[รีวิว] หนังสือแจ่มใสในตำนาน : เซต 3 โรงเรียน (Mimoza,ลูกชุบ)

เซต 3 โรงเรียน
ผู้เขียน : Mimoza, ลูกชุบ
สนพ. : แจ่มใส (JLS)


[ช่วงแนะนำหนังสือในตำนาน]

เชื่อว่าถ้าพูดถึงนิยายวัยรุ่นไทย ชื่อสนพ.ที่นึกได้คงไม่พ้น "สนพ.แจ่มใส" 

เซต 3 โรงเรียน : ตามชื่อเรื่องก็บอกเลยว่าเป็นเซตที่เกี่ยวกับโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง ที่เป็นอริกันตลอด เจอหน้าเป็นต้องหาเรื่อง ต้องกัดกันตลอด ความอลหนวุ่นวาย เวลาจัดงานกิจกรรมร่วมกันเลยเกิดขึ้น และก็เป็นเหตุให้ สาวๆกับหนุ่มๆในเรื่องได้รู้จักและปิ๊งกันนั่นเอง เซตนี้จะมีทั้งแบบรักในโรงเรียนเดียวกัน รักข้ามโรงเรียน เนื้อเรื่องไม่เน้นดราม่า อ่านได้ฟินๆจ้า

แนะนำ 4 เรื่องที่เราชอบมากๆ ในเซต
1. เกมรักสะกดหัวใจนายจอมยุ่ง
แนวรักต่างโรงเรียนของณอนกับก้านหลิว เมื่อณอนหรือฉายาที่คนในรร.ตั้งให้ว่าเป็นเจ้าชายได้มาเจอก้านหลิวในงานวัฒนธรรมโรงเรียน แล้วรู้สึกถูกใจว่าคนนี้แหละที่เขาจะจีบ! เรื่องตามจีบวุ่นๆจึงเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้เรากรี๊ดสุดในเซต ณอนน่ารักมากเลย งื้ออออ


 2. ภารกิจรักพิทักษ์หัวใจนายจอมบู๊
แนวรักในรั้วโรงเรียนเดียวกันของพาสต้ากับซีอิ๊ว ซีอิ๊วเป็นเด็กเนิร์ดแก่เรียนที่บังเอิญไปเก็บแหวนของพาสต้าได้ พอลองใส่เล่นๆแล้วดันถอดไม่ออก จนทำให้ได้เข้าใกล้พระเอกแบบไม่รู้ตัว เพราะเขามาทวงแหวน(ของรักของข้า)จากเธอทุกวัน จนทำให้ความใกล้ชิดกลายเป็นความรัก แต่กว่าเข้าใจกันก็ไม่ใช่ง่ายๆซะด้วย เพราะนิสัยที่แตกต่างกันขนาดนี้ จนต้องแอบเชียร์ให้เขาทั้งคู่กล้าพูดความในใจออกมาสักที


3. รักทั้งทีต้องทุ่มทั้งใจ
เรื่องรักรั้วโรงเรียนเดียวกันอีกเรื่อง ระหว่างดราก้อนกับซีเนียร์คนสวยที่สวยจนใครๆก็ขนานนามให้ว่าเฮเลน (Helen of Troy) ด้วยคาแร็กเตอร์ความมึนๆอึนๆง่วงๆของพระเอก กับความสวยของเฮเลนที่มักจะนำพาความซวยมาให้นางตลอด แต่บังเอิญว่าเกิดเหตุที่ไรมักจะเจอดราก้อนอยู่แถวนั้นทุกที และพอดราก้อนเริ่มสนใจเฮเลนจนลุกขึ้นมาเปลี่ยนร่างเป็นเร่าร้อน เป็นมังกรพ่นไฟ นี่ก็ร้อนแรงซะจนนักอ่านใจสั่นไปด้วยเลย 

 4. โครงการแลกเปลี่ยนรักร้ายกับนายจอมโหด
เรื่องนี้จะเป็นแนวนักเรียนแลกเปลี่ยน ที่เกี๊ยวซ่าทำเรื่องขอทุนแลกเปลี่ยน แต่ดันแลกได้ไปแลกกับโรงเรียนที่นักเรียนส่วนใหญ่เป็นแนวเลือดร้อนซะนี่ แถมต้องอยู่ให้จบตามเงื่อนไขด้วย แน่นอนว่าจะเอาตัวรอดได้ก็ต้องมีคนคอยช่วยเหลือคุ้มครอง และเธอก็เล็งแล้ว ฟรานซิสนี่หละนี่เธอจะขอให้เขาช่วย ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน ยังไงเธอก็ต้องอยู่เรียนให้จบให้ได้!


ปล. เซตนี้มีอีกหลายเรื่องมากๆ ที่น่าสนใจ ใครจะลองตามเก็บก็แนะนำให้หาในช่วงงานหนังสือ หรือไม่ก็ซื้อ e-book ได้จ้า


By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 Comments:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2566 เวลา 21:35

    โครงการแลกเปลี่ยนรักร้าย 2 ซื้ออีบุ๊กได้ที่ไหนคะ หาไม่เจอเลย บอกบุญต่อหน่อยค่ะ ปล.ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ