รีวิวงานแต่งงาน: แบบที่เตรียมตัวกันเอง 💟

แพรกับโฮมแต่งงานแล้วจ้า 💟
#PearHomeJustMarried

ภาพแคนดิดชุดไทย

🤍🤍🤍🤍🤍

แจ้งตรงนี้ก่อนว่า ทั้งหมดคือความคิดส่วนตัวของเราและสิ่งที่เราผ่านมา
ข้อไหนที่คิดว่าดีก็นำไปใช้ อะไรที่คิดว่าไม่ดีก็อย่าทำตามเราน้า 😉 

🤍🤍🤍🤍🤍

[ To Do List สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนแต่งงาน ]

📌 ฤกษ์

    เหนือสิ่งอื่นใด คำถามที่สำคัญสุดคือฤกษ์ค่ะ บางครั้งสะดวกเราแต่ไม่สะดวกพ่อแม่ ตกลงกันให้ดีก่อนแล้วไปดูฤกษ์ ได่ช่วงวันที่ ช่วงเดือนที่แน่นอน แล้วค่อยกำหนดจองสิ่งต่างๆต่อไป

    ใครมีแพลนจะเซอไพรซ์ขอแต่งงานอะไร ช่วยไปดูฤกษ์ก่อน จะได้ไม่เป็นแบบคู่เรา ขำหนักมาก ไม่มีฤกษ์แต่ง ต้องรออีก 3 ปี แล้วไม่น่าเชื่อนะ โควิดเข้าพอดี พอเริ่มซาก็เป็นช่วงจัดงานได้พอดี หมอดูแม่นมาก 😂

📌 สถานที่

    หลังจากได้วันแล้ว สิ่งถัดมาที่ต้องแย่งชิงคือสถานที่จัดงาน เอาที่บ่าวสาวสะดวกและชอบที่สุด ส่วนใหญ่สถานที่ต่างๆจะแบ่งเป็นงานเช้า-เที่ยง-เย็น จำนวนชั่วโมงหรือราคาก็แตกต่างกันไปตามสถานที่ที่เลือก

    ของเรานั้นเป็นงานเช้า-เที่ยง เลยเน้นใกล้บ้านเพื่อความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงในมาตรการโควิดการเลือกจัดกับโรงแรมจะมีมาตราการคัดกรองและป้องกันโควิด-19 ที่ค่อนข้างรัดกุม ปลอดภัย เราเองเลือกโรงแรม Best Western Plus Wanda Grand ด้วยหลายๆเหตุผล ตัวอย่างเช่น

  • จัดงานพิธีเช้าให้ครบถ้วน มีบริการตั้งแต่รับ-ส่งพระ พิธีสงฆ์ พิธีหมั้น พีธีสวมแหวน พิธียกน้ำชา ไปจนถึงหากใครอยากจดทะเบียนในงานก็สามารถทำได้
  • การตกแต่งมีให้ทั้งในงานเช้าและงานเลี้ยงตอนเที่ยง ชอบอะไรก็ add-on package เพิ่มเอา เป็นโรงแรมที่ค่อนข้างยืดหยุ่นมากๆ 
  • ห้องพักสำหรับบ่าว-สาว + package บริการของโรงแรมให้หลังแต่งงาน เช่น ฟิตเนส 
  • อาหารงานเช้า เราเน้นแต่คนในครอบครัวมางานช่วงเช้า เลยจัดซุ้มข้าวต้มและอาหารว่างขนาด 50 คน โรงแรมก็มีห้องแยกให้นั่งทานต่างหาก ซึ่งแยกกับห้องพิธีคือเริ่ด กลิ่นไม่รบกวนแน่นอน
  • อาหารงานเที่ยง เราเลือกที่นั่งโต๊ะจีนแต่เป็นไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ ทางโรงแรมก็มีให้เลือกหลายแพ็คเกจอีก ซึ่งเราชอบมากที่อาหารบุฟเฟ่ต์ทุกอย่างเป็นแบบ portion เล็กๆ ให้หยิบได้เอง หรือถ้าเป็นการตักก็จะเป็นเชฟตักให้ ป้องกันโควิด-19 แบบสุด เหนือสิ่งอื่นใดจากคำชมอาหารอร่อยคือคำชมว่าของหวานอร่อย เพราะตอนเราชิมเราปลื้มของหวานมาก ที่นี่เริ่ด! เลยเลือกแพ็คเกจที่ของหวาน 5 อย่างไปเลย 😂 แล้วคือจบงานอาหารหมดเกลี้ยง ปลื้มนะ 💕
  • ไม่คิดค่านำเข้าวงดนตรี ค่าแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ตกแต่ง (ที่ไม่ทำให้พรมโรงแรมเสียหาย)
  • หลังจบงานแต่ง เจ้าบ่าวเจ้าสาวเช็คเอ้าท์ออกได้เลย ไม่ต้องเก็บของใดๆ ทางโรงแรมจะเก็บใส่กล่องไว้ให้ แล้วค่อยมานัดรับกันวันหลัง อย่างสบาย ไม่ต้องเคลียร์งานเอง

    เอาจริงๆนะ การเจอเซลล์ที่ดีคือสิ่งที่โชคดีมาก เพราะจะช่วยให้งานแต่งคุณราบรื่นแบบไม่ต้องปวดหัวเยอะ ซึ่งเราโชคดีมากที่เซลล์น่ารัก คอยดูแลตั้งแต่ก่อนเริ่มจนจบงานเลย เซลล์เราชื่อคุณเพิร์ลค่ะ 💗 ใครจะจัดงานที่นี่ลองถามหาดูได้นะ 😊

Website: https://www.bwpluswandagrand.com/weddings/

งานพิธีสงฆ์

📌 ชุดแต่งงาน 

    หา Ref ชุดในดวงใจก่อน โทนสีที่ชอบ สีที่จะเป็น Mood & Tone / Theme Color ของงานแต่ง จากนั้นก็บอกทางร้านที่เราเลือกว่าต้องการสีประมาณไหน และก็ลองๆๆค่ะ 😂 ลองจนไฟนอลว่าสีนี้นี่แหละที่จะขับหน้าขับผิวเราจริงๆ (ถ้าสามารถแต่งหน้าไปด้วยในวันลองก็ยิ่งดี)

〰 งานพิธีเช้า เราเลือกชุดไทยโดยมีสีหลักที่เราชอบคือสีม่วง ซึ่งมันเป็นสไบม่วงที่ว้าวมากนะ ฟีลไวน์แดงหน่อย คือสีสวยแบบอธิบายไม่ถูก 💜

〰 งานงานเลี้ยงฉลองเที่ยง เราเลือกชุดขาวธีมคลาสสิก เรียบๆ แต่มีดีเทลกรุบกริบในชุดคือมีกระเป๋ากระโปรงให้เจ้าสาวสามารถยกกระโปรงระหว่างเดินได้เอง จะได้ไม่สะดุดรองเท้าและไม่ต้องให้ใครมาช่วยพยุงตลอดเวลา (เพราะมีสุ่มอ่อนอีก 2 ชั้น) เอาจริงชุดหนักมากนะ แต่แบบอยากสวยต้องอดทน คำนี้ท่องไว้เลย 😂

    ร้านชุดแต่งงานเราเลือก APARADA ซึ่งเจ้าของร้านหรือคุณนุ๊กให้การต้อนรับดีมาก ช่วยหาสีที่เหมาะที่จะขับกับผิวกับหน้า และไม่ลืมความชอบในสีม่วงที่แปลกของเจ้าสาวคนนี้ โดยเลือกสีผ้าให้อย่างใส่ใจ เรียกว่าหยิบม่วงเกือบทุกเฉดในร้านออกมากางให้เลือก จนคัดเป็นผ้าผืนสุดท้ายที่เราจะใช้ในวันงาน ต้องกราบขอบคุณในความใส่ใจนี้มากๆค่ะ ที่สำคัญคือชุดเอย สไบเอย เครื่องประดับเอย ระยิบระยับมาก มาร้านนี้ไว้ใจได้เลยว่าใส่แล้วเจ้าสาวจะไม่ดรอปไม่กลืนไปกับชุดแน่นอน👍

IG: APARADA

ชุดงานเลี้ยงฉลอง

📌 ช่างแต่งหน้าทำผม

    สิ่งที่ปวดหัวรองจากสถานที่คือการหาช่างแต่งหน้าทำผมนะสาวๆ ใครมีช่างประจำตัวก็คือดีไป ถ้าใครไม่มีช่างประจำแล้วต้องมานั่งหาใน FB/IG ก็คือนานแน่ เพราะทำสวยทั้งนั้นกินกันไม่ลง เลือกยากแน่นอน 😂 

    เรามีข้อแนะนำมาบอก คือเราใช้วิธีนี้นะ สอบถามร้านชุดแต่งงานไปเลยว่ามีช่างที่พอจะแนะนำได้ไหม เพราะเขาจะช่วยเราสกรีนช่างให้ เขาจะช่วยเลือกช่างที่จะแต่งออกมาได้เหมาะกับชุดและลุคเราในวันแต่งงานได้ดี รวมถึงร้านชุดเขาจะได้เคยเห็นงานจริงของช่างหน้าผมมาก่อนด้วยแล้ว โอกาสที่จะเฟลคือน้อย ซึ่งวิธีนี้กับเราเวิร์คมาก 👍 แนะนำให้เป็นช่างที่รับทั้งหน้าผมด้วยเลยนะ จะได้ดีลวันดีลเงินกันทีเดียวจบไม่ต้องติดต่อหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่งานแต่งหน้าเจ้าสาวช่างแต่หน้าเขาจะมีช่างทำผมคู่ใจกันมาด้วยอยู่แล้ว

    ขอบคุณคุณวาสำหรับการแต่งหน้าและคุณปาล์มสำหรับผมสวยๆ เรียกว่าช่วยเสริมลุคในวันงานให้ปังมากๆ งานเช้า งานเที่ยง หน้าไม่ดรอปลงเลย รวมถึงก่อนวันงานช่วยแนะนำต่างหูที่จะเหมาะกับลุคในวันงานด้วย เรียกว่าใส่ใจในทุกรายละเอียดมากเลยค่ะ 🙏

IG: TANDAMAKEUP 

แต่งหน้าโดยคุณวา: tandamakeup

📌 ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว/เพื่อนเจ้าบ่าว

    ถ้าให้เราแนะนำคือ ถ้าชุดเพื่อนเจ้าบ่าวสาวเป็นชุดไทยก็ควรเลือกร้านเดียวกับที่เจ้าสาวใส่ เพื่อให้โทนสีของผ้าถุง โจงกระเบน และสไบไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ช่วยกันเสริมเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้โดดเด่น และเพื่อนๆเองเวลายืนด้วยกันก็จะไม่ดรอปด้วย เราก็ไว้ใจคุณนุ๊กเหมือนเดิมที่จะให้ช่วยเลือกสีให้ ซึ่งสีที่ออกมาของเพื่อนๆคือน่ารักมาก ถูกใจทั้งเจ้าสาวและเพื่อนๆเลย 💗

IG: ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว by APARADA

ชุดเพื่อนเจ้าสาว
ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว

📌 ชุดแม่เจ้าบ่าว/แม่เจ้าสาว

    อีกหนึ่งชุดที่ต้องให้ความสำคัญมากๆในวันงานคือชุดแม่เจ้าบ่าว/แม่เจ้าสาว พ้อยท์คือต้องทำให้แม่ๆดูแพงแบบตะโกน คือคนไม่รู้จักต้องเห็นแล้วคิดว่าแบบคนนี้ต้องเป็นแม่เจ้าบ่าว/เจ้าสาวแน่ๆ 😂 ความเด่นของแม่ๆต้องไม่โดนแขกผู้มาร่วมงานกลบด้วย ซึ่งปัญหานี้จะคล้ายๆกับชุดเพื่อนเจ้าบ่าว/เพื่อนเจ้าสาว ก็เลยยกให้เป็นหน้าที่ของคุณนุ๊ก APARADA อีกเช่นเคย ในการทำให้แม่ๆสวยปัง ซึ่งชุดที่ออกมาคือสวยมาก แม่ๆกดถูกใจรัวๆ 💗 

📌 แหวนแต่งงาน

    อันนี้แล้วแต่ความชอบของตัวบุคคลเลย ตัวเราเองเน้นว่าต้องใส่ได้ในทุกวัน ไม่ต้องอลังการมาก และสิ่งที่ออกมาก็ถูกใจจริงๆ 😊 ใครสั่งทำร้านไหนก็ควรเช็คให้ชัวร์ว่าแหวนจะมาทันวันแต่งนะจ้ะ

📌 จำนวนแขกผู้มาร่วมงาน

    อีกหนึ่งสิ่งสำคัญมากๆคือตัวเลขแขกที่เราต้องแจ้งกับทางโรงแรม เพื่อให้จัดห้องพิธี จัดอาหาร ได้อย่างเหมาะสม รวมถึงเจ้าบ่าวเจ้าสาวเองก็จะสามารถประมาณการค่าใช้จ่ายใหญ่ๆในงานได้ด้วย 

    การกำหนดจำนวนแขก ต้องกำหนดตามแต่ละช่วงพิธี เช่น พิธีเช้า 50 คน พิธีเลี้ยงฉลอง 200 คน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายแยกกัน โรงแรมที่เราเลือกมีข้อดีมากๆคือ ยืดหยุ่นในการ final จำนวนแขกได้อย่างช้าสุดคือ 5-7 วันก่อนถึงวันงาน 👍 

    วิธีการนับจำนวนแขก ลิสต์รายชื่อทั้งจากเจ้าบ่าว เจ้าสาว และพ่อแม่ทั้งสองฝั่ง พยายามติดต่อสอบถามให้ได้ว่า คนที่เราเชิญจะมาหรือไม่ และถ้ามาจะมาทั้งหมดกี่คน ซึ่งเราใช้ Google Form ในการสร้างแบบสอบถามและส่งให้เพื่อนๆช่วยกันกรอก จึงได้จำนวนที่แน่นอนในระดับนึง (แต่ก็มีนะคนที่บอกว่ามา แล้ววันงานกลับไม่มา 😓) 

    จากการนับคน เอาจริงเป็นสิ่งที่สำคัญมากกับงานที่มีค่าอาหารต่อโต๊ะหรือต่อคนที่ราคาสูง เพราะถ้าคนมาไม่ถึงที่คอนเฟิร์มกับโรงแรมไว้ทางเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เสียเงินฟรีเลย จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจด้วยเวลาที่เขามาสอบถามตรงๆว่าคุณจะมาหรือไม่ ไม่ต้องเกรงใจกัน 

📌 การ์ดแต่งงาน

    หลังจากสิ่งใหญ่ๆที่ต้องเตรียม ก็จะเริ่มเข้าสู่โหมดอินดีเทลของงาน เดี๋ยวนี้มีร้านการ์ดแต่งงานให้เลือกเยอะมากใน FB และร้านต่างๆมักจะมีเทมเพลตการ์ดมาให้เลือกอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาออกแบบเอง สำหรับคนที่เน้นสะดวกแบบเรา แค่เลือกเทมเพลตที่ถูกใจ

    ควรถามด้วยว่าหลังจากขึ้นดราฟแรกแล้ว จะแก้ได้อีกกี่ครั้ง อย่างน้อยต้องมีสัก 3 ครั้ง กำลังดีในการแก้ เผื่อตรวจสอบความถูกต้องของชื่อ สถานที่ และเผื่อมีการแก้ไขกำหนดการ รวมถึงถามให้ชัดด้วยว่าหลังจากไฟนอลงานแล้ว จะจัดพิมพ์และส่งให้เร็วที่สุดได้เมื่อไหร่ จะได้เผื่อเวลาให้พ่อแม่หรือตัวเราเดินสายแจกซองบ้าง 

    ราคาการ์ดแต่งงานทั่วๆไปเริ่มต้นที่ 5 บาท พิมพ์สี 2 หน้า อาจจะรวมซองหรือไม่รวม ขึ้นอยู่กับจำนวนการจัดพิมพ์ แต่ส่วนใหญ่ที่ถามถ้าพิมพ์ 100 ใบ ก็แถมซองแล้วหละ 

FB: การ์ดแต่งงาน For You

📌 ของชำร่วย

    บางร้านที่รับทำการ์ดแต่งงานก็อาจจะรับทำของชำร่วยด้วย ส่วนตัวเราเน้นความชอบของคู่เราเป็นหลัก ด้วยความชอบเที่ยวก็เลยเลือกของชำร่วยเป็น Tag ป้ายชื่อติดกระเป๋าเดินทาง เอาจริงช่วงที่หาของคือหายากมาก เพราะเป็นช่วงโควิดคนไม่เที่ยวรวมถึงต่างประเทศก็ไปไม่ได้ ก็เลยไม่ค่อยมีร้านขาย tag เท่าไหร่ แต่สุดท้ายมาจบที่แอปส้ม Shopee มีทุกอย่าง😂

ของชำร่วย

📌 เพลงที่เปิดในงาน

    เราเองไม่เลือกนำเข้าวงดนตรีมาในงาน แต่ใช้เปิดจาก Youtube Music เอา เพื่อที่จะได้เลือกเพลงที่ชอบด้วยตนเอง เลยเพิ่งรู้ว่าการเลือกเพลงนอกจากที่เปิดวนในงาน ยังต้องเตรียมเพลงสำหรับ ช่วงเดิน ช่วงตัดเค้ก ช่วงโยนดอกไม้ คือจัดงานแต่งทีอินดีเทลมากเว่อ

📌 โฟโต้บูธ

    ด้วยความเป็นคู่ที่ชอบไปเที่ยวไปถ่ายรูปเลยคิดว่าถ้ามีโฟโต้บูธก็จะดีไม่น้อย รวมถึงเคยไปงานแต่งที่แถวถ่ายรูปกับบ่าวสาวยาวมาก เลยคิดว่าเพื่อให้แขกในงานไม่เบื่อที่จะยืนรอถ่ายคู่กับบ่าวสาว เลยหาวิธีฆ่าเวลาที่โฟโต้บูธด้วยอีกมุมจะดีกว่า ซึ่งเสียงตอบรับของการลงโฟโต้บูธดีมาก วัยรุ่นชอบ ผู้ใหญ่ก็ถูกใจ 👍

    เราเลือกร้าน Day1 เนื่องจากมีแพ็คเกจการถ่ายรูปให้เลือกหลากหลาย และร้านมีพร็อพถ่ายรูปเยอะ เลยคิดว่าต้องสนุกแน่ๆ ตัวเราเลือกแบบที่เป็นถ่าย 3 act + เขียนอวยพรบ่าวสาว จากความคิดที่ว่าเวลาเขียนอวยพรบนสมุดกลัวจะไม่รู้ว่าใครเขียน กลัวจำหน้าไม่ได้ กลัวชื่อเพื่อนซ้ำ คิดเยอะ เลยเอาแบบนี้ดีกว่าจะได้เห็นรูปเพื่อนด้วยระหว่างอ่านคำอวยพร 😊

    ส่วนในพื้นหลังของภาพ เพื่อความเป็นเอกลักษณ์เรามีไปจ้างวาดการ์ตูนจิบิมาเพิ่ม เลยขอให้ทางร้านช่วยใส่ลงไปด้วย เพิ่มความน่ารักเข้าไปอีกคูณสิบ 😍

IG โฟโต้บูธ: Day1 Photo Booth

IG นักวาด: jj_peskyy

ตัวอย่างเทมเพลตรูปที่ได้จากโฟโต้บูธ

📌 การตกแต่งสถานที่ 

    ส่วนใหญ่แล้วเราใช้การตกแต่งที่โรงแรมมีให้เกือบทั้งหมด จุดใหญ่ๆที่เราเปลี่ยนจะมีแค่เรื่องของ Backdrop เท่านั้น ที่เราขอนำเข้ามาเอง ด้วยเหตุผลว่า Backdrop โรงแรมมันสูงแค่ประมาณ 2 เมตรกว่าๆ ไม่ถึงระยะเพดานจริงที่สูง 3.2 เมตร ดังนั้นถ้าถ่ายรูปออกมาก็จะเห็นเพดานติดมาด้วย ด้วยความกลัวไม่สวยก็เลยนั่งคิดว่าจะใช้ Backdrop แบบไหนดี เลยมาเจอ Backdrop งานผ้า ซึ่งสวยมาก จึ้งมาก 🔥

    จริงๆแล้วแพ็คเกจงานแต่งของเรากับทางโรงแรมได้แถม Backdrop ให้ด้วย แต่ดวยความนำเข้าเองเลยมีการดีลกับโรงแรมว่างั้นให้โรงแรมช่วยเติมดอกไม้ลงใน Backdrop แทน ซึ่งโรงแรมก็ยินดีที่จะทำให้ ต้องบอกว่าเป็นโรงแรมที่ยืดหยุ่นสุดๆไปเลย 👍 (บางที่ไม่เอาก็คือไม่ให้อะไรแทนเลยนะ)

Final Backdrop ขอแอบปิดหน้านิดนึง 😉

〰 Backdrop

    เรามาเจอคุณรุจด้วยการแนะนำจากคุณนุ๊กอีกเช่นเคย ซึ่งไม่ผิดหวังอีกแล้ว งานฉากผ้าคุณรุจคือจึ้งมาก เราเลือกจาก IG หาแบบหาสีที่เราชอบ นัดวันเวลากันให้เรียบร้อย ทีมคุณรุจมาตรงเวลา ตัดผ้าที่หน้างาน และประกอบงานไวมาก นอกจากฉากผ้าที่ได้ ยังมีแถมไฟกล่องอีก 8 อัน ไว้ยิงไฟเข้าผ้าเพื่อให้ฉากดูมิติมากขึ้น และยังช่วยบ่าวสาวสายทำเองแบบเราในการแขวนป้ายชื่อและช่วยจัดพรมให้เรียบด้วย ต้องขอบคุณมากค่ะ 🙏

    ต้องบอกว่าการนำเข้างานโครงสร้างแบบนี้ ต้องขออนุญาตโรงแรมก่อนเสมอ ยิ่งติดตั้งบนพรม/กระเบื้อง/หินอ่อน หรือใดๆที่อาจเกิดความเสียหายต่อโรงแรมอันนี้บ่าวสาวต้องรับผิดชอบนะ ซึ่งของคุณรุจเป็นลักษณะโครงเหล็กเบา ไม่ใช่งานหนัก แถมมีการเตรียมผ้ารองฐานเหล็กต่างๆ คือรอบครอบมาก โรงแรมประทับใจเลย เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เบาใจไปด้วย

IG: fabric_decoration.by.rut

〰 ป้ายชื่อ

    อย่างที่บอกว่างาน Backdrop เรานำเข้าเอง ดังนั้นงานป้ายก็ต้องหาทำเองด้วยจ้ะ ซึ่งเป็นงานอินดีเทลอีกแล้ว ตั้งแต่เลือกฟ้อนท์ เลือกสีป้าย กำหนดขนาด รวมถึงต้องบอกด้วยนะว่าเป็นป้ายแขวน ร้านจะได้เจาะรูสำหรับแขวนมาให้เลย ซึ่งร้านให้ความช่วยเหลือเราดีมาก 👍 ที่สำคัญร้านอยู่ไม่ไกล ไปรับเองได้ไม่ยากด้วย

FB: dicutter.th

〰 พรม

    เอาจริงๆพรมโรงแรมสวยอยู่แล้วนะ สีส้มน้ำเงิน แต่ด้วยความที่ธีมสีของ Backdrop ผ้า และสีชุดของเจ้าบ่าวเจ้าสาวตั้งแต่ชุดไทยยังชุดเที่ยง ก็กลัวว่าพรมโรงแรมจะแสบตาไปนิดนึง เลยพยายามลดสีพรมให้เป็นเรียบๆ ซึ่งงานเผามาก มาเปลี่ยนใจในช่วงวีคสุดท้ายก่อนถึงงานแต่ง 😂 

    เราต้องขอบคุณแอดมินเพจร้านพรมมาก ที่คุยกับเราดึกดื่น ช่วยตอบคำถามทุกสิ่ง ช่วยเร่งการส่งเพื่อให้มาทันวันจัดงาน แล้วพรมที่ร้านสีสวยมาก สีผู้ดีอะ พอเลือกพรมสีเบจมาเข้ากับ Backdrop ผ้าสีโทนสมพู คือสมูทลงตัวที่สุด

FB: Carpet19

📌 เวดดิ้งแพลนเนอร์ 

    ก็ยังคงเป็นคอนเซ็ปทำด้วยตัวเอง 😂 โดยมีเพื่อนๆคอยช่วยเหลือ ตั้งแต่จัดผังที่นั่ง จัดหาร่างกำหนดการพิธีต่างๆ แล้วเอามาปรับให้เหมาะสมกับงานเรา ซึ่งงานเรามีการลดขั้นตอนแห่ขันหมากและรดน้ำสังข์ออก ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเวลาในงานพิธีเช้า มีเวลาให้เจ้าสาวเจ้าบ่าวได้เปลี่ยนชุดและลงมารับแขกได้ทันงานเลี้ยงช่วงเที่ยง ซึ่งขนาดตัดพิธีออกบ้างแล้วนะ ยังลงมาแทบไม่ทัน 😆

    คนรันคิวในงานแต่ง อันนี้จะเป็นเพื่อนสนิทเราหนึ่งคนร่วมงานกับคุณเพิร์ลที่เป็นเซลล์โรงแรม ในการจัดแจงรันงานช่วงต่างๆให้เป็นไปตามกำหนด เราต้องขอบคุณเพื่อนเราอย่างมากที่เป็นคนคุมงานทั้งหมด เจ้าสาวแทบไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาใดๆเลย รัก 💜 

📌 ช่างถ่ายรูป

    สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ขาดไม่เลยคือช่างถ่ายรูป ต้องเลือกให้ดี เลือกให้มั่นใจว่าจะได้รูปหลังงานแต่งภายในกำหนดเวลาเท่าไหร่ เพราะรูปงานแต่งคือภาพบรรยากาศในช่วงเวลานั้นๆ ถ้าได้ภาพไม่สวยมีเฟลแน่นอน ควรเลือกช่างจากผลงานที่ผ่านมาว่าชอบแนวที่เขาถ่ายหรือสีที่เขาแต่งไหม แล้วเลือกให้เขามาเป็นบุคคลสำคัญในงานของคุณ งานที่มีแค่ครั้งเดียว ไม่มีการแก้ตัว ถ่ายไม่ดีแล้วถ่ายใหม่ไม่ได้นะ 

    ทีมช่างภาพบางคนก็รับถ่ายวิดิโอด้วย ก็แล้วแต่สรรหาแล้วแต่ตกลงกัน อาจมีทั้งทีมหลักหรือทีมแคนดิดด้วยใน 1 งานก็ได้ ส่วนตัวเราชอบภาพจากทีมแคนดิดมาก คุณโนว์ถ่ายภาพที่แสดงฟีลลิ่งของคนในภาพขณะนั้นได้ดีมากๆเลย 💗 อย่างรูปที่ลงทั้งหมดในนี้ก็เป็นภาพจากคุณโนว์ทั้งหมดเลย ขอบคุณมากนะคะที่มาช่วยถ่ายภาพและเก็บโมเม้นระหว่างเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้ 🙏  

IG: knows.photography

ส่วนหนึ่งของภาพแคนดิด
💸 สรุปค่าใช้จ่าย
    ค่าใช้จ่ายทั้งงานเราคือประมาณสี่แสนกว่าบาท ซึ่งเราไม่ขอนิยามว่ามันถูกหรือแพงเพราะแต่ละคนมองค่าใช้จ่ายไม่เท่ากันแน่นอน ค่าใช้จ่ายในงานเรากว่า 50% คือค่าจัดเลี้ยงงานฉลอง ซึ่งมันแปรผันตามจำนวนแขกที่มารวมงาน ซึ่งแขกในงานเราประมาณ 200 คน รวมถึงขึ้นกับเซ็ตที่เลือกด้วยความถูกหรือแพงก็แปรผันกับจำนวนอาหารในงานอีก 
    เอาเป็นว่า เอาที่เราชอบ เอาที่เราสบายใจ ทำแล้วให้รู้สึกว่าวันนั้นมันโอเคที่สุด คุณมีความสุข ไม่มานั่งเสียใจภายหลัง แค่นั้นก็พอแล้ว 😊

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น