[รีวิว] หนังสือ : นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (เล่มเดียวจบ)

ผู้เขียน : โม่เป่าเฟยเป่า , สนพ. : อรุณ , ผู้แปล : จิ้งจอกธารา


[ รีวิว ] ---- มีสปอยล์ ----

ต้องบอกก่อนว่าเราเคยดูซีรี่ย์เรื่องนี้มาก่อนอ่านหนังสือ ตั้งแต่ดูซีรี่ย์ก็โดนพระเอกตกมานานแล้ว แล้วยิ่งมาอ่านหนังสือความรู้สึกหลังอ่านจบ คือ กรี๊ดดดดดดด ดาเมจหานซางเหยียน แรงมาก แรงยิ่งกว่าในซีรี่ย์ 

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของรักแรกพบระหว่าง "ถงเหนียน" สาวน้อยโคฟเวอร์เพลงญี่ปุ่น กับ "Gun" หรือชื่อจริงว่า "หานซางเหยียน" อดีตผู้เล่น e-Sport มืออาชีพ ที่กลับมาตั้งสโมสร K&K สาขาประเทศจีน หรือที่เด็กในสโมสรมักจะเรียกเขาว่าเหล่าต้า(ลูกพี่) ที่บังเอิญเจอกันที่ร้านเกมส์ แล้วเธอผู้ไม่เคยชอบใครมาก่อน ก็ลงมือจีบอย่างไร้ประสบการณ์ มันเลยเป็นความน่ารักปนความโก๊ะที่ทำให้หานซางเหยียนรู้สึกเอ็นดู แถมคนในสโมสรยังเข้าใจผิดคิดว่าเธอที่มาตามเขาเป็นแฟนเขาอีก และมอบตำแหน่งพี่สะใภ้ให้ซะอย่างนั้น

หนังสือบรรยายความรักที่เริ่มจากการบังเอิญเจอ ใครจะเชื่อว่าคนๆนึงสามารถตกหลุมรักได้ตั้งแต่แรกพบ มันเลยเป็นคำถามให้หานซางเหยียนถามว่า ทำไมถงเหนียนถึงชอบเขา และเมื่อตอบคำถามได้ไม่ชัดเจน การสารภาพครั้งแรกของถงเหนียนจึงจบลงอย่างน่าเศร้า

แต่โชคชะตากับเล่นตลก เมื่อคุณปู่ของซางเหยียนอยากจะนัดดูตัวให้หลานชาย แล้วดันเลือกลูกพี่ลูกน้องของบ้านเธอ ทำให้เธอได้เจอกับเขาอีกครั้ง แล้ว Dt น้องชายของซางเหยียนยังพูดออกมาว่า คนที่สโมสรเรียกเธอว่าพี่สะใภ้ เพื่อกู้หน้าและชื่อเสียงของถงเหนียนเขาจึงโกหกผู้ใหญ่ว่าเขาคบกับเธอ ความสัมพันธ์แบบแฟนปลอมๆ จึงได้เกิดขึ้น 😊

ยิ่งใกล้ชิดยิ่งหลงรัก..
เป็นประโยคที่อธิบายความสัมพันธ์ของคู่นี้ได้ดีเลย แม้จะเกิดจากการโกหกผู้ใหญ่ แต่เมื่อเขารับเธอมาเป็นแฟน เขาก็จะพยายามทำหน้าที่ไม่ให้บกพร่อง และจากความสนิททำห้เขาได้เห็นด้านต่างๆของถงเหนียน โดยเฉพาะความตรงไปตรงมา ใสซื่อ ที่แตกต่างจากผู้หญิงหลายๆคนที่เข้าหาเขา ทำให้เขาเปิดใจรับเธอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตทีละน้อย และจากแฟนปลอมๆ จึงได้กลายเป็นแฟนจริงๆ เสียที 💓

และเมื่อเป็นแฟนจริงๆแล้ว ความน่ารัก ดาเมจหล่อแรงและหื่น 😚 ก็เพิ่มแบบทวีคูณจนตั้งตัวแทบไม่ทัน

ตัวอย่างความน่ารักของหานซางเหยียน
- ไปไหนก็ต้องรายงานให้ถงเหนียนรู้ เธอจะได้ไม่ต้องกังวลถ้าติดต่อเขาไม่ได้
- จากผู้ชายที่ไม่สนใจโซเชียล แต่ก็มาสมัครเว่ยปั๋ว แล้ว Follow แค่ถงเหนียนคนเดียว 
- อายุห่างกว่าน้องเยอะ ไม่เป็นไร แวบไปหาและพาเดตในมหาลัยก็ได้
- การแตะเนื้อต้องตัวในที่สาธารณะเขากลัวคนมองเธอไม่ดี แต่ถ้าอยูกันสองคนเธออยากใกล้ชิดแค่ไหน เขาจะไม่ห้ามเลย
- แม้จะโดนถงเหนียนที่เมามายยั่วยวน แต่เขาก็ต้องทำใจแข็งเข้าไว้ ถ้ายังไม่แต่งจะฝ่าปราการสุดท้ายไม่ได้เด็ดขาด (สงสารมาก ในจังหวะที่เป็นใจ ต้องพยายามคิดถึงเรื่องที่บริสุทธ์ผุดผ่อง ห้ามมีอารมณ์ร่วมเด็ดขาด 55555)

นอกจากที่ยกมา ความน่ารักของหานซางเหยียนยังมีอีกเยอะ เมื่อได้อ่านผ่านมุมมองเขาจะรู้เลยว่า เขาเป็นคนที่คิดลึกซึ้ง และเมื่อเขาเปิดใจรับถงเหนียนแล้ว เขามองอนาคตอีกยาว ไม่ได้คบเล่นๆแน่นอน แถมเมื่อเขาไปขอเธอจากพ่อแม่ ฉากนี้คือ OMG มาก คุณพี่เขาเล่นใหญ่ระดับออสการ์เลยทีเดียว 555 

เอาเป็นว่าหนังสือสนุกมาก มีฉากฟินๆ มากกว่าซีรี่ย์ เข้าใจมุมมองพระเอกมากขึ้นเยอะ ไม่ผิดหวังที่ซื้อเลยหละ ครบรสมาก เลิฟเหล่าต้าาาา 💓


ทิ้งท้ายสำหรับคนที่ดูซีรี่ย์มาก่อน..

[ หนังสือ VS ซีรี่ย์ ]

- ตัวบทในซีรี่ย์คือใกล้กับหนังสือมาก โดยเฉพาะบทต้นๆ แทบจะเหมือนกันเลยทีเดียว
- หนังสือมีฉากหื่นๆ ของพระเอกเยอะกว่า เพราะเหล่าต้าชอบทิ้งคำพูดไว้ให้นางเอกคิดลึก
- ซีรี่ย์เน้นเรื่อง e-Sport มากกว่า พูดเรื่องวงการได้อย่างน่าสนใจ ให้เราเข้าใจได้ว่าคนที่เข้าวงการนี้เขาได้อะไร และเขาต้องเสียสละด้วยอะไรบ้าง เช่น พ่อแม่ไม่เข้าใจ ถ้าไม่เก่งจริงก็ได้เงินน้อย และมิตรภาพระหว่างทีม 
- ในซีรี่ย์เน้นความเป็นเหล่าต้าของพระเอกสูงมาก ต้องรับผิดชอบเด็กๆในทีมเยอะ
- ซีรี่ย์เล่นดราม่าเรื่องซางเหยียนกับถงเหนียนหลอกผู้ใหญ่ และพ่อแม่ถงเหนียนไม่ชอบซางเหยียนแบบออกหน้าออกตามาก
- หนังสือมีทิ้งท้ายเรื่องของ Dt กับ Appledog ว่าท้ายสุดคู่นี้ ...... (ไปอ่านในหนังสือนะ อิอิ)

รีวิวซีรี่ย์ Go Go Squid! -> https://ppearworld.blogspot.com/2020/04/go-go-squid.html

สมาชิกทีม K&K (หูอี้เทียนแสดงเป็น Dt)

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 Comments:

  1. อ่านรีวิวแล้วตัดสินใจซื้อเลยจ้าาาาา มีความฟินมาจากหนังเหมือนกันเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนแรกเราก็ลังเล แต่ซื้อแล้วประทับใจนะ หนังสือมีฉากฟินๆมากกว่า ^^

      ลบ