[รีวิว] หนังสือ: รักอยู่ที่คุณ

รักอยู่ที่คุณ
ผู้แต่ง: กรรัมภา

รักอยู่ที่คุณ - กรรัมภา

[ คำโปรย ]

    กรรณไม่คิดเลยว่าน้องน้อยที่เขาเฝ้าถนอมมานาน จะเล่นแผลงๆ ด้วยการหา FWB มาช่วยให้ลืมแฟนเก่า เขาจึงกลับเข้าไปพัวพันกับเธออีกครั้ง ในฐานะ friend with buffet คนแรกของเธอ

    ทว่าการได้กลับมาใกล้ชิด หัวใจของเจตปรียาก็ยิ่งเต้นแรง กลายเป็นเรื่องราวแสนหวานปนเซ็กซี่เล็กๆ ระหว่างนักปรุงน้ำหอมสาวช่างยั่วกับพี่ชายหน้านิ่ง และความทรงจำของ "รักแรก" ที่ยังชัดเจนเหมือนดั่งวันวาน

[ รีวิว ]

    แม้ว่าพระเอกนางเอกเรื่องนี้อย่าง 'พี่กรรณ' และ 'เจ้าขา' จะเป็นเจ้าตัวน้อยของทั้ง 2 บ้านจากเรื่อง ร้ายหวงรัก และ เจ้าสาวมืออาชีพ แต่อ่านแยกได้ไม่งงแน่นอน แต่ถ้าอ่านเรื่องก่อนๆ มาด้วยก็จะยิ่งฟิน เพราะการที่เราได้เห็นพระนางจากเรื่องก่อนในบทบาทพ่อแม่ก็น่ารักมากทีเดียว

    เรื่องราวเริ่มต้นที่เจ้าขาเพิ่งจบกับแฟนเก่าที่นอกใจเธอไป อาจเพราะสาเหตุที่เธอทำแต่งานจนไม่มีเวลาให้ในฐานะคนรักเขาเลยไปมีคนอื่น แถมผู้หญิงคนนั้นยังเอาผลงานเธอไปปั้นแบรนด์ตัวเองอีก ซึ่งเจ้าขาเองก็เสียใจและเสียดายเวลาที่ผ่านมา แต่เธอก็ต้องมูฟออน แล้วแบบ move on so fast ด้วยเพราะคนที่ไม่มีค่าก็ไม่ควรให้ค่าแล้วแบบนั้นเลย และนั่นเลยเป็นเหตุให้เจ้าขาและกรรณได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง..

    เพราะความ move on so fast ของตัวเองและแรงเชียร์จากเพื่อนๆเจ้าขานี่หละ ว่าให้เจ้าขาลองหาคนคุยผ่านแอพ จนเธอนัดหนุ่มคนนึงออกมาหวังจะเป็น FWB แต่ยังไม่ได้ทันได้ทำความรู้จักก็โดนพี่กรรณเข้ามาแทรกเสียก่อน พร้อมเสนอตัวว่าถ้าเธอต้องการหาใครก็ได้มาเป็น FWB จริงๆ เขาก็พร้อมจะเป็นให้

    และด้วยความแสบได้แม่ของเจ้าขาจึงทำให้เธอตั้งใจแกล้งกรรณ พี่ชายคนสนิท แกล้งจนพี่กรรณก็เกือบจะล้ำเส้น.. แต่เสียใจด้วยค่ะพี่กรรณ เพราะ FWB ที่เข้าใจกันมันคนละแบบ น้องเจ้าขาแค่อยากได้ Friend With Buffet ค่ะ 😂 ช็อตฟีลทั้งพี่กรรณ ทั้งคนอ่านแบบสุด กำลังนัวๆ ยัยเข้าขาชวนกินหมูกระทะเฉยเลย! 

    แต่ในช่วงเวลานัวๆ มันก็พอจะเดาออกว่าแบบพี่กรรณก็มีใจให้ยัยน้องนั่นหละ ไม่งั้นจะตามมาขวางแบบนี้หรอ แต่เจ้าขาคือสาวเพิ่งช้ำในรัก อกหัก เลยต้องรักตัวเองก่อน ยังไม่อยากสนใจใคร มันเลยเหมือนความรู้สึกเริ่มต้นกันคนละจุด แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เจ้าขานางสปีดอัพเร่งเครื่องตามพี่กรรณทันแน่นอน 😉

    นักอ่านแบบเราจะค่อยๆซึมซับกับเรื่องราวในปัจจุบันและพาร์ทอดีตจากมุมมองของคนรอบข้างและมุมมองของเจ้าขาในวัยใส ค่อยๆจำได้ว่าในทุกครั้ง ทั้งร้องไห้ ทั้งดีใจ พี่กรรณก็อยู่ข้างๆเธอตลอด ทำให้เจ้าขาในปัจจุบันค่อยๆตระหนักถึงความสำคัญของพี่ชายคนสนิท รวมถึงเปิดใจมองเขาในด้านอื่นบ้าง 

ก็ต้องให้เขาไหม เขาตามดูแลน้องมาตั้งนาน 💗

    ฟีลหนังสือสำหรับเรามันโทนแนว Rom-Com มาก เพราะเจ้าขาเป็นนางเอกสายฮาอะ นางตลก นางช็อตฟีล และบทจะโรแมนติคนางก็หวานสุด เป็นนางเอกไทป์นักสู้ เลือดแม่มันแรง 😆 พอรู้ใจตัวเองก็ตามจีบพี่กรรณไม่หยุด พยายามอ่อย พยายามหยอด แต่พี่กรรณก็แสนจะนิ่งจนนางตั้งฉายาให้ว่าเป็นพระบ้าง เป็นหลวงพี่บ้าง ยิ่งช่วงเห็นพี่กรรณเป็นของดียังต้องให้ฉายาว่าช้างเผือก เห็นมะ ลูกสาวเป็นคนตลก 😂

    ส่วนพี่กรรณ นางเป็นสายขรึม หวานในที่ลับกันสองต่อสองเพราะให้เกียรติคนรัก คือเป็นพระเอ๊กพระเอกเลย เป็นของดี เป็นคนข้างกายที่เป็นแรงใจให้น้อง เป็นคนที่อยู่ในชีวิตในทุกโมเม้นต์ของเจ้าขาจนเราซึ้งกับพวกเขาอะ ขนาดในช่วงที่ทั้งคู่ห่างๆกันไป กรรณยังคอยตามห่วงแบบไม่ออกตัว ยอมให้น้องได้ลองมีแฟน ทั้งๆที่ตัวเองรอน้องคนเดียว คือแบบคุณพี่จะแสนดีไปไหน 💕 แต่พอบท NC โอโห้ พี่กรรณคนซึนอะไร ไม่มีค่ะ คุณพี่จัดเต็ม จัดไม่ยั้ง เก็บกดจากไหนมาก่อน 😆 ส่วนยัยลูกสาวคือสู้มาก เหมือนมวยถูกคู่เลย นางออกตัวก่อนด้วย จะถุงยาง จะยาคุม เจ้าขาเตรียมมาหมด คือรับผิดชอบตัวเองได้ดีไม่ต้องพึ่งผู้ ปังมากค่ะลูกสาวแม่ปริม 😳

    ในเรื่องงานนักปรุงน้ำหอมของเจ้าขา เราได้เห็นการเกิดใหม่ในตัวเจ้าขานะ คือล้มแล้วลุกได้เสมอ เธอมันสตรอง เริ่มใหม่จากศูนย์ ทั้งแข่งขัน ทั้งรับมือกับคำนินทาให้ร้าย แต่เจ้าขาก็ยังเฉย และให้เวลาเป็นบทพิสูจน์ผลลัพธ์ เธอมันแน่มาก 👍

    กับอีกเรื่องที่เราชอบนะ คือพาร์ทที่เฉลยว่าทำไมกรรณกับพ่อเจตน์ของเจ้าขาไม่ถูกกัน ถ้าในมุมมองพ่อคือใช่ เป็นใครก็ไม่ยอม ไม่แปลกใจที่เจตน์จะเคยโกรธ แต่ในมุมมองกรรณเราสงสารนะ เพราะเป็นช่วงที่เขาน่าจะเพิ่งรู้สึกตัวว่าคิดกับเจ้าขาเกินพี่น้องแล้ว ยังไม่ทันจะรู้ตัวดี ยังไม่ทันจะปรับตัวอะไร เขาก็เผลอทำผิดต่อน้องไปแล้ว จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ห่างกันไป โอยย ฟีลลิ่งสงสารพี่กรรณมาก 😣

    แต่แม้ในอดีตจะเป็นอย่างไร สุดท้ายพวกเขาก็ได้ลงเอยกัน เป็นคู่ที่ผูกสัมพันธ์กันมายาวนาน เป็นแรงเชียร์ของแม่ๆ รวมถึงพี่สาวน้องชายของทั้งสองบ้านด้วย จนคนอ่านอิจฉายัยเจ้าขาไปหมด พี่กรรณของเธอดีเหลือเกิน! 💗

    ปล. เราชอบที่นักเขียนเอาชื่อน้ำหอมมาตั้งแต่ละบทมาก ละมุนใจสุด และอีกอย่างที่ติดใจคือ FWB ในความคิดเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 😆

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น