[รีวิว] หนังสือ : UK-BOY รักสยบร้าย ล่าหัวใจสาวแสนดี

ภาพจาก fb. vicmon

UK-BOY รักสยบร้าย ล่าหัวใจสาวแสนดี part1 - 2 [5/5]
Author : May112

ไม่ว่าจะร้ายยังไง สุดท้ายก็ต้องยอมสยบให้คนที่แสนดีคนนี้
May112 เป็นหนึ่งในนักเขียนไม่กี่คนของแจ่มใสที่ยังติดตามอยู่ และติดตามมาตั้งแต่เล่มแรก จนถึงปัจจุบัน และตอนนั้นพี่เมเคยจัดกิจกรรมแจกที่คั่น ด้วยการให้รีวิวหนังสือ (และรีวิวครั้งนั้น ได้รับที่คั่นพร้อมลายเซ็นต์ด้วยหละ ดีใจ!!) เลยอยากจะเอาคำตอบในตอนนั้นมาลงไว้ เพื่อเป็นการเก็บความประทับใจ ว่าหนังสือเรื่องนี้มันดีมากแค่ไหนกัน ^^
ภาพจาก fb. vicmon
[รีวิว]

ตอนรู้จักเล่มนี้ครั้งแรกสุดคือ อ่านบทนำในเด็กดีที่พี่เมลงทิ้งไว้ซึ่งมันนานมากกกก และมันนานมากจริงๆกว่าหนังสือจะได้ออกเป็นรูปเล่ม ตอนนั้นรู้สึกว่านิยายเล่มนี้มันดูหม่นๆนะ ดูไม่สดใส ชารีน นางเอกของเรื่องดูก็นิ่งมาก แล้วยังมีแอลโลดี้ (ตัวละครที่ 3) มาอีก ก็สงสัยว่าเรื่องนี้จะดำเนินไปในทิศทางไหน

จนพี่เมเริ่มอัพตอนที่ 1 เท่านั้นแหละ ติดเลย ติดงอมแงม คือไม่คิดว่าจะให้เจคอบ พระเอกของเรื่องนิสัยแบบนี้ มันฉีก มันแหวกแนวจากนิยามเรื่องอื่นมาก ออกจะฉีกจากแจ่มใสมากด้วย คือมีที่ไหนพระเอกจะนิสัยแย่ขนาดนี้ (ตอนเล่ม 1 อะนะ ไม่นับหลังจากเจคอบมาดีในเล่ม 2) แต่เป็นนิสัยแย่ที่แบบเราดูเข้าถึง เข้าใจว่าเพราะอะไร ทำไมเจคอบถึงเป็นแบบนั้น แต่ในความแย่มันก็ยังมีความดีความอบอุ่น ความรักอย่างหนักแน่น มั่นคงที่ยังแฝงความเป็นพระเอกในสไตล์พระเอกของพี่เม และการที่ได้เห็นตัวละครนึงค่อยๆเปลี่ยนไปอย่างช้าๆ มันทำให้คนอ่านแบบเรารู้สึกมีอารมณ์ร่วมตามเนื้อเรื่อง มันเลยยิ่งอินหนัก จนในที่สุดก็หลงรักเจคอบเข้าเต็มเปา แม้ว่าจะร้ายซะขนาดนี้ 

ส่วนชารีนก็เป็นนางเอกที่ไม่คิดว่าจะชอบเลย แต่พออ่านแล้วกลับหลงรักซะอย่างนั้น รักเพราะนางเป็นคนที่บริสุทธิ์จริงๆ ไม่ว่าจะเจออะไรหนักแค่ไหนนางก็ยังอดทนจนถึงที่สุด และที่ชอบที่สุดในเรื่องคือตอนชารีนจะจากไป นางเล่นซะเจ็บแสบมาก ประโยคที่ว่า When you see my face ... มันเป็นอะไรที่แบบหนักมาก เหมือนมีใครเอาค้อนปอนด์หนักๆมาทุบที่หัวใจแรงๆ รู้สึกเจ็บตามเจคอบจริงๆ เข้าใจเลยว่าจะขาดใจมันเป็นยังไง ไม่อยากกิน ไม่อยากตื่น ไม่อยากหายใจ มันรุนแรงมากจริงๆ 
ภาพโดย vicmon จาก fb. may112
และที่ชอบรองลงมาอีกฉากก็คงจะเป็นตอนพิเศษที่ว่าเจคอบก็ยังเป็นเจคอบ คือมันยังร้ายจนจบเรื่อง แต่เพราะความร้ายนี่แหละที่ทำให้นักอ่านแบบเราหลงรักเจคอบ เอาเป็นว่ามันดีมากอะ ส่วนเรื่องของการเขียน ไม่ว่าจะการบรรยาย การเล่าเรื่อง หรือมุมมองจากบุคคลที่ 3 รวมถึงอารมณ์หน่วงๆ หรือความรักที่เหมือนจะมีความสุขแต่ก็ไม่มีความสุข คือมันดีมากกกกกก ยังไงก็ต้องขอบคุณที่เขียนนิยายดีๆให้เราอ่านนะคะ 

ปล. ส่วนใครที่ไม่เคยอ่าน หรือลังเลที่จะซื้อมาอ่าน ก็ต้องบอกว่าอยากให้ลองจริงๆ แล้วคุณจะตกหลุมรักการเขียนของ May112 อย่างเราเลยหละ :)

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น