[รีวิว] หนังสือ: สาธิตให้ดูฮาวทูเป็นแฟน

สาธิตให้ดูฮาวทูเป็นแฟน
ผู้แต่ง: Monacha / โมณฌา

สาธิตให้ดู ฮาวทูเป็นแฟน - Monacha

[ เรื่องย่อ ]

    หากใครเคยอ่าน 'พีชสีไม้' และ 'รักไม่ชัวร์นัวไว้ก่อน' มาแล้ว คงจะพอคุ้นชื่อพระ-นางเรื่องนี้อยู่บ้าง เพราะเป็นลูกๆจากเล่มก่อนนี่เอง แต่ถ้าใครยังไม่เคยอ่านรุ่นพ่อแม่ ก็สามารถอ่านเรื่องนี้ได้เหมือนกัน อ่านแยกได้ ไม่งงจ้า

    ในเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของเพื่อนสนิทต่างเพศอย่าง 'พั้นซ์' และ 'ดีฟ' ที่โตมาด้วยกัน พร้อมความสัมพันธ์ที่ใจเต้นตึกตัก นักอ่านจะได้เห็นทั้งคู่ตั้งแต่วัยอนุบาล ความเจ้าดีฟขี้เก็กที่เจ็บตัวแต่ไม่ยอมร้องไห้ แล้วได้พั้นซ์เข้าไปโอ๋จนทำให้ดีฟรู้สึกว่าพั้นน่ารักและใจดี จนดีฟติดเธอแจ

    ในวัยประถม ดีฟโตขึ้นจนเริ่มรู้สึกว่าพั้นซ์น่ารักจนใจเจ็บ มันเป็นความ Pupy love ของเด็กวัยใสอะ ความอยากขอเขาเป็นแฟน อยากจองตัวแต่เด็ก แต่ด้วยความที่ยังเด็กเกินไปเมื่อทุกคนล้วนบอกว่าต้องโตกว่านี้ เขาก็รอด้วยความเต็มใจ 

    ในวัยมัธยม ด้วยความเป็นผู้ชาย ดีฟเริ่มมีพัฒนาการเข้าสู่วัยรุ่น มีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายไวกว่าพั้นซ์ที่เป็นผู้หญิง เขารู้ดีว่าเขาต้องการอะไร มองพั้นซ์แบบไหน ชอบเธอ อยากเป็นเจ้าของ รวบรวมความกล้าอีกครั้งในการเข้าไปขอเธอเป็นแฟน และแน่นอนว่าโดนพั้นซ์ปฏิเสธอีกครั้ง ถ้าให้นับครั้ง ก็คือ 3 ครั้งที่พั้นซ์ปฏิเสธ และจากนั้นความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ไกลกันออกไป จนขาดการติดต่อ และสุดท้ายทั้งคู่ได้โครจมาเจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน พร้อมกับเด็กชายอีกหนึ่งคนมีมาพร้อมกับดีฟ ...

🎨🎨🎨🎨🎨🎨🎨🎨

[ รีวิว ]

    จากการอ่านในมุมมองของดีฟ ในทุกช่วงวัยที่เติบโตมา เรารู้สึกได้เลยว่าพั้นซ์คือจุดศูนย์กลาง คือทุกอย่างของดีฟ เป็นทั้งเพื่อน เป็นคนสำคัญ เป็นคนที่ตั้งใจอยากจะได้มาเป็นแฟน ถ้าถามว่าดีฟคลั่งรักมากไหม ก็ตอบได้ว่ามากกกกก แม้ในระหว่างทางที่ยังไม่ได้เธอเป็นแฟน ดีฟก็วางพั้นซ์ไว้ในตำแหน่งที่พิเศษกว่าใครๆ วางตัวต่อผู้หญิงทุกคนแบบชัดเจนว่าเขาจะไม่ให้ความหวัง ไม่เล่นด้วย และแสดงออกให้รู้กันไปเลยว่าในใจเขามีแต่พั้นซ์ และเวลาทั้งหมดที่เขารอมา แม้จะอดทน แต่เขาก็คาดหวัง ยิ่งคาดหวังมากก็ยิ่งผิดหวังเสียใจเมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบที่คิด จนทำให้ดีฟรู้สึกว่าคงถึงเวลาต้องตัดใจ ต้องถอยห่าง จนสุดท้ายเขาก็เฟดตัวเองออกจากพั้นซ์และไม่ติดต่อกันอีก

    จากการอ่านในมุมมองพั้นซ์ เรารู้สึกได้แต่เริ่มเลยว่า พั้นซ์ในวัยเด็กมีความอายที่เพื่อนๆแซวความสัมพันธ์ของเธอกับดีฟ เธออายเวลาดีฟแสดงออกอย่างโจ้งแจ้ง รวมถึงเธอคิดว่าตัวเองยังเด็กอยู่เสมอจึงไม่สามารถจะมีแฟนได้ มันเลยเป็นอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้เธอปฏิเสธการเป็นแฟนกับเขา แต่ถ้าถามว่าเคยชอบดีฟไหม เอาจริงพั้นซ์ก็ไม่ได้ปฏิเสธนะ แต่ดีฟก็ไม่ได้อยู่รอฟัง 

    พอได้อ่านจากมุมมองทั้งคู่มันเลยเศร้าหน่อยๆ ที่ความรู้สึกมันเริ่มมาไม่เท่ากัน มีคนนึงให้มากกว่า พยายามมากกว่า และดีฟก็ไม่ได้อดทนรอที่พั้นซ์จะโตขึ้น

🎨🎨🎨🎨🎨🎨🎨🎨

    เมื่อทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง แล้วครั้งนี้ที่พั้นซ์รู้สึกได้ด้วยตัวเองว่าชอบดีฟ อยากเป็นแฟนดีฟ จนเอ่ยปากขอเขาเป็นแฟนบ้าง บอกตรงๆว่าเราเทใจไปทางดีฟนะ เราชอบที่พวกเขาเคลียร์ใจกันว่าสมัยก่อนดีฟเคยชอบพั้นซ์มากแต่ตอนนี้มันเหลือแค่เท่านี้ (แค่ทำท่าจีบนิ้วอะ 😂) ถ้าพั้นซ์จะพยายาม ก็ต้องรีบทำคะแนนหน่อยลูก ซึ่งตอนแรกเราก็มีเอะใจนะว่าพั้นซ์บอกชอบดีฟเร็วมาก แต่พอคิดดูดีๆ เราไม่ติดนะ มันเหมือนพั้นซ์โตขึ้น รู้จักไขว่คว้า และเมื่อไทม์มิ่งมันได้ก็ไม่รู้จะรออะไรอีก

    ติดเพียงว่า.. ดีฟที่กลับมาคราวนี้มีเด็กมาด้วยหนะสิ แถมยังมาขอให้เธอช่วยหาที่ตรวจ DNA ด้วยว่า 'ไดฟ์' เป็นลูกดีฟหรือเปล่า? ความสนุกของเรื่องเลยเป็นการหาคำตอบไปพร้อมๆกับพั้นซ์ที่พยายามจะทำคะแนนกับดีฟ รวมถึงดีฟที่บอกไม่คิดอะไรกับพั้นซ์แล้ว แต่ใจนี่หวั่นไหว กำแพงใจสั่นไม่หยุด พร้อมจะเหลวได้ตลอดเวลา 😂 

    อีกหนึ่งจุดที่ขอเอ่ยชมนักเขียน คือปมเรื่องน้องไดฟ์ มันค่อนข้างทำให้เราเซอไพรซ์ เพราะเราไม่ทันได้ตั้งใจว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ในเล่ม เราชอบความกล้าที่จะใส่ปมนี้เข้ามาจนทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตาม และสงสารไดฟ์ที่ถูกโยนให้ไปอยู่กับคนนู้นคนนี้อยู่ตลอดด้วย จนต้องมาเอาใจช่วยน้องไปด้วยเลย กับเรื่อง 'ไอซ์' แฟนเก่าดีฟ เราชอบการบรรยายและการวางปมนะ ไม่มีใครเกลียดคนๆนึงแบบไม่มีเหตุผลหรอก และไม่มีใครอยากเป็นตัวร้ายในเรื่องด้วย แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เจอ ที่เขาเป็นคนที่ได้รับผลจากการกระทำ/การตัดสินใจของดีฟ มันเลยทำให้ไอซ์อดอิจฉาพั้นซ์ไม่ได้ และเป็นเพื่อนกันไม่ได้ มันก็แค่นั้น

🎨🎨🎨🎨🎨🎨🎨

    พาร์ทความรักของดีฟกับพั้นซ์ เราว่าใครๆก็รู้ว่าทั้งคู่ต้องสมหวังปะ?  แต่ที่น่าชมคือพาร์ทบรรยายความรู้สึกของดีฟในแต่ละครั้ง คืออ่านแล้วมันว้าวสำหรับเราเสมอ โดยเฉพาะครั้งแรกที่ทั้งคู่เกือบจะมีอะไรกันแล้วดีฟเลิกไปกลางคัน มันแบบ ว้าววว ดีฟมันคิดซับซ้อนเว้ย ตื่นเต้นแทนอะ 

    แล้วยิ่งพาร์ท NC นะ โอ้โห 💦 ยัยพั้นซ์สู้ดีมาก เห็นขี้เขินแบบนี้แต่พอเอาจริงยัยพั้นซ์เค้าแซ่บนะ ดีฟคือหลงไม่ไหวแล้วอะ โดยเฉพาะฉากสุดท้ายพอเมาแล้วพั้นซ์อยากพิสูจน์ตัวเองเนี่ย โอ้โห ต้องยอมเขาจริงๆ

    เล่าขนาดนี้ก็อยากให้ทุกคนได้อ่านมาลองอ่านนะ เป็นเล่มบางที่มีความน่าสนใจจริงๆ มาช่วยหาคำตอบเรื่องไดฟ์ไปด้วยกันนะ 😏 เอาจริงก็คันปากอยากเม้ามาก แต่ถ้าบอกเรื่องไดฟ์ไปคือจบ หมดสนุกเลย! 

ปล. ภาพหน้าปกน่ารักมาก เข้าธีมกับเล่มพีชสีไม้และมหาวิทยาลัยศิลปะที่ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันสุดๆ 💜 

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น