[ TRAVEL : JAPAN 2016 ] กาลครั้งหนึ่ง.. ณ แดนซากุระ -Day3- :: USJ

[ TRAVEL : JAPAN 2016 ] กาลครั้งหนึ่ง.. ณ แดนซากุระ -Day3- :: USJ


ต่อให้โตแค่ไหน.. แต่พอเข้าสวนสนุกเราก็กลับเป็นเด็กอีกครั้งอยู่ดี :)
เป็นคนที่ติ่ง Harry Potter มาก รักหนังสือเรื่องนี้มากเหลือเกิน
โดยเฉพาะเล่มเจ็ด เล่มสุดท้าย อ่านแบบวางไม่ลง 

อ่านแบบฮาร์ดคอร์ สามวันจบ และความติ่งนี้จะพลาด USJ ได้อย่างไร :)

DAY 3 (8 เมษายน 2559)

เป็นวันสนองความติ่งของตัวเองขั้นสูงสุด หลังจากเมื่อวานฝนตกทั้งวันจึงเลื่อนมาเข้าวันนี้แทน รู้สึกดีใจอย่างสุดซึ้งที่ไม่ได้ซื้อแบบ Express (เพราะถ้าซื้อ Express จะจองรอบเข้าเล่นโซน Harry ให้ ไม่สามารถเปลี่ยนวันและรอบได้)
เรารีบออกจากห้องพักแต่เช้า ไปถึงประมาณแปดโมงครึ่ง USJ เห็นคนวิ่งกับตั้งแต่ออกจากสถานี เราก็บ้าจี้เห็นเขาวิ่ง วิ่งตามเฉย 5555 แต่พอไปถึงคือยังไม่เปิดนะจ้ะ แต่คนเยอะล้านแปดดดด เยอะจนคิดว่าแล้วฉันจะวิ่งไปโซนแฮร์รี่เพื่อจองรอบทันไหม T-T และแอบสงสัย น้องๆนักเรียนญี่ปุ่นที่ใส่ชุดนักเรียนมาคืออะไร น้องเขาโดดเรียนหรือมาทัศนศึกษาหว่า?
พอประตูเปิดปุ๊ป ก็วิ่งเลยจ้าาา อย่างแรกที่เล็งเลยคือแฮร์รี่ ต้องเล่นให้ได้ และดีใจมากไม่ต้องกดบัตรคิวด้วย สามารถเดินเข้าได้เลย แนะนำว่าเข้าโซนมาแล้วยังไม่ต้องแวะอะไรทั้งนั้น ให้มุ่งหน้าไปปราสาทก่อนเลย ไปต่อแถวเล่นเครื่องเล่นก่อน ตอนเราไปถึงบอกรอ 20 นาที เริ่ดอ้ะ!! ก็เดินวนรอบตัวปราสาทไป แถวรันเร็วด้วย เดินเรื่อยๆ จนแอบคิดในใจว่ามันน่าจะไวกว่า 20 นาทีที่ป้ายบอกนะเนี่ย

เราชอบทุกอย่างในโซนแฮร์รี่มาก ทุกอย่างมันใช่ๆๆไปหมด โดยเฉพาะโซนปราสาท เก็บรายละเอียดสุดยอด ห้องเรียนศาสตร์มืด ห้องปรุงยา ห้องนั่งเล่นกริฟฟินดอร์ รูปภาพพูดได้ ทุกอย่างมันดีไปหมด ส่วนเนื้อเรื่องของเครื่องเล่นจะอ้างอิงจากภาค 1-3 เป็นหลัก 4D เจ๋งมากกก ให้เป็นอันดับ 1 แซงหน้า Transformer ของ USS เลย
เราเดินอยู่ในแฮร์รี่นานมาก จนเกือบครึ่งวันแหนะ ทุกอย่างมันน่ารักไปหมด ต้องเผื่อเวลาสำหรับซื้อของฝากกันด้วยนะฮะ แต่ละร้านคนเยอะมากๆ โดยเฉพาะร้านไม้กายสิทธิ์ แน่นจริงๆ ใครชอบแฮร์รี่อย่าได้พลาดโซนนี้เชียวน้าาา ^^ 

และในที่สุด กว่าเราจะสามารถพาตัวเองออกมาจากโซนแฮร์รี่ได้ก็ปาไปครึ่งวัน ออกมาหาข้าวกินแล้วเตรียมตัวไปเล่นอันอื่นกันต่อเลย เย้ จานนี้ที่กินไปราคา 1380y ถือว่าถูกเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆใน USJ ด้วยกัน
คนญี่ปุ่นไม่ว่าจะวัยรุ่น หรือเด็กๆ เหมือนว่าเขาจะชอบมินเนี่ยนกันมากเป็นพิเศษ แต่งตัวเป็นมินเนี่ยนกันทั้งนั้นเลย ยิ่งมาเป็นแก๊งยิ่งน่ารักกกกก และตอนแสดงโชว์มินเนี่ยนนั่งกันเต็มมาก มารอกันเป็นระเบียบสุดๆ เห็นแล้วประทับใจจริงๆ
ส่วนเครื่องเล่นอื่นๆ ใน USJ มีอีกมากมาย แต่เพราะเราเคยเล่นจาก USS มาหลายอย่างแล้ว พอมานี่เลยเล่นแค่อันที่ USS ไม่มี ก็จะเหลือแค่ Spiderman กับ Back to the future เท่านั้นเอง ซึ่งเป็น 4D หมดเลย ถ้าเรียงลำดับ 4D ที่ชอบ เราเลือก Harry > Transformer, Spiderman > Back to the future

จริงๆเราว่า Back to the future ในสมัยก่อน มันคงว้าวมากอะ เพราะมันเป็น 4D อันแรกสุดเลย มันดีนะ ดีแบบล้ำจากเทคโนโลยีสมัยก่อนมาก ชอบๆ แต่พอมาเทียบกับอันเจ๋งๆในปัจจุบัน Back to the future ก็ดรอปลงเป็นธรรมดาอะน้าา

อ้อ อีกอันนึงที่ไม่ได้เล่นคือ Flying Dinosaur กลัวเกินกว่าจะเล่น แง้
ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายก่อนออกจาก USJ ที่เป็นการมาพักผ่อนของคนทุกรุ่นทุกวัย มานอน มานั่งเล่นกันตรงนี้ ไม่ว่าจะแก๊งเพื่อน ครอบครัว แฟน มันมีความมุ้งมิ้ง เจแปนสไตล์มากๆ ชอบฟีลแบบนี้จังเลยน้าาาา

By. เจ้าพีฯ

MORE STORIES

[KANSAI]
DAY 1 : IF NOT NOW, THEN WHEN? BKK -> NARITA -> OSAKA
DAY 2 : RAINY DAY in OSAKA & KOBE
DAY 3 : USJ
DAY 4 : KYOTO LANDMARKS
DAY 5 : FUSHIMI INARI SHRINE, HIMEJI CASTLE, OSAKA CASTEL
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น