[รีวิว] หนังสือ, ซีรีย์จีน : A Love So Beautiful นับแต่นั้น.. ฉันรักเธอ (2017)

A Love So Beautiful นับแต่นั้น.. ฉันรักเธอ
ผู้เขียน : จ้าวกานกาน
ผู้แปล :  พันมัย


[เรื่องย่อ]
เฉินเสี่ยวซี นักวาดการ์ตูนสาว ผู้ที่มีรักปักอกปักใจกับเจียงเฉิน นายแพทย์หนุ่ม มาตั้งแต่ยังเล็กๆ ตอนเด็กก็ชอบที่เขาใจดี จนอยากจะเป็นเพื่อนกับเขา พอโตก็เริ่มเรียนรู้ว่านี่คือความรัก จนอยากได้เขามาเป็นแฟน แต่พอได้มาสุดท้ายก็ต้องเลิกกัน แล้วเมื่อทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง ระหว่างทิฐิที่ยังมี กับความรักที่อัดแน่นในหัวใจ เรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป มาเอาใจช่วยคู่นี้กันเถอะ ^^

[รีวิวซีรีย์]

งานดี.... ต้องใช้คำว่างานดีจริงๆ ทั้งพระเอกและนางเอกเลย


ไทม์ไลน์ของตัวซีรีย์มีความแตกต่างกับหนังสืออย่างมาก โดยจะไล่เรื่องราวของทั้งคู่ตั้งแต่เด็กจนโต และเรียนจบ มีความเป็นซีรีย์วัยรุ่นฟีลกู๊ดอยู่มาก คือเนื้อเรื่องเรียบๆ ดราม่าน้อย และเน้นแนวความสัมพันธ์ของกลุ่มเพื่อน แต่มีความน่ารัก สดใส และสามารถดูได้เรื่อยๆ

เฉินเสี่ยวซี นางเอกที่เป็นตัวเดินเรื่องหลักของเรื่อง นางหลงรักเจียงเฉินตั้งแต่ยังเด็ก ชอบความใจดีของเขา อยากเล่นกับเขา (แม้เขารำคาญ ไม่อยากเล่นด้วย) และนางเป็นคนที่เราเชียร์มากๆ ตอนที่ตามจีบเจียงเฉิน เป็นสไตล์ที่ผู้หญิงด้วยกันชอบ และผู้ชายจะชอบแกล้งเพราะนางเอ๋อ นางรั่ว หรือพูดง่ายๆ คือเป็นสไตล์ที่ผู้ชายเอ็นดูโดยไม่ต้องพยายามอะไรมากมาย 5555

ผิดกับพระเอกของเรื่อง เจียงเฉิน นิ่ง สงบ เย็นชา แต่ก็ใจดี ไม่แสดงออก ถ้าถามว่ากว่าเขาจะชอบเสี่ยวซีใช้เวลานานไหม ต้องบอกว่ามากกกก 5555 เพราะมันพัฒนามาจากความน่ารำคาญ จนกลายเป็นเอ็นดู ความดื้อของพระเอก บวกกับลูกตื๊อของนางเอก กว่าจะลงตัวกันได้ไม่ง่ายเลยจริงๆ สามารถสังเกตุได้ง่ายๆเลยว่าเจียงเฉินเริ่มหลงสเน่ห์เสี่ยวซีตอนไหน ให้ดูจากสายตา หวานซะ


แต่พอเลิกกัน ประเด็นมันต่างจากในหนังสือ แต่เราชอบประเด็นที่เขาเอามาเล่นนะ ความใจร้อน ความวัยรุ่น ทิฐิ มันทำให้ทุกอย่างพังอย่างง่ายดาย อยากให้ดูถึงความรู้สึกทั้งสองฝ่ายมากๆ มันดี แต่ๆๆ บทจะตามง้อก็ไม่ง่ายนะ :)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เราต้องขอบคุณเสี่ยวซี เพราะนางเป็นคนคิดน้อย ยอมคน ใจอ่อน และโกรธง่ายหายเร็ว นางทำให้ความสัมพันธ์ที่คิดว่าไม่น่าจะไปกันรอด ไปรอดได้หวะ!


เอาเป็นว่า ถ้าดูเอาชิล ก็เรียกว่าแนะนำ แต่ถ้าเอาฟินจิกหมอน ก็ยังไม่เท่าไหร่น้าาาา


[รีวิวหนังสือ]
ไทม์ไลน์ของหนังสือ คือเวลาปัจจุบัน ยามเมื่อเลิกกันแล้ว และจะมีฉากให้นึกถึงความทรงจำเมื่อครั้งอดีต ว่าเคยเป็นอย่างไร ชอบเขาตอนไหน คบกันได้ไง และทำไมถึงเลิก (เหตุผลที่เลิกมันแบบเป็นประเด็นนึงในสังคมเลยอะ ซึ่งไทยก็มี)

ตัวหนังสือจะไม่เฉลยปมตั้งแต่แรก แต่จะค่อยๆปล่อยออกมาทีละนิด ให้นักอ่านได้ลุ้นว่าเฉินเสี่ยวซีรักพระเอกตั้งขนาดนั้น แล้วมันเลิกกันได้ยังไง 5555

แต่ด้วยความที่มันตัดฉากไปมา แบบพอนางเอกเห็นบางอย่างก็นึกถึงสมัยก่อน หรือพูดกะพระเอกก็นึกถึงเรื่องสมัยก่อน จนเรามองว่าเกินพอดีไปนิดนึง มันเลยทำให้การอ่านไม่สนุก และไม่รู้สึกว่าอยู่กับไทม์ไลน์หลักซึ่งคือปัจจุบัน เหมือนเขาอยากแสดงให้เห็นว่าเสี่ยวซีนางพยายามมาเยอะ นางตามตื๊อเขาตั้งกี่ทีกว่าจะได้มา และใช่ พอมันย้อนอดีตมากๆว่าเสี่ยวซีรักเจียงเฉินตั้งมากมาย พอบทจะเลิก มันเหมือนเลิกกันง่ายๆเฉยเลย เลยแบบไม่อิน และผิดหวังนิดหน่อย

แต่พอฉากง้อ ก็แบบ.. เสี่ยวซี หนูว่าง่ายจัง คืนดีกะเขาง่ายจัง แต่มันก็เป็นสไตล์ของนางอะแหละ ซึ่งอ่านแล้วก็พยายามเข้าใจ ว่าถ้าเจียงเฉินมาง้อ นางก็ดีหมดแหละ แต่!! ต้องทำอะไรให้มันชัดเจนด้วย ไม่งั้นนางไม่ยอมหรอกนะ ซึ่งเราชอบนางในจุดนี้นะ แม้นางจะว่าง่าย แต่นางก็ไม่ง่ายนะ เจียงเฉินจะมารวบหัวรวบหางนางไม่ได้ 5555

และถ้าให้เลือกระหว่างหนังสือ กับ ซีรีย์อะไรดีกว่า เราเลือกหนังสือนะ เพราะมีรายละเอียดเยอะกว่าในเรื่องความสัมพันธ์ ความก้าวข้ามผ่านอดีต และต่อสู้กับบางอย่างไปพร้อมกัน ไม่ให้อีกฝ่ายเหนื่อยอยู่คนเดียว มันดีจริงงงง :)

ปล. ขอเสนอเรื่องอื่นเพิ่มเติม ถ้าใครชอบแนวนางเอกสายตื๊อ เรื่องแสงตะวันกลางใจ คือดีมากกกกก และดีกว่าในแง่ของการรักปักอกปักใจ และการตามตื๊อ ลูกเล่นนางแพรวพราวเลยทีเดียว และนางก็ทำให้พระเอกเจ็บมาก 55555 รวมทั้งในแง่ความฟินเราก็ขอเลือก เหออี่เชิน พระเอกของเรื่องนี้มากกว่านะ >.<


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น