[รีวิว] หนังสือในตำนาน : My Love Perfect Match

My Love Perfect Match 5 เล่มจบ
ผู้เขียน : My lady pimz


ขอเกริ่นก่อนว่า ต้องย้อนกลับไป... สมัยก่อนแจ่มใสจะเปรี้ยงปร้างแบบทุกวันนี้ เมื่อก่อนนิยายในเว็บเด็กดีมาแรงมากกกก นิยายเรื่องไหนติด Top10 ในหมวดนั้นๆ คือมันสนุกมากจริงๆ คนติดตามเป็นหมื่นต่ออาทิตย์ ยุคนั้นนอกจากจะมีเรื่อง My love perfect match เป็นหนึ่งในนั้นแล้ว ยังมี ร้ายสุดขั้วกับชั่วสุดขีด และ หัวขโมยแห่งบารามอส ที่ติดโผความดังสุดๆ นี้

[My love perfect match] 
เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีพลังพิเศษ หรือที่เรียกว่าเด็กเหนือมนุษย์ เข้าเรียนในโรงเรียนปะปนกับเพื่อนนักเรียนอื่นทั่วๆไป 

Part 1 เรื่องย่อ
นางเอกของเรื่อง--ดอกข้าว ที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ และย้ายมาเข้าเรียนกระทันหันในโรงเรียนแห่งนี้ ร่วมกับพี่ๆน้องๆของตัวเอง โดยที่ไม่รู้เลยว่ารอบตัวเธอมีแต่เด็กเหนือมนุษย์ทั้งนั้น และยิ่งเธอสนิทกับแอ็ดชั่น หนุ่มน้อยหน้าตี๋สุดเฟรนด์ลี่มากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งโดนเขม่นจากพระเอก--ไซเฟิล มากเท่านั้น เพราะกลายเป็นว่าเธอเกือบจะเป็นมือที่สามของแอ็ดชั่นกับแชงแชงโดยไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์สี่ ห้า(?) เศร้าเลยกลายเป็นชนวนใหญ่ของของเรื่องนั่นเอง รวมทั้งความลับที่เป็นสาเหตุให้ดอกข้าวหนีกลับมาเมืองไทยก็กำลังจะถูกเปิดเผย และมากไปกว่านั้นคือไม่ว่าเธอจะเชื่อตัวเองหรือไม่ แต่เธอก็เป็นหนึ่งในพวกเหนือมนุษย์อีกด้วย และคนที่คอยอยู่เคียงข้างเธอในจังหวะเหล่านี้ทำไมถึงเป็นนายไซเฟิลได้หละนี่

Part 2 เรื่องย่อ
หลังจากผ่านเรื่องความลับในครอบครัว และเรื่องอดีตของดอกข้าวแล้ว ในที่สุดข้าวกับไซเฟิลก็เริ่มคบกันอย่างเป็นทางการ แต่ยังดีได้ไม่เท่าไหร่ อุปสรรคชิ้นใหญ่ก็มาเยือนซะแล้ว ความสัมพันธ์ที่ถูกทดสอบ การทรยศหักหลังจากคนใกล้ตัว คนที่เชื่อว่าไม่มีทางจะทำได้ แต่ก็ทำได้ลง และยังทำได้เจ็บแสบมากด้วย กลุ่มเพื่อนๆเหนือมนุษย์จึงต้องมาร่วมมือกัน และยิ่งสาวถึงต้นตอได้ลึกเท่าไหร่ ความน่าสะพรึงกลัวขององค์กรเหนือมนุษย์นี้ก็ยิ่งมากเท่านั้น และท้ายที่สุดระหว่างเพื่อน ครอบครัว คนรัก สุดท้ายแล้วจะสามารถช่วยทุกคนได้หรือไม่ เรียกว่าน่าติดตามมากกกก 

[พูดคุย]
เรื่องนี้นักเขียนปูพื้นเพตัวละคร พื้นฐานครอบครัว จนขัดเกลาออกมาเป็นยิสัยของตัวละครนี้ได้อย่างดี คืออ่านแล้วไม่งงว่าทำไมคนๆนี้มีความคิดแบบนี้ ทำไมทำแบบนี้ แต่ท้ายสุดแล้วมันก็เป็นนิยายจบแฮปปี้เอนดิ้ง บางมุมคือถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่นิยายคนๆนี้อาจไม่รอดละ อะไรแบบนี้

เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องขึ้นหิ้งเหมือนกัน คือต้องมีเก็บสะสม เพราะนักเขียนเลิกทำแล้ว สนพ. ก็เลิกกิจการไปแล้ว ดังนั้นเวลาตามหาราคาถึงขึ้นสูงมากกก (สูงสุดที่เจอคือ 4xxx บาท) ถ้าใครเจอราคาพอรับได้ สภาพพอไหว คือซื้ออ่านได้เลย ความสนุกคือไม่ผิดหวัง 

จำไม่ได้ว่าเรื่องนี้ตีพิมพ์เมื่อไหร่นะ แต่ในเว็บเด็กดีนักเขียนลงบทส่งท้ายเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 (ปีนี้คือ 63 ก็ผ่านมา 14 ปีกว่าแล้วจ้า) ดังนั้นถ้านิยายเรื่องนี้จะมีพวกอิโมติคอนเยอะๆ อย่าได้งงไป มันมาตามยุคสมัยเลย สมัยนั้นอย่างฮิต >///<
My love perfect match - my lady pimz
By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น