[รีวิว] หนังสือ : Time is Sweet ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น

ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น

ผู้เขียน : จิ่วเสี่ยวชี  , สนพ. : ไป่เหอ


[เรื่องย่อ]
'เซี่ยงหน่วน' เริ่มเล่นเกมออนไลน์ยอดฮิตบนมือถือเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับ 'เสิ่นเจ๋อมู่' รุ่นพี่ปีสาม สมาชิกชมรมอีสปอร์ต แต่หลังจากนั้น เธอกลับพบว่าเกมมันน่าสนใจยิ่งกว่ารุ่นพี่คนนั้นเสียอีก

'หลินชูเยี่ยน' ผู้เล่นเกมออนไลน์มือสมัครเล่นในมหา'ลัย เขาและเซี่ยงหน่วนพบกันในเกมและเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วเพราะเซี่ยงหน่วนต้องการมีเพื่อนใหม่ในการไต่ระดับไปด้วยกัน ด้วยวิธีนี้ทำให้ชื่อของทั่งคู่เริ่มเป็นที่พูดถึงบนบอร์ดเกมทั้งในด้านลบและบวก แต่ดูเหมือนว่าชื่อเสียงของหลินชูเยี่ยนนั้นจะเคยถูกมองไปในทางลบมาตั้งนานแล้ว...ว่าแต่มันเพราะอะไรกันล่ะ?

Time Is Sweet ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น 2 เล่มจบ

[รีวิว] #มีสปอย
ความน่ารักของเรื่องนี้ เต็บสิบให้สิบ ไม่หักเลย เหมือนเราย้อนไปอ่านเวยเวย แต่หนักไปทางเกมส์ ลงลึกรายละเอียดตัวละคร จนรู้เลยว่านักเขียนทำการบ้านมาดีมาก หรือไม่ก็เรียกว่าติมเกมส์มากจนเขียนได้เป็นฉากๆๆ 555

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวนางเอกของเรา เซี่ยงหน่วน(หน่วนหน่วน) เด็กสาวปี 1 ผู้ที่ตกหลุมรักรุ่นพี่เสิ่นเจ๋อมู่  แล้วอยากจะหาทางใกล้ชิดกับเขา พอเห็นเขาเล่นเกมส์ออนไลน์ตัวเองเลยไปสมัครบ้าง ส่วนฝีมือหนะหรออย่าพูดถึงเลย เรียกว่าเด็กประถมยังเล่นดีเสียกว่า 555 แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเธอมีเพื่อนที่ฝีมือสูสีเล่นด้วยอย่าง หลินชูเยี่ยน รุ่นพี่ปี 2 มหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่คนละวิทยาเขต เป็นคนที่บังเอิญได้เจอกันในเกมส์ ทีมไก่อ่อนเลยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น

ซึ่งตัวเรื่องคือไม่ต้องลุ้นว่าใครเป็นพระเอก พระรอง คือหนังสือเทข้าง เทบทให้เยอะมาก จนเดาได้ว่าไอนี่พระรองแหงมๆ พระเอกเรื่องนี้อย่างหลินชูเยี่ยน เป็นคนที่ภาพลักษณ์ภายนอกดีมากๆ ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก แต่นิสัยจริงๆ คือความกวน ความขี้เกียจ ความร้ายจนถึงเพื่อนๆ เขาตั้งชื่อให้ว่าเป็น ปีศาจน้อยหลินชูเยี่ยน หรือแม้กระทั่งพ่อบังเกิดเกล้ายังด่าเขาว่า 'หน้าด้าน ไร้ยางอาย' แถมทุกคนยังลงความเห็นว่าจริง! ไม่มีข้อโต้แย้งสักนิด 55

#แรกพบ ตอนที่หนวนหน่วนนัดหลินชูเยี่ยนมาพบครั้งแรก เราชอบนะ แม้ทั้งคู่จะหล่อสวย แต่ก็ไม่ได้เหยียดคน ไม่มองคนที่หน้าตาภายนอก แถมยังใส่ใจความรู้สึกอีกฝ่าย ถึงขั้นว่าฉันจะแต่งตัวดีเกินไปไม่ได้ ถ้าอีกฝ่ายโดนรัศมีฉันกลบคงจะแย่น่าดู แต่พอเจอกันตัวเป็นๆ แล้วกลายเป็นว่าทั้งคู่อย่างหล่อ อย่างสวย คือแบบเพื่อนในเกมส์ นอกจากจะคุยกันถูกคอ ฝีมือยังด้อยพอๆกัน แต่ก็รู้สึกได้ว่าเขา/เธอนิสัยดี พอมาเจอหน้าตาดีอีก มันก็เลยเป็นความเอ็นดู ที่แบบอยากคบคนๆ นี้ต่อไปในฐานะเพื่อน

แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพื่อนยังไงน้อออ มาตามขวางทางหนวนหน่วนทุกครั้ง พอมีนัดกินข้าวในชมรม แม้เขาจะอยู่ไกลคนละวิทยาเขต แต่ก็จะมาแจม มาเป็นก้างเขาตลอด ไม่ให้โอกาสหนวนหน่วนได้อยู่สองต่อสองกับเสิ่นเจ๋อมู่ 

จนกระทั่งเขาค่อยๆ รู้ใจตัวเองว่า เอาละ เขาอยากเป็นมากกว่านี้ #เพื่อนที่อยากเป็นมากกว่าเพื่อน เล่นเกมส์กันทุกวัน คุยกันถูกคอ แถมหน้าตาสวย นิสัยยังน่ารัก อ่อนโยน เขาก็หวั่นไหวไม่น้อย ค่อยๆ หยอด ค่อยๆ เปย์น้อง ซึ่งตรงนี้แหละที่ความหน้าด้านจะค่อยๆ เปิดเผยออกมา อยากซื้อของให้น้อง แต่ไม่มีเงิน ก็โทรหาพ่อ #พ่อขอเงินหน่อย อยากแต่งตัวดีๆ ไปอวดน้อง ก็โทรหาแม่ #แม่ส่งชุดมาให้หน่อย ถ้าถามว่าบ้านพระเอกรวยไหม คือรวยมาก แต่พ่อแม่อยากให้เขารู้จักความลำบาก เลยตัดเบี้ยเลี้ยง พอตัดแล้วเงินไม่พอใช้ พระเอกก็เอาเสื้อผ้าไปปล่อยเช่า จะตลกไปไหน 55

ส่วนนางเอกเราก็ฮาไม่แพ้กัน ตอนแรกนางเล่นเกมส์เพราะผู้ชาย แต่ไปๆ มาๆ นางติดเกมส์จนลืมอ่อยผู้ไปเลยจ้า อีกอย่างตัวขวางทางอย่างหลินชูเยี่ยนก็ทำงานได้ดีจริงๆ จนเมื่อมีคำถามว่าตอนนี้สิ่งที่หนวนหน่วนรักคืออะไร คำตอบของน้องคือ คิงส์ออฟกลอรี่ ซึ่งความชอบในการเล่นเกมส์นี่หละ เป็นแรงผลักดันให้คนเราสามารถฝึกฝนตนเอง ให้มีความสามารถ และกลายเป็นเทพได้ในที่สุด ^^

ส่วนหลินชูเยี่ยนคือต้องอดทนกับความบ้าเกมส์ของน้อง แล้วพยายามตามจีบน้องในชีวิตจริงให้ติดแทน ส่วนเสิ่นเจ๋อมู่อะหรอ ไม่อยู่ในสายตาเขาด้วยซ้ำ ศัตรูหัวใจเขากับกลายเป็นเกมส์ที่เขาเล่นเสียอย่างนั้น 555

แต่ฉากสวีท ฉากหวานมีเยอะ อ่อยๆ เนียนๆ คละเคล้าไปกับการเล่มเกมส์ อ่านแล้วอดจะยิ้มตามไม่ได้จริงๆ ที่กรี๊ดสุดคือตอนเขาจะขอเป็นแฟนกัน

“จับมือแล้ว ก็เท่ากับเป็นแฟนกันนะ” เขาพูด
“หลินชูเยี่ยน นายนี่ไหลไปเรื่อยเลยนะ”
“ฉันไหลไปเรื่อย จนมาหยุดอยู่ที่เธอไง”

ฉากนี้คืออยากจะลงไปดีดดิ้น ความรักป็อปปี้เลิฟหนุ่มสาวมหาลัยอะ แถมพอจีบติด ได้เป็นแฟน ดีกรีความฮ็อตของพระเอกเราคือพุ่งไม่หยุด จากสวีทหวานๆ ไปเป็นความหื่นที่มันเริ่มออกนอกหน้า คือเข้าใจว่าแฟนสวย แต่เก็บอาการหน่อยสิ!! น้องยังเด็กนัก ><

เรื่องนี้อยากให้อ่านกัน คือน่ารักมาก จบดี ครอบครัวสุขสันต์ อ่านแล้วหัวใจกระชุ่มกระชวย อมยิ้มตามไม่หยุด สายฟีลกู๊ดต้องไม่พลาด

ปล.ในเรื่องมีตัวละครบอกว่าเด็กมหาวิทยาลัยหนานซาน มีแต่หัวกะทิทั้งนั้น แต่พอได้รู้จักจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นพระเอก นางเอก เพื่อนๆ ของทั้งสอง คือมีแต่เรื่องฮาๆ จนแอบคิดว่า พวกหัวกะทินี่มันรั่วทุกคนเลยป่าว 55 ยกเว้นพระรองไว้คน อันนั้นคีพคาแร็กเตอร์ไม่มีหลุด สุขุม รอบครอบ ความเนิร์ดไม่หลุดเลย

By. เจ้าพีฯ


Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น