[รีวิว] หนังสือ: Boss and Intern ท่านประธานเรียกหา

Boss 'n Intern ท่านประธานเรียกหา
ผู้เขียน: Leerada

[ คำโปรย ]

เขาไม่ได้ใช้อำนาจในทางมิชอบ
ก็แค่...ใช้อำนาจในแบบที่เขาชอบเท่านั้นเอง

ใครจะไปคิดว่าโลกมันจะกลมถึงขนาดนี้ ทั้งที่รับ ‘งานเอน’ เพราะความจำเป็นไปแค่หนเดียว แต่ ‘ลูกค้า’ คนนั้นก็ดันเป็นคนเดียวกันกับท่านประธานในบริษัทที่ฉันเลือกมาฝึกงาน

ความซวยมันบังเกิดเพราะคืนนั้นฉันดันดันสร้างวีรกรรมจนเขาจำไม่ลืม เพื่อแลกกับการที่เขาไม่เอาเรื่องเอาราวและให้ตัวเองยังอยู่รอดในบริษัท ฉันไม่มีทางเลือกนอกจากทำให้ท่านประธานพึงพอใจ ไม่ว่าเขาจะเรียกหาตอนไหน อยากได้อะไร ต้องการสิ่งไหน ฉันก็คอยหามาบริการ ให้ทำอะไรก็ต้องทำ ให้เป็นอะไรก็ต้องเป็น

ไม่งั้นเจอ ‘อำนาจมืด’ เซ็นไม่อนุมัติให้ฉันผ่านการฝึกงานขึ้นมา ชีวิตนักศึกษาของฉันได้เจอหายนะแน่คราวนี้!

[ รีวิว ] ** มีสปอยล์เล็กน้อย

    เหมือนเป็นเล่มเปิดตัวลูกสาวคนใหม่ของนักอ่านเลยค่ะ 'เอ๋ย' สาวน้อยสู้ชีวิต ที่บ้านลำบากจนเอ๋ยต้องออกมาหางานพิเศษทำระหว่างเรียนไปด้วย และด้วยตัดสินใจผิดชีวิตเปลี่ยนครั้งเดียว การรับงานเอ็นในวันนั้นทำให้ได้เจอกับ 'หนึ่ง' คนที่อนาคตจะมาเป็นท่านประธานในบริษัทที่เธอเข้าไปฝึกงาน แถมยังต้องคอยรับมือกับการแกล้งของเขาอยู่ตลอด

    ก็ถ้าถามว่าน้องทำอะไรจนหนึ่งฝังใจขนาดนั้น ก็คือน้องแอบไปขโมยเงินเขาเพื่อเอาไปรักษาแม่ เหตุผลหนะใช่แต่การกระทำของเอ๋ยก็ผิดอยู่ดี แต่หลักๆแต่คนอ่านว่าคุณหนึ่งฝังใจความสวยค่ะ ก็ชอบเรียกเอ๋บว่าคนสวยตลอด 😏 ดังนั้นพอเจอกันอีกครั้ง คุณหนึ่งก็จิกน้องเอ๋ยไม่เลิกเลยจ้า ชอบขู่ทวงเงิน น้องก็ไม่มีจะให้จนต้องเอาตัวมาช่วยงานคุณเขาแทน 

    และถ้าใครเคยคุ้นกับชื่อหนึ่งมาก่อน ใช่แล้วค่ะ เขาคือเฮียหนึ่งที่แสนกวนจากเรื่อง More than best friend อีกทั้งยังเป็นพี่ชายของสองจากเรื่อง ปฏิกิริยาอันดับสอง ด้วย ถ้าใครติดภาพจำเขาขากเรื่องก่อนๆ เราอยากให้เปิดใจลองอ่านหนึ่งในเวอร์ชันที่โตขึ้น สุขุมมากขึ้น คนที่รู้จักเปลี่ยนแปลงตนเอง และยังเจ็บปวดกับเรื่องในอดีต จนคนอ่านอดจะเทคะแนนสงสารให้ไม่ได้ แต่ถ้ายังไม่เคยอ่านเรื่องก่อน ก็ไม่เป็นไรเลย อ่านแยกได้ แถมจะได้เสพความน่ารักของคุณหนึ่งแบบเต็มๆด้วย 😉 

    ความน่ารักของเรื่องนี้คือความกวน ความตะล่อมเก่ง ความเจ้าเล่ห์ที่คุณหนึ่งแกงัดมาใช้กับเอ๋ย บล็อกน้องทุกทางจนน้องต้องยอมทำตามซะหมด แม้จะเริ่มต้นกันแบบผิดๆถูกๆ แต่เมื่อได้มาใกล้ชิดกัน เอ๋ยก็สัมผัสได้ถึงตัวตนที่เปราะบางและขี้เหงาของคุณหนึ่ง 

    เราชอบที่ทั้งคู่ได้ค่อยๆเรียนรู้กัน ผ่านการกินข้าวทั้งแบบบังคับและเชิญชวนดีๆ 😆 ยิ่งเอ๋ยเปิดใจให้ทั้งคู่ก็ยิ่งสนิทกันทีละน้อย กลายเป็นคนพิเศษของกันและกัน และสุดท้ายการตะล่อมของคุณหนึ่งก็เป็นผล จนได้บทรักที่เร่าร้อน 😚 และยิ่งเอ๋ยพิเศษมาก ความรวยของคุณหนึ่งก็เข้าแทรกเลยจ้า คุณเขาอยากเปย์ อยากซื้อให้น้อง อะไรที่น้องไม่มีเขาก็อยากซัพพอร์ตทั้งหมด และเราก็ยังเอ็นดูเอ๋ยมากๆ เพราะน้องเป็นคนไม่เรียกร้องอะไรเลย จนแบบเข้าใจว่าทำไมคุณหนึ่งแกถึงอยากเปย์น้องเหลือเกิน

    และแน่นอนชีวิตมีหวานก็ต้องมีขม พอทุกอย่างไปได้สวย มันก็เริ่มมีเสียงเม้าในที่ทำงานว่าทั้งคู่เป็นอะไรกันแน่ เป็นเมียเก็บเขาหรือเปล่า ยิ่งตอกย้ำให้เอ๋ยตระหนักว่าจริงๆทั้งคู่ก็ยังไม่มีสถานะที่ชัดเจน พอเอ๋ยรวบรวมความกล้าที่จะถาม กลับได้คำตอบที่ไม่คาดคิด เพราะคุณหนึ่งไม่เคยมองถึงเรื่องแต่งงาน เขาชอบความสัมพันธ์ตอนนี้ แต่ไม่อยากก้าวมากไปเกินกว่านี้ สุดท้าย ความสัมพันธ์แบบคนพิเศษก็จบลง

    แต่นักอ่านอย่าเป็นเศร้าไปค่ะ ปมของเรื่องนี้เป็นผลมาจากอดีตของท่านค่ะ และเรื่องนี้ดราม่าไม่นาน ขอเวลาให้ท่านได้ไปคิดทบทวนตัวเองแปปนึง เดี๋ยวท่านก็กลับมาค่ะ 💗 โดยเฉพาะบทรักหลังกลับมาคืนดีนะ ยิ่ง Hot กว่าเดิม 🔥

    เมื่ออ่านมาถึงหน้าสุดท้าย เราได้ย้อนมองหนึ่งในเวอร์ชันต่างๆที่ได้รู้จักจนมาถึงเรื่องนี้ บอกเลยว่าเป็นตัวละครที่มีการพัฒนาสูงมาก เขาเปลี่ยนแปลง เขาปรับตัว และแม้ว่าเขายังเศษเสี้ยวของความเจ้าเล่ห์แต่เขาก็ไม่ได้เอามาใช้ในทางที่ผิดแบบเดิมอีก และจากคนที่เราเคยคิดว่าคนแบบนี้จะรักใครจริงจังได้ยังไง ตัวละครนี้ก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่าอดีตได้เปลี่ยนเขา และเขาเป็นคนที่สมควรได้รับความรักเช่นกัน ขอบคุณที่ไรท์สร้างตัวละครแบบเอ๋ย เพราะเราว่าเอ๋ย fit-in กับหนึ่งทุกเรื่อง อาจเพราะเอ๋ยโอนอ่อนไปตามการนำพาของหนึ่ง อาจเพราะเอ๋ยไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน เอ๋ยเลยมีแต่ให้ใจกับคนที่ขี้เหงาคนนี้ จนมัน fullfill หัวใจเขาแบบคนอ่านยังรู้สึกได้ ว่าเอ๋ยเหมาะสมกับเขาในทุกแง่ และเป็นคนที่เขาไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไป 

    ปล. เจ้า baby shark จาก #สองชนะ วันนั้น วันนี้โตแล้วค่า บทน้องน่ารักมาก แถมติดปากเรียกเอ๋ยว่าพี่คนสวยตลอด ว่ากันว่าเด็กไม่โกหกอะเนาะ และอีกอย่างปกสวมสวยมากเข้าธีมกับน้องสองสุด แม้จะไม่ใช่เล่มภาคต่อแต่ก็ถือว่าเป็นการปิดฉากตัวละครนี้อย่างสวยงามเลยค่ะ 😊 

By. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น