได้เจออีกครั้ง เขาจำนางได้ตั้งแต่แรกพบ แต่นางกลับจำเขาไม่ได้เสียนี่ แถมยังดึงดันจะให้เขาประลองดาบกับนางอยู่นั่น จนเกิดเป็นความใกล้ชิดระหว่างชายหญิง ที่จริงๆ แล้ว เขาก็รู้ว่าความรู้สึกนั้นอาจจะก่อตัวมาตั้งแต่เจอกันครั้งแรกในวันนั้น 

เรื่องนี้มันเเลยเป็นแนวคู่กัดก่อนจะมาเป็นคู่รัก ที่ยิ่งใกล้ยิ่งหวั่นไหว ยิ่งได้รู้จักยิ่งหลงรักในตัวตนและความดีของอีกฝ่าย แต่ด้วยอุปสรรคคือฐานะอันสูงส่งของต้วนจิ่งซี การแต่งงานเพื่อบ้านเมือง รวมถึงลู่เอ้าชิวยังมีคู่หมายอีก เรียกว่าอุปสรรครอคอยที่จะถาโถมเข้ามาทีเดียว

แต่หนังสือเล่มบางๆ แค่นี้กลับไม่ทำให้เราผิดหวังนะ เขารวบรัด และเก็บประเด็นได้ครบตามที่วางไว้ได้ดีเลย แม้จะมีบางจุดที่พูดถึงน้อย หรือตัดตอนตัวละครเยอะไปบ้าง แต่โดยรวมคือไม่หลุดเรื่องราวความรักและการฟันฝ่าอุปสรรคของพระ-นาง และค่อนข้างหลุดกรอบธรรมเนียมการครองตัวของหญิงโบราณ อ่านแล้วมีตกใจว่าทำไมนางเอกใจกล้าจัง แต่นางเอกนางน่ารักนะ อ่านแล้วเอาใจช่วยนาง มีความเด็ดเดี่ยว เสียสละ และเข้มแข็ง เลิฟๆ เลยหละ 💗

By. เจ้าพีฯ
 



Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น