[รีวิว] หนังสือ : สองร่างชะตาเดียว

สองร่างชะตาเดียว

ผู้เขียน : จิ่วลู่เฟยเซียง  , สนพ. : อรุณ

สองร่างชะตาเดียว - จิ่วลู่เฟยเซียง

[เรื่องย่อ]
'หลินซี' ตั้งแต่สมัยเด็กๆ เธอมักมีแผลประหลาดเกิดขึ้นตามร่างกายโดยไม่มีที่มา ทำให้ไม่สามารถสนิทใกล้ชิดกับใครได้ และโดนหาว่าเป็นตัวประหลาดอยู่เสมอ จนในวันนึงได้มาเจอกับ 'อู๋ซวง' คนที่มาบอกเธอว่าเขามีร่างร่วมชะตาเดียวกับเธอ เมื่อเขาเจ็บ เธอก็มีแผล เมื่อเธอตาย เขาก็จะตายด้วย ดังนั้นเขาจึงมา 'โลกนี้' เพื่อปกป้องเธอให้อยู่รอดปลอดภัย  หรือว่าง่ายๆ เขาจะต้องไม่ตายเพราะความอ่อนแอของเธอเด็ดขาด 

[รีวิว]
เรื่องนี้ของจิ่วลู่ ถือว่าเป็นแนวใหม่ที่นอกเหนือจากแนวเทพเซียนที่เราเคยอ่าน มีการพูดถึงโลกคู่ขนาน การข้ามมิติกันมา อีกทั้งยังพูดเรื่องของการเชื่อมโยงชะตาและร่างของทั้งสองเข้าด้วยกัน จนเป็นความแฟนตาซีที่น่าติดตาม

เราจะได้เห็นหลินซีที่เป็นสาวน้อยขี้ขลาด อ่อนแอ บอบบาง ค่อยๆเผชิญชะตาชีวิตร่วมกับอู๋ซวง ที่ปากอย่างร้าย พูดออกมาแต่ละคำ แทบจะอยากเอามือไปปิดปาก ด้วยสไตล์พระเอกแบบปากร้ายแต่ใจดี(เน้นว่าลึกๆ แบบลึกๆๆๆ 555) 

ตัวหนังสือจะค่อยๆ เฉลยปมว่าพระเอกเดินทางมาโลกนี้ได้อย่างไร แล้วคนที่ตามฆ่านางเอก เกี่ยวข้องอะไรกับอู๋ซวง ซึ่งพระเอกเรานี่เป็นว่าที่ผู้จะขึ้นตำแหน่งประมุขของโลกอีกใบ ทุกคนเลยคิดจะฆ่าเขาเพื่อให้ได้ขึ้นไปยังตำแหน่งนั้นแทน ตอนอ่านเราจะค่อยๆซึมซับการตัวละคร และบรรยากาศ หรือสังคมที่เป็นอยู่ของโลกอีกใบ ซึ่งแตกต่างจากโลกปัจจุบันที่หลินซีอาศัยอยู่อย่างสิ้นเชิง

โลกอีกใบ เป็นสถานที่ที่ผู้แข็งแกร่งถึงอยู่รอด ถ้าไม่ฆ่าก็ต้องถูกฆ่า สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมให้อู๋ซวงโตมาแบบเย็นชา ไม่อยากผูกพันธ์กับใคร แต่เพื่อนๆ ของอู๋ซวงรู้ และหลินซีรู้ ว่าลึกๆแล้วเขาเป็นคนที่ให้ความสัมพันธ์กับเพื่อนและคนที่เข้าใส่ใจอย่างมาก หลินซีเองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เขาใส่ใจ อาจจะเพราะเธอเป็นร่างร่วมชะตากับเขา แต่มันก็ทำให้เธอหวั่นไหวอยู่ดี

กว่าหนังสือจะเฉลยปมก็ในตอนเกือบท้ายเล่มว่าอะไรที่ทำให้ทั้งคู่ต้องมาเป็นร่างร่วมชะตากัน อีกทั้งจะสามารถแก้ไขได้ไหม แล้วถ้าตัดขาดไปแล้วทั้งสองจะเป็นยังไงต่อไป ความหวั่นไหวใกล้ชิดที่เกิดขึ้นของทั้งคู่จะพัฒนาความสัมพันธ์ได้หรือไม่ เรียกว่าน่าติดตาม จนบทหลังๆ นี่วางไม่ลงเลย

แต่ๆๆ เรื่องนี้ขอหักคะแนนตอนจบหน่อย ตับฉึบฉับไวมาก อยากจิร้องไห้ จริงๆ มันก็จบดีแล้วนะ แต่แบบฉันอยากอ่านเรื่องราวของพวกเขามากกว่านี้ น่าจะมีบทพิเศษเพิ่มให้อีกสักหน่อย สรุปเรื่องอีกสักนิด ดังนั้นเราเลยแอบเคืองนักเขียนเบาๆ ฮือออ

แต่ภาพรวมโอเคนะ อ่านสนุก ไม่ผิดหวังกับงานเขียนจิ่วลู่เลย ความสัมพันธ์ตัวละคร การเดินเรื่อง การบรรยาย จิ่วลู่ก็คือจิ่วลู่อะ เลิฟฟฟ

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น