[รีวิว] หนังสือ: Nobody คนไม่สำคัญ

Nobody คนไม่สำคัญ
ผู้เขียน: ไม้พาย

Nobody คนไม่สำคัญ - ไม้พาย

[ รีวิว ] * มีสปอยล์

    เป็นเรื่องที่อ่านจบเร็วแบบติดสปีด ดำเนินเรื่องตัดสลับอดีตกับปัจจุบันอย่างน่าติดตาม นางเอกชีวิตรันทดในครอบครัวคนจีนแบบสุด สายดราม่าชวนอ่านเลยหละ! สนุก!
 
    หนังสือเปิดเรื่องมาด้วย 'มีน' ที่หนีอดีตมาอยู่จังหวัดทางภาคเหนือของไทย และได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัว 'ชยุตม์' ในวันแรกที่มาถึง ซึ่งพระเอกคือครั้งแรกที่ช่วยเหลือก็ส่อแววปากหมาแล้วอะ นี่แบบ หืม เธอเป็นพระเอกหรอ 😅 ด้วยเพราะครอบครัวที่ลำบากของพระเอกทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่อง เงิน! เงิน! เงิน! ไปหมดแทบทุกลมหายใจเข้าออก ความเค็มของเขายังทำให้นางเอกรู้สึกได้ตั้งแต่แรกเจอเลย 😂และการย้ายมาอย่างกระทันหันของมีนทำให้ต้องพึ่งพาชยุตม์อีกหลายครั้ง โดยมีนก็จ่ายค่าตอบแทนเป็นเงินและข้าวบางมื้อ ที่ยิ่งกินพระเอกยิ่งติดใจจนอยากมาช่วยงานบ่อยๆ

    การมาใช้ชีวิตต่างจังหวัดทำให้มีนไม่จมอยู่กับอดีตมากนัก เธอเรียนรู้สังคมของที่นี่ ปรับตัว และทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำอย่างการนอนกางเต้นท์ดูดาว มันดูเป็นเรื่องง่ายๆเนาะ แต่เมื่อรู้อดีตของมีนจะเข้าใจเลยว่าทำไมเรื่องง่ายๆที่เรามอง อาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆสำหรับคนอีกคนหนึ่ง

    ในเรื่องนี้ ต้องบอกว่าพระนางผ่านการลำบากมาทั้งคู่ 
  • ในฝั่งพระเอกไรท์ขยี้ปมพ่อค้าคนกลางได้อย่างดี แบบขยันทำงานให้ตายแค่ไหนก็ไม่มีทางรวย ทั้งๆที่พระเอกเป็นเจ้าของไร่สตรอว์เบอร์รี ดูแลลผลิตอย่างดี สร้างคุณภาพผลผลิตได้ดีไม่แพ้การนำเข้าจากต่างประเทศ แต่กลับโดนกดราคาจากพ่อค้าคนกลางที่นำไปขายต่อจนได้กำไรครึ่งต่อครึ่งเลย
  • ในฝั่งนางเอกไรท์ก็ขยี้ปมลูกสาวคนจีนได้ดีจนอยากลุกขึ้นปรบมือ คือไรท์ขยี้แทบทุกปมที่มันจะเกิดขึ้นได้จริงๆ ความต้องเอาตัวรอดในบ้านที่พ่อแม่รักแต่ลูกชาย กดขี่ใช้งานลูกสาวเยี่ยงทาส ไม่เห็นด้วยกับการเรียนหนังสือของลูกสาว และแม้จะพยายามทำตัวดีหรือเรียนเก่งแค่ไหนพ่อแม่ก็ไม่สนใจอะ คือเห็นได้ชัดว่าพ่อแม่โคตรลำเอียง 
    ดังนั้นการมาเจอกันของพระนางเรื่องนี้มันช่วยให้ชีวิตคนสองคนที่ผ่านความลำบากมาทั้งคู่มันดีขึ้น เมื่อมีนช่วยชยุตม์ต่อสู้กับพ่อค้าคนกลาง ช่วยทำการตลาดให้กับไร่ ช่วยหาช่องทางการขายออนไลน์เพื่อให้ได้รับเงินโดยตรงแบบไม่โดนตัดราคา คือมีนเก่งที่สุด 👍 

    ในพาร์ทความรัก เราชอบการเปิดเปลือยตัวตนฝั่งพระเอกมากๆ มันไม่มีเรื่องของอีโก้หรือการสร้างภาพใดๆ มีแต่ความดิบแบบไม่มีจะกิน ความเค็มเรื่องเงินเพราะต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด ความรักในครอบครัว และความเป็นตัวของตัวเองอย่างถึงที่สุด นั่นหมายความว่าถ้าเขาจะรักใครสักคน คนนั้นต้องรับความเป็นเขาได้ทุกแบบ ต้องไม่รังเกียจตัวเขา บ้านเขา คือไรท์บรรยายโคตรดี จนพระเอกได้มาเจอมีน คนที่ดูปกติมากเมื่อรู้ว่าบ้านเขาเป็นยังไง ไม่มีการรังเกียจจากสีหน้าท่าทางเลย (ไม่ใช่อะไรนะ นางเอกเราลำบากกว่ามากจ้า 😣) จนทำให้พระเอกเราตกหลุมรักอย่างจัง เราชอบการขอความรักจากฝั่งพระเอกนะ พอเขารู้ตัวชัดก็เดินหน้ารุกเต็มกำลัง การพูดเต็มไปด้วยความจริงใจแต่ก็ยังแฝงความหน้าหนาหน้าทนอยู่ น่าเอ็นดูสุด 😳 และเราชอบที่มีนเปิดใจดวงน้อยๆอีกครั้ง แม้ไม่ได้ตั้งใจมาเจอรักครั้งใหม่ แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้นความรู้สึกตนเอง แม้จะมีอดีตแต่ก็พร้อมจะตอบรับความรักที่อาจจะเกิดขึ้น และการที่ชยุตม์ทำสิ่งต่างๆให้มีนในเรื่องมันแบบ อื้ม... ฉันก็ตกหลุมรักหวะ 💗 

    ยิ่งปัจจุบันไปได้ดี ตัวละครในอดีตก็เริ่มโผล่มา นักอ่านจะค่อยๆได้รู้เรื่องราวอดีตของมีนกับที่บ้านที่โคตรขม 😭 มันต้องแย่ขนาดไหนที่ทำให้คนดีอย่างมีนต้องออกจากบ้าน ด้วยเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายที่นางเอกใสๆโลกสวย ต้องบอกว่ามีนเจอชีวิตมาทุกรูปแบบจริงๆ อดีตคนรักที่เคยมี เป็นคนที่ดูรักเธอหมดใจยังกล้าหักหลังเธอ ในพาร์ทอดีตเหล่านั้นไรท์บรรยายได้ดีมากๆ คนที่มันต้องระหกระเหินออกจากบ้าน คนที่มอบใจดวงน้อยๆทั้งดวงให้อีกคนอย่างหมดใจ แต่สุดท้ายทุกคนล้วนทำร้ายเธออะ โคตรจี๊ดเลย แต่สุดท้ายก็เพราะคนเหล่านั้นหละที่ทำกับเธอจนต้องหนีมาและท้ายที่สุดทำให้ได้มาเจอกับชยุตม์ 

    สุดท้ายนี้ เราชอบบทสรุปที่ไรท์ปิดนะ ทุกคนล้วนได้รับผลกรรมตามที่เคยได้กระทำมา กว่าจะตระหนักได้มันก็สายไปแล้วอะ ทุกอย่างผ่านไปแล้วและคงไม่มีทางเหมือนเดิม และคำพูดของลูกสาวมีนกับชยุตม์ในตอนท้ายมันคือภาพรวมที่สุดของเรื่องนี้จริงๆ และสิ่งที่นักอ่านได้เมื่ออ่านจบต้องบอกว่า.. มีนคือความภาคภูมิใจของหนังสือเรื่องนี้ โคตรเข้มแข็ง โคตรสู้ และโคตรดีใจที่มีนได้พบชยุตม์ คนที่รักและให้ความสำคัญกับเธอกว่าใคร 💜 และจะไม่มีทางเป็น Nobody อีกแล้วอะ (ก็จะเป็น nobody ยังไงไหว ลูก 4 อะทุกคน NC น้อยแต่แซ่บนะ 🔥)

    ปล. แม้จะเป็นเรื่องที่ดราม่าหนักมากๆ แต่ก็ยังไม่ร้องไห้นะ ยังคงเปิดรับเรื่องถัดไปมาท้าทายน้ำตาค่ะ 😂 

ทางไป E-book 👉 https://www.mebmarket.com/?action=book_details&book_id=235433

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น