[รีวิว] หนังสือ : พระชายาป่วนใจ

พระชายาป่วนใจ (เล่มเดียวจบ)

ผู้เขียน : เหลียนเฉิง , สนพ. : อรุณ , ผู้แปล : หนูน้อยฉี

พระชายาป่วนใจ

[ รีวิว ]

แค่ชื่อเรื่องก็บอกทุกอย่างได้ดีแล้ว ว่า "พระชายาป่วนใจ" จริงๆ 😂

หนังสือเล่มเดียวจบ อ่านง่าย เน้นอรรถรส ของเซียนดอกไม้สาวที่แสนขี้เกียจ วันๆ เอาแต่กินและนอน จึงโดนลงโทษด้วยการให้มาเกิดในโลกมนุษย์เพื่อผ่านด่านรัก แต่ยังไม่ทันที่เซียนสาวจะได้ลืมตามาดูโลก ก็ถูกหมั้นหมายกับองค์ชายสาม "หนานกงถังอวี่" เสียแล้ว เรื่องฮาๆ ป่วนๆ จึงเกิดขึ้น เพราะชื่อที่ฮ่องเต้ตั้งให้ดันไม่เหมือนตัวจริงของเธอเสียนี่ 😂

ด้วยนางเอกของเราชื่อ "ซีรั่ว" ที่แปลได้ว่าอ่อนโยน น่าทะนุถนอม และยิ่งพ่อแม่ยิ่งรูปงาม กิริยา มารยาทดีไม่มีที่ติ ใครๆ ก็รู้คาดเดาว่าเด็กคนนี้ต้องงดงามเป็นแน่ เหมาะแก่องค์ชายที่รูปโฉมงดงามเป็นไหนๆ แต่ความจริงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเธอเกิดมาผิวคล้ำ อวบอ้วน แถมยังมีคู่หมั้นหมายเป็นองค์ชาย ทำให้ชีวิตที่เติบโตขึ้นมา ถูกแม่หล่อหลอมเพื่อให้เป็นสตรีอันดับหนึ่ง ที่แม้รูปโฉมไม่งดงาม แต่ต้องเป็นศรีภรรยาที่ดีให้ได้

แต่เล็กจนโตซีรั่ว ต้องอดทนเล่าเรียน ละทิ้งความฝันที่อยากจะไปตะลุยยุทธภพกับพ่อละพี่ชายของนาง และนางเติบโตมากกับคำครหามากมาย ว่าอ้วนดำ ไม่เหมือนพ่อแม่พี่น้อง แต่สิ่งเหล่านี้กลับไม่เป็นปมในใจ นางเข้าใจชีวิต และเลือกใช้ชีวิตของนางตามปกติ โดยรวมเราว่าซีรั่วเป็นหญิงที่จิตใจดีงาม สวยจากภายในของแท้เลย

ขณะเดียวกันพระเอกอย่าง หนางกงถังอวี่ คือคนที่งดงามมาก แถมยังชอบของสวยๆ งามๆ เป็นชีวิตจิตใจ ขนาดชามข้าวยังต้องสวยหน่อย ไม่งั้นจะกินข้าวไม่ลง ทุกคนก็พูดกรอกหูเขาว่าเจ้าสาวชื่อซีรั่วจะต้องงดงามมากแน่ แต่กว่าจะได้เห็นจัวจริงของซีรั่วก็วันแต่งงาน และเมื่อองค์ชายเปิดผ้าปิดหน้าเจ้าสาว แค่แรกเห็นนางเขาก็รับไม่ได้ ลั่นวาจาว่าจะไม่แตะต้องนางเด็ดขาด (แต่ไม่รู้ยังไงลูกสองนะจ้ะ 😆) เรื่องนี้เลยน่าเอาใจช่วยนางเอกมากๆ 

หนังสือเล่มนี้จะพาเราก้าวผ่านความ Bully เรื่องรูปลักษณ์ของนางเอก และสะท้อนให้ถึงความงดงามจากภายในจิตใจ ที่จะค่อยๆ หลอมละลายกำแพงน้ำแข็งแสนเย็นชาของพระเอกลง และในวันที่พระเอกตกต่ำที่สุดของชีวิต ก็มีนางนี่หละที่เป็นเหมือนพระอาทิตย์พาเขาก้าวผ่านความมืดมิด จนเกิดเป็นความชอบโดยไม่รู้ตัว

และกว่าจะรู้ตัวว่าชอบ นางเอกก็นู่นนนน มีคนมาตามจีบแล้วจ้า แอบสมน้ำหน้าองค์ชายเหมือนกัน ตอนแรกเล่นตัวมาก พอตอนบอกความในใจนางเลยไม่เชื่อ เลยต้องพยายามมากหน่อยกว่าจะได้ใจนาง ดังนั้นครึ่งเล่มหลังจะน่าติดตาม มีหลายปมให้คลี่คลาย และท้ายที่สุดจบแฮปปี้นะจ้ะ 😊 

จุดที่ชอบ
- ความรักของแม่ที่มีให้ซีรั่ว แม้ว่าจะพยายามปั้นนางตั้ง 15 ปี ต่อหน้าดุว่า เข้มงวด แต่ลับหลังกลับปวดใจที่เห็นลูกต้องพยายาม แถมกลัวว่าลูกแต่งไปจะโดนรังเกียจ หากเป็นแบบนั้นก็พร้อมจะรับลูกกลับมาอยู่บ้าน เลี้ยงดูตลอดชีวิต ท่านแม่น่ารักมากเลยหละ 💗
- ความเป็นตัวของตัวเองของซีรั่ว ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ก็โนสนโนแคร์ ขอเพียงนางกินอิ่มนอนหลับ เรื่องอื่นๆ ก็ค่อยๆ แก้กันไป 

ข้อติเล็กน้อย
- หนังสือเน้นเรื่องความอ้วนดำของนางเอกมากไปนิดนึง รู้สึกว่าเกินพอดี จนบางทีก็อดสงสารนางไม่ได้ ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่ต้องมีปมในใจแค่ไหนกันนะ

By. เจ้าพีฯ



Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น