[รีวิว] หนังสือ: Thirsty for you กระหายคุณ #องศาสีหยก

Thirsty for you กระหายคุณ
ผู้เขียน: น้องลำดวน

[ รีวิว ] ** มีสปอยล์เล็กน้อย

    เรื่องนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานของน้องลำดวนที่ทำให้เราว้าว * เป็นเรื่องที่มี Warning Trigger ในหลายๆด้าน ทั้งด้านครอบครัว ความสัมพันธ์  ยาเสพติด การกลั่นแกล้งและการใช้ความรุนแรง * แต่มันทำให้เราประทับใจในการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของคนสองคนที่โดนดึงให้มาเกี่ยวข้องกัน แม้จะเกลียดขี้หน้าแต่แรกแต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าตัวตนของพวกเขากลับเติมเต็มกันและกันได้อย่างดี ฟีลแบบไปอยู่ที่ไหนมาถึงเพิ่งมาเจอกันฮะ!

    ฉากเปิดเรื่องก็นับว่าแปลกใหม่ มาถึงก็ให้ 'สีหยก' นางเอกของเรื่องปะทะกับเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่ฉกแฟนเก่าเธอไปครอง พ่วงด้วยพระเอก 'องศา' ที่ปกป้องเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อของหยกและทำให้เธอขายหน้าในวันนั้นเลยเป็นเหตุให้หยกไม่พอใจองศาอย่างมาก 😠

    ซึ่งตัวตนของหยกที่ไรท์วางมาคือมาดแบบตัวแม่มาก ไม่ใช่นางเอกสายโลกสวย ไม่ต่อสู้ แต่หยกเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น แรงมาแรงกลับ จากตอนแรกที่คิดว่าทำไมหยกต้องแรงขนาดนั้น พอไรท์เฉลยปมถึงรู้ว่า อ้อ.. สมควรโดนจริงๆ 

    แม้ว่าสาเหตุของการกลั่นแกล้งของแต่ละคนล้วนมาจากความไม่พอใจ ความเสียใจ แต่ความรุนแรงของการกลั่นแกล้ง เราว่าแรงนะ มันมีผลลัพธ์ของการกระทำเหล่านั้นตามมาที่บางอย่างก็แรงเกิน เช่น การเอาเบอร์เพื่อนไปปล่อยตามดาร์กเว็บ หรือหยกกับองศาโดนมอมยา หากลองคิดในชีวิตจริงว่านั่นเป็นครั้งแรกของผู้หญิงแล้วเขาไม่สมยอมทางจิตใจอะ ก็ไม่ต่างจากข่มขืนปะ บางคนอาจจมอยู่กับเหตุการณ์นี้ชั่วชีวิตเลยนะ

    แต่ด้วยความที่ไรท์สร้างตัวละครหยกมาอย่างเข้มแข็งอะ ตัวละครนี้มันเลยสู้ในเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งจะเอาผิดคนทำให้ได้ รวมถึงช่างแม่งกับเหตุการณ์ที่เกิด คือถ้าจมอยู่กับมันก็ไม่มีความสุขอะ เราชอบที่หยกรู้จักป้องกันและรักตัวเอง และด้วยความสตรองภายนอกแต่อ่อนโยนภายในของหยกทำให้องศายังเอ็นดู และทำให้ทั้งคู่ผูกพันธ์กันจากเหตุการณ์นี้มากขึ้น

    เมื่อตัวละครทั้งคู่ใกล้ชิดกัน ไรท์ก็ค่อยๆเล่าปมในอดีตของแต่ละคนของทั้งหยกและองศา เราจะได้รู้อดีตของทั้งคู่ การก้าวผ่านเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทั้งความโดดเดี่ยว ความเจ็บปวด โดยเฉพาะองศาคนที่เหมือนอยู่ผิดที่ผิดทางจนทำให้ชีวิตตัวเองแย่ลงแบบไม่ได้ตั้งใจอะ จนอดสงสารตัวละครไม่ได้ เมื่อมองพวกเขาในวันนี้คือโคตรภูมิใจและดีใจที่เขามาเจอกันและกันเลย

    พาร์ทความรัก แม้เริ่มจากการปากร้ายใส่กันแต่พอในเหตุการณ์คับขันก็เป็นอีกคนที่ได้ช่วยไว้ และเป็นคนที่อยู่ข้างๆแล้วสบายใจ ต่างคนต่างเป็นตัวเองได้เต็มที่ รวมถึงการยอมรับในตัวตนในอดีตที่แต่ละคนผ่านมา นักอ่านจะได้เห็นมุมน่ารักของสีหยกที่เห็นแกร่งๆแบบนี้บทจะเขินก็ไปไม่เป็นเหมือนกันนะ น่ารัก 💜 รวมถึงองศา ความเกรียน ความหน้าด้านหน้าทนเวลาจีบหยก อ่านแล้วมันเขินอะ โดยเฉพาะเมื่อเป็นความรักที่ใช่อะ มันจะไม่มีความกังวลหรือความระแวงเลย มันจะมีแต่ความสุขจนล้น จนหยกแทบไม่ต้องทำอะไรเลย องศาก็คือคิดเผื่อไว้หมด ทั้งการเปิดตัว การรอคอย เพื่อหยกแล้วคือเขาทำได้หมด คนที่ใช่สำหรับเขาอะเนาะ 😍 และอยากให้มาพิสูจน์คำที่ว่า 'กระหายคุณ' ก็คือกระหายจริงนะ ได้แล้วอยากได้อีก 😚

    สุดท้ายนี้ ด้วยความเรื่องมันหนักทั้งปมขององศาและสีหยก เราก็พยายามจะไม่สปอยล์เยอะเพราะอยากให้คนได้ค่อยๆซึมซับการเหตุการณ์ในอดีตที่หล่อหลอมให้พวกเขาเป็นแบบทุกวันนี้ และแม้เรื่องจะหนักแต่ก็มีทางลงในตัวของมันเอง มีความสมเหตุสมผลและเป็นสิ่งที่อ่านแล้วทำให้ตระหนักได้ถึงผลการกระทำของการตัดสินใจแต่ละอย่าง มันแบบต้องคิดเยอะๆ ต้องเตือนสติตัวเอง อย่าใช้แต่อารมณ์ รวมถึงการปล่อยวางด้วย บางครั้งเราก็ต้องปล่อยวางเพื่อรับสิ่งใหม่ๆดีๆเข้ามาในชีวิตอะนะ 💜

    ปล. ขอบคุณคุณส้ม แมวของบ้านองศาด้วยที่ตกหยกได้ (ก่อนพระนางจะรักกัน นางเอกรักแมวบ้านเขาก่อนจ้ะ 😂) ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดและเผยด้านที่น่ารักให้กัน และขอบคุณที่เป็นครอบครัวให้องศาที่โดดเดี่ยวอยู่แบบไม่เหงาจนเกินไปนะ

E-book: https://www.mebmarket.com/ebook-154057-

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น