[รีวิว] นิยายรายตอน : Lady to Queen บัลลังก์แค้นจักรพรรดินี

Lady to Queen บัลลังก์แค้นจักรพรรดินี 


ผู้แต่ง : มูโซ (Muso) ผู้แปล : iMuGi
ประเภท : ย้อนเวลา, นิยายรายตอน, โรแมนติค
จำนวนตอน : 140 ตอน 
สถานะปัจจุบัน :: 76 ตอน 
อ่านได้ที่ Fictionlog https://bit.ly/3iJHfxl

👑 เรื่องย่อ 👑 

เมื่อ 'แพทริเซีย' น้องสาวฝาแฝดของจักรพรรดินี และคนทั้งตระกูลกำลังจะถูกประหาร ในความผิดที่ยังไม่ชัดแจ้งว่าพี่สาวได้เป็นผู้ลงมือทำจริงหรือไม่ แต่กลัวต้องล้างด้วยเลือดของคนทั้งตระกูล และในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต เธอกลับนึกเสียดายว่า ถ้าวันนั้นคนที่เป็นจักรพรรดินีเป็นเธอ ชีวิตของเธอและคนใรครอบครัวจะจบลงแบบนี้หรือไม่ และใครจะไปเชื่อว่าเธอได้โอกาสย้อนเวลากลับมาอีกครั้งก่อนที่จะมีการคัดสรรเพื่อหาว่าทีจักรพรรดินี และครั้งนี้เธอจะทำให้ทุกอย่างไม่จบลงเหมือนเดิมอีกต่อไป! 

🌷 รีวิว 🌷 

บอกก่อนว่าเรื่องนี้แม้เป็นคนเกาหลีแต่ง แต่กลับไม่ใช่เรื่องราวในชนชาติเกาหลี แต่เป็นแนวฝรั่ง เราจะได้พบคำเรียกขานอย่าง จักรพรรดิ เลดี้ ลอร์ด ดยุก ตอนแรกมีไม่ชินบ้างเพราะอ่านจีนมานาน แต่อ่านไปสักพักเราก็มองข้ามจุดนั้นไป และเริ่มชินไปเอง

เรื่องนี้เริ่มเรื่องได้อย่างเข้มข้น เมื่อแพทริเซียได้โอกาสย้อนเวลากลับมา และเปลี่ยนแปลงอดีตด้วยการส่งตัวเองเข้าคัดเลือกจักรพรรดินีแทนพี่สาว ซึ่งท้ายที่สุดตำแหน่งนั้นก็เป็นของเธอ

🤔 ซึ่งแพทริเซียค่อนข้างทำให้เราแปลกใจ เธอไม่มีความอยากจะล้างแค้น แค่อยากให้ชีวิตและปกป้องครอบครังให้อยู่รอดในชาตินี้เท่านั้น จักรพรรดิมีคนรักแล้วก็ไม่เป็นไร เธอก็เป็นแค่ภรรยาหลวงในนามก็ได้ ไม่ให้เธอคาดหวังความรักเธอก็ไม่แยแสอยู่แล้ว เพราะนับแต่วันที่เธอโดนประหารเมื่อชาติก่อนก็ชิงชังเขามาตลอด . แต่แน่นอนว่าคนรักของจักรพรรดิไม่ยอมอยู่เฉย อยากจะหาทางกำจัดเธอเหมือนที่เคยกำจัดพี่สาวเธอเมื่อชาติก่อน แต่เธอจะยอมให้ใครรังแกง่ายๆ คนอ่านเลยจะได้สนุกกับการฟาดฟันฝีปากของสองสาว เพราะโรสมอนด์คนรักของจักรพรรดิบอกเลยว่าร้ายไม่เบา! 😡

แต่ใครจะรู้ ยิ่งโรสมอนด์วางแผนกำจัดแพทริเซีย จะทำให้แพทริเซียได้ใกล้ชิดกับจักรพรรดิมากขึ้น 💕 และทำให้เธอได้รู้ 'อดีต' ของจักรพรรดิ รวมทั้งความสัมพันธ์ระหว่างจักรพรรดิและโรสมอนด์อีกด้วย

ไหนจะปมต่างๆ ที่เป็นตัวสนับสนุนเหตุการณ์ในอดีต และพี่สาวแพทริเซียที่เหมือนว่าจะจำเหตุการณ์ในชาติก่อนได้(?) ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยิ่งอ่านก็น่าติดตาม 🤩 ว่าความดำมืดของตัวละครจะพาเราไปพบเจออะไร และจบที่ตรงไหน รวมถึงพระนางเขาจะเปิดใจกันเมื่อไหร่ จักรพรรดิจะละทิ้งโรสมอนด์ได้จริงหรือ รวมทั้งแพทริเซียจะก้าวผ่านความชิงชังที่มีต่อจักพรรดิได้อย่างไร ยิ่งอ่านเรายิ่งอยากรู้จนต้องปาเหรียญกันรัวๆ เลยทีเดียว 💸💸

ทั้งนี้ ตอนปัจจุบันอยู่ที่ 76 ตอน เขาได้เข้าหอกันแล้ว 🤭 แม้ว่าจะแต่งมาแล้ว 1 ปี แถมแพทริเซียยินยอมซะด้วย แอบคิดเลยว่าคืนนั้นจะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางความสัมพันธ์ของตัวละครหรือเปล่า รวมทั้งจะส่งผลต่อเหตุการณ์ในอนาคตหรือไม่ นับเป็นเรื่องที่ยิ่งอ่านยิ่งเข้มข้นจริงๆ 🤩

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น