[ TRAVEL : JAPAN 2016 ] กาลครั้งหนึ่ง.. ณ แดนซากุระ -Day2- :: RAINY DAY in OSAKA & KOBE

[ TRAVEL : JAPAN 2016 ] กาลครั้งหนึ่ง.. ณ แดนซากุระ :: RAINY DAY in OSAKA & KOBE

ยอมรับการเปลี่ยนแปลง.. เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบกระทันหัน.. และออกไปเผชิญหน้ากับมัน ;)
จริงๆแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบฝนตกเอามากๆ ถ้าฝนตกนี่ไม่อยากจะออกไปไหน
และยิ่งเป็นการมาเที่ยวด้วยแล้ว ฝนตกนั่นหมายถึงแพลนเดิมล่มแน่นอน 
แต่ที่ทำได้ในตอนนั้นคือหยิบร่ม สร้างแผนใหม่ และออกเดินทาง :)

DAY 2 (7 เมษายน 2559)

ฝนตก ... ตื่นมาตีสี่พร้อมกับใจสลาย จริงๆก็ดูพยากรณ์อากาศมาแล้วหละ ว่ามีเปอร์เซ็นต์ตก แต่พอถึงวันจริงมันตกหนักมาก และพยากรณ์บอกตกทั้งวัน และจะหยุดราวสองทุ่ม ดังนั้นแพลนที่ว่าจะไป USJ ก็ล่มนะฮะ T__T รู้สึกหมดแรง ล้มตัวลงนอนต่อกันทุกคน และก็หลับๆตื่นๆกันจนถึงเที่ยง รู้สึกไม่ไหวละ มาถึงนี่ต้องออกเที่ยวดิว้า แม้ว่าฝนตกก็จะไป! มาทั้งทีให้นอนอยู่ห้องได้ไง แม้จะไม่ชอบฝนมากกว่าคนอื่นเลยก็ตาม 5555

ดังนั้นแพลนวันนี้จึงเป็น Shopping Day!! เหมาะกับสาวๆเหลือเกิน กิกิ :) สถานที่ที่เราเล็งไว้คือ Shinsaibashi และ Kobe Port ส่วนมื้อแรกของวันคือร้านอาหารใกล้สถานี JR Shin-Osaka เป็นร้านที่ติดท็อปร้านอาหารมื้อประหยัดของญี่ปุ่นด้วย
จานที่เรากินเป็น ข้าวหน้าหมูย่าง 450y เพิ่มท็อปปิ้งไข่ลวก 60y ถือว่าราคาไม่แพง และหมูย่างอร่อย มีซอสให้เลือกหลายซอสตามใจชอบ ใครแวะผ่านร้านนี้ก็อยากให้ลองกัน เมนูมีหลากหลายมาก ทั้งชุดอาหารเช้า(เราว่าคุ้ม) อาหารกลางวัน หรือจะเป็นข้าวหน้าต่างๆแบบเรา ใช้วิธีสั่งด้วยตู้อัตโนมัติ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะที่นี่มีเมนูภาษาอังกฤษด้วยนะฮะ พอกดจากตู้จะได้บัตรแบบนี้ ก็นำไปยื่นให้พนักงานแล้วรอสักครู่ เค้าก็จะนำอาหารมาเสิร์ฟถึงโต๊ะเลย
วันนี้ ด้วยความมีเวลาเหลือเฟือเพราะฝนตก เราลองไป Numba ด้วยรถไฟ JR การเดินทางไม่ยากเลย แม้จะเดินไกลกว่าใต้ดินก็ตามที เพราะว่ามี Numba Walk ให้เดินเล่น เป็นเหมือน Underground ที่ MRT จัตุจักร แบบบ้านเรานั่นแหละ  (ขอกรี๊ดสักนิด หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น คนติดมังงะเท่านั้นถึงจะเข้าใจฟีลลิ่ง คืออ่านแต่แปลไทย แล้วพอมาเจอภาษาต้นฉบับ ตื้นเต้นนนน และยิ่งเรื่องที่อ่านไปไกลกว่าไทยมากโขแล้ว ฟีลแบบอยากสอยกลับบ้าน แต่ติดที่แปลไม่ออก) 

เดินเพลินๆ แอร์เย็นๆ แวะร้านขายของตามทางไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็ขึ้นมาถึงย่าน Shinsaibashi ซะแล้ว ที่นี่มีเกมเซ็นเตอร์ด้วย ใครจะคีบจะสอยจะหมุนเอาอะไรก็ตามใจเลย เจอหมี Krunk เวอร์ชั่นบิ๊กแบงด้วย อยากดั้ยยยยย T^T ส่วนพวกเสื้อผ้า รองเท้า เดินเพลินมากกกก ใช้เวลาตรงนี้เกือบ 3 ชั่วโมงได้ จนแฟนต้องคอยดึงๆว่าพอหรือยัง ไปโกเบมั้ย 5555 ส่วนเพื่อนเราได้เสื้อผ้า ได้รองเท้า Adidas ติดมือกลับมาด้วย นางบอกว่าถูกกว่าไทยเยอะมากจ้า (อยากสอยบ้าง ถ้าไม่ติดว่าเพิ่งซื้อไปก่อนจะมาญี่ปุ่น ฮือออ)
ท่าเรือโกเบ นั่ง JR จาก JR Numba -> JR Kobe แล้วเดินตามทางเชื่อมที่มีป้ายไป Habourland เดินประมาณ 10 นาทีก็ถึงแล้วจ้า ฟ้าเริ่มมืดแล้ว แต่ฝนก็ยังตกปรอยๆ เดินถ่ายรูปกันสักพักแล้วเราก็ไปต่อกันที่ JR Sannomiya จุดประสงค์คือมาซื้อกระเป๋า anello (ที่ตอนนั้นยังไม่ฮิตในไทยขนาดนี้) เพราะร้านนี้ราคาถูกและเป็นแบบหนังด้วย ศึกษาข้อมูลมาอย่างดี มีหรือจะพลาดจึงได้กลับไป 3 ใบเลย ^^ และราคาจริงของกระเป๋าถูกกว่าที่พ่อค้าแม่ค้าไทยขายกันเกือบเท่าตัว สงสารคนซื้อที่ไทยมาก คือมันไม่แพงขนาดนั้นไงแก T^T
มื้อดึกเราสามคนฝากท้องไว้กับร้าน Isomaru Suisan เป็นร้านอาหารทะเลย่าง ที่มีสาขาเยอะมากๆในญี่ปุ่น เมนูเด็ดคือมันปูย่าง อร่อยมากกกกกก ดีมากกกกกก แนะนำให้ลองชิมกัน ใครไปร้านนี้ควรพกเงินเยอะๆ เพราะเมนูหลากหลาย น่ากินทุกอย่าง แต่พวกทะเลเผาจานละไม่กี่ชิ้น ถ้ากินเอาอิ่มคงหมดเกือบหมื่นเยน แต่ยากิโซบะ ให้เยอะมากกกกก รูปที่เอามาลงคือเราตักแบ่งใส่จานมา แต่ปริมาณจริงประมาณ 5 เท่าของจานเล็กเลยหละ 
และที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ ของหวานมื้อดึก เห็นอะไรน่าลอง น่าชิมเป็นต้องแวะ ร้านนี้เป็นค่าเฟ่อยู่ที่ชั้น 2 ของร้านขนมปัง ตั้งอยู่ใกล้สถานี JR Sannomiya ออกจากสถานี เดินข้ามแยก แล้วตรงเข้าซอยมาเลย ร้านอยุ่ต้นซอย หาไม่ยากจ้า 
ปิดท้ายด้วยรูปจนท.รถไฟ เค้าจะออกมายืนดูเวลาที่สถานีเสมอๆ พอถึงเวลาปุ๊ปสั่งออกจากชานชาลาทันที ไม่มีสายแน่นอน ก็เป๊ะกันซะขนาดนี้ ^^

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น