[รีวิว] หนังสือ: Sweetie Friend เพื่อน(ไม่น่า)รัก

Sweetie Friend เพื่อน(ไม่น่า)รัก
ผู้แต่ง: Leerada

เพื่อน(ไม่น่า)รัก - Leerada

[ คำโปรย ]

ข้อตกลงของเราคือ 'คนคุย'
คนคุยที่แปลว่านั่งคุยก็ได้ ยืนคุยก็ได้ หรือแม้แต่ 'นอนคุย' ก็ยังได้
ไม่รัก ไม่ก้าวก่าย ไม่ล้ำเส้น
เกี่ยวพันแค่ร่างกาย ส่วนหัวใจห้ามเผลอไผล
โตๆ กันแล้ว ต้องแยกแยะความรู้สึกให้ได้
...
Just for fun แค่นั้น... ไม่ลึกซึ้งมากไปกว่านั้น

[ รีวิว ]

    แค่งานเขียนนามปากกา Leerada ก็เรียกนักอ่านให้มารวมตัวกันได้แล้ว ความอบอุ่น ละมุนใจ ยังคงมี แต่ของดีกว่าของเรื่องนี้คือ 'เพื่อน' ที่ไม่ใช่เพื่อนค่ะ 😂 พระเอกไทป์ขี้อ่อย ขยันหยอด ขยันขุดหลุม ขุดไปขุดมา เอ๊ะ ใครกันแน่ที่ลงไปลึกกว่ากัน 😏

    เป็นไทป์พระเอกที่นานๆทีจะเจอสายขี้อ่อย น่ารัก น่าหยิก แล้วเพื่อนก็ไม่ทำให้ผิดหวังสักนิด หยอด 'หวาน' ตั้งแต่ปี 1 แต่หวานก็ไม่เอาค่ะ เพราะใครๆก็รู้ว่าเขาไม่เป็นเพื่อนกับผู้หญิง นั่นหมายความว่า? อาจเพราะเขาดูโชกโชนเกินไปหวานเลยไม่กล้าใจไปเสี่ยง ฟีลยังไม่รู้จักกันดีเลยมาขอเบอร์ขอไลน์ ไม่ให้ง่ายๆหรอกจ้า 

    แต่ด้วยความที่ตอนขึ้นปี 2 มีเหตุให้หวานต้องห่างจากเพื่อนสาวกลุ่มเดิมจนต้องมาหากลุ่มใหม่เพื่อทำรายงานด้วย ทางเลือกก็มีไม่มากหวานเลยไปขอทำงานกับกลุ่มของเพื่อน ซึ่งหนุ่มๆก็ให้การต้อนรับอย่างดี ทั้งคู่จึงได้มีโอกาสได้ทำความรู้จักกันแบบจริงๆจังๆ แต่ก็ไม่วายสบโอกาสหยอด หยอดทุกวัน หยอดจนหินเบื่อ หินก็ยังเป็นหิน 😂 เข้าทางหวานไม่ได้ ก็เข้าทางแมวฟีลอยากจะเป็นพ่อแมวก็มา 😂

    ความน่ารักของเรื่องก็คือการที่เพื่อนพยายามล่อลวงหวานนี่หละ ไปแบบอ้อมๆโค้งๆ แต่อย่าได้เปิดช่องให้เชียวเพราะคุณเพื่อนเขาหาโอกาสเสนอตัวเองได้ตลอด และแน่นอนว่าวันที่หวานตกหลุมนั้นก็มาถึง จากเพื่อนก็กลายเป็นมากกว่าเพื่อน 💗 และแน่นอนว่าได้เป็นพ่อแมวสมใจด้วยจ้ะ

    อาจเพราะการเทคแคร์เอาใจใส่ที่ทำให้หวานยอมเปิดโอกาสให้เขาได้ลองมาเป็นคนคุย แต่ไม่รู้คุยกันยังไงกลายมาเป็นนอนคุยเฉยเลย 😚 แล้วยังดูแลฟีลแฟนกันไปอีก มันเป็นความรุ้สึกที่ว่าพวกเขาสบายใจและเป็นตัวของตัวเองมากที่ได้อยู่ด้วยกัน พอหวานมีปัญหาเพื่อนก็พยายามช่วย จนเขาเหมือนเป็นเซฟโซนย่อมๆเลย 

    แต่ด้วยความสัมพันธ์มันคือคนคุย พอมีเหตุการณ์ที่เป็นตัวแปรให้หวานเกิดความไม่แน่ใจขึ้นมา ทุกอย่างก็ตึงเครียดมาก มันมีความอัดอั้น จนหวานเกือบจะปิดตัวเองอีกครั้ง ซึ่งเพื่อนก็กังวลนะ เพราะกว่าเขาจะทำลายกำแพงในครั้งแรกได้ก็คือไม่ง่าย ถ้าคราวนี้เขาไม่อธิบายอะไรให้ชัดเจน หวานน่าจะปิดตายประตูใจใส่เลยหละ อะไรแบบนี้มันทำให้นักอ่านเอาใจช่วยมากๆ เพราะหวานเป็นฟีลลูกสาวที่สู้งานเพื่อหาเงินเรียนเอง แถมมีปมครอบครัวไม่สมบูรณ์ด้วย ก็อยากให้หวานได้ใจคนดีๆกับเขาบ้าง มาเป็นกำลังใจให้เพื่อนว่าจะได้อัพสถานะเป็นแฟนง่ายๆไหม 😆 รวมถึงมาทำความรู้จักเพื่อนแบบจริงจังกันนะ ไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ที่ดูเล่นไปเรื่อย เพราะเขาเป็นผู้ชายที่ดีและเท่ห์มากคนนึงเลยหละ

    สุดท้ายนี้ งานเขียนนามปากกานี้จบดีแน่นอน นอกจากนักอ่านได้ความน่ารักจากเพื่อนกลับไป ยังมีความเมาเอวเพื่อนเบาๆ ขยันชวนดูของดี ชวนพิสูจน์ตลอด เรียกว่าอมยิ้มกับวีรกรรมเพื่อนได้ทุกครั้งที่นางอ่อยจริงๆ 😊 

    ปล. เจ้าส้มเขียวหวาน แมวของหวานน่าเอ็นดูมากเลย 🐱 กับคำเรียกหวานว่า 'สวีตตี้' ฟังแล้วเขินไปหมด

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น