[รีวิว] หนังสือ: ให้รักวินิจฉัย

ให้รักวินิจฉัย
ผู้แต่ง: แทนขวัญ 

ให้รักวินิจฉัย - แทนขวัญ

[ คำโปรย ]

เธอตัดสินใจเข้าไปตีสนิท
หวังล่อลวงเขาให้ตกหลุมพราง
เพราะหลงคิดว่าเป็นแค่ลูกแกะนุ่มฟูซื่อบื้อ
แต่ที่ไหนได้กลับโดนไล่ ‘ตะครุบ’ จนดิ้นไม่หลุด!
เขามันจิ้งจอกหุ้มหนังแกะจอมเจ้าเล่ห์... นายแพทย์ดนตร์ ดลวัฒน์!

🐑🐑🐑🐑🐑🐑🐑

[ รีวิว ] ** มีสปอยล์เล็กน้อย **

    ครึ่งเล่มแรกค่อนข้างฟีลกู๊ด ตลกๆขำๆ จากการแกล้งและวางแผนต่างๆของนางเอกที่จะหลอกกินพระเอก หวังที่จะได้มีครอบครัวกับเขาสักทีแม้ว่าจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ตาม แล้วมันมีความตลกที่นางเอก แป๋ว คิดเสมอว่าตัวเองเป็นจิ้งจอกสาวหวังจะหลอกลูกแกะซื่อๆอย่างหมอดนตร์ ซึ่งอ่านไปอ่านมาไม่รู้ใครกันแน่ที่เป็นลูกแกะ 😂 

    หลอกกันไปกันมาจนความรู้สึกเริ่มถลำลึก ในช่วงครึ่งหลังจะเริ่มเฉลยว่าจริงๆพระเอกรู้มาตลอดว่าแป๋วเข้าหาเขาด้วยจุดประสงค์อะไร และก็มีการเอาคืนแป๋วซึ่งเป็นพาร์ทที่ดุดันมาก พี่หมอดนตร์มันเจ้าคิดเจ้าแค้นและเอาคืนเรื่องการมาทำร้ายความรู้สึกอย่างสาสม พูดจาปากคอเราะร้ายจนแป๋วน้ำตาตก ส่วนคนอ่านก็คือซึมแล้ว น้ำตาคลอไปกับแป๋วเลย 😭 แต่การได้ทะเลาะกันครั้งนี้ มันมีข้อดีคือทั้งคู่ได้พูดกันด้วยความจริงใจ ตรงไปตรงมา พอกันทีกับความโกหก คือถ้าอยากจะได้ใจอีกฝ่ายคุณก็ต้องให้เขาด้วยความจริงใจสิ ซึ่งพี่ดนตร์พูดได้มีพ้อยท์มาก ทัชใจสุดๆ 

    ในพาร์ทความรัก นักเขียนให้แป๋วเป็นฝ่ายที่มีปมจากอดีตจนไม่อยากเปิดใจให้ใครง่ายๆอีก แต่พอมาเจอดนตร์ที่ใส่ใจเธอ มันเลยทำลายกำแพงในใจและกลายเป็นตกหลุกรักเขาแบบไม่รู้ตัว ความแป๋วคือเป็นนางเอกสายสตรอง กล้าทำ กล้ารับ และกล้าที่จะแก้ไข ในเมื่อตอนแรกเริ่มต้นกับเขาไม่ถูกต้อง ก็จะขอแก้ตัวจะพยายามทำให้เขาเปิดใจกับเธออีกครั้ง แป๋วสู้มากลูก 👍

    พอความรักเริ่มจะไปได้ดี ก็มีปัญหาตามมา มีปมอดีตจากฝั่งครอบครัวดนตร์มาเป็นอุปสรรคอีก รวมถึงได้รับรู้อดีตฝั่งของแป๋วด้วย ว่าทำไมถึงอยากมีครอบครัวขนาดนั้น พอรู้แล้วก็เศร้า ยัยแป๋วจะสู้ชีวิตไปไหน 😭 จนทำให้ดีใจมากที่ตอนนี้แป๋วเจอแต่คนดีๆรอบตัว ทั้งน้าชูครีม ทั้งพี่ดนตร์ 

    เรียกว่ามีปมต่างๆให้ได้ใจเจ็บกัน แต่ไม่นานค่ะ รวมๆเราว่ายังคุมโทนฟีลกู๊ดได้ดีอยู่ nc ก็ขยันเสิร์ฟ ให้สมกับที่แป๋วได้พิชิตพี่ดนตร์ไปหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้เบบี๋ 😆 อยากชวนมาลุ้นไปด้วยกันกับแป๋วนะคะ เพราะบทเบบี๋จะมาแป๋วก็เกือบจะได้เป็นคุณแม่เลี้ยงเลี้ยงเดี่ยวไปจริงๆ 😫

    สิ่งที่ขอชมของเรื่องนี้ เราว่าพี่ดนตร์เป็นตัวละครที่มีมิติมาก เรียลมาก เรียลตั้งแต่ความชัดเจนในความรู้สึกจนถึงพาร์ทความเป็นชาย (มีการดูไลฟ์น้องขายชุดนอนแล้วเก็บไปจินตนาการ) เป็นคนที่มีความถือฐิติแต่ก็ยังรู้จักปล่อยวางและให้โอกาสคนก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ในส่วนน้องแป๋วคือดีที่สุด เป็นไทป์นางเอกนิยายสู้ชีวิต ไม่โง่ ไม่งี่เง่า จนติดจะซื่อเกินไป แล้วความน้องมันสู้ชีวิตมากแต่อิพี่ดนตร์สู้กลับแรงมาก แอบอยากให้นักเขียนขยี้พี่ดนตร์ให้หนักๆหน่อย เพราะทำใจร้ายกับลูกสาวมาก นอกนั้นดีทุกจุดเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าหนังสือเล่มเดียวนี้ จะพาเราไปขึ้นเขา นอนริมน้ำ ดูดาว รวมถึงพาเล่นโรลเลอโคสเตอร์ สวิงอารมณ์ขึ้นลงตามพระนางตลอด อีกอย่างยังสอดแทรกสาระทั้งเรื่องเพศ ความเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และความเป็นรู้สึกตื้นตันของการเป็นพ่อแม่คนได้ดีมาก เริ่ดดดดด 👍

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น