[รีวิว] หนังสือ : The Elite

The Elite [3.5/5]
Author : Kiera Cass


[เรื่องย่อ]

หลังจากจบเล่มแรก The Selection ที่อเมริกานางไม่เลือกใครสักคน เพราะนางยังไม่รู้ใจตัวเอง นางก็ปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยตัดสินใจอีกครั้ง การใช้ชีวิตในวังมันก็ไม่ได้มีความสุขตลอดเวลา มีอันตรายบ้างเมื่อมีกลุ่มกบฏบุกมาโจมตี แถมกบฎยังมีตั้ง 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มที่เหมือนจะมาหาบางอย่าง และกลุ่มที่ตั้งใจจะล้มระบอบกษัตริย์

ส่วนครึ่งแรกของเรื่องทำให้นักอ่านได้ฟินกันถ้วนหน้า กับคู่ของอเมริกาและแม็กซัน เราจะเห็นความรักที่ค่อยๆก่อตัว เหมือนดอกไม้ค่อยๆผลิบาน ความน่ารัก ความหวาน แต่สิ่งเหล่านี้มันกลับเกิดบนความไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ ที่อเมริกาก็ไม่มั่นใจว่านางจะเป็นคนที่แม็กซันเลือก เพราะทั้งหมดนี้คือการคัดสรร และแม็กซันก็เดตคนอื่นอยู่ตลอดเวลา นางจึงมีความคิดที่ว่าจะไม่พูดความรู้สึกก่อนอย่างเด็ดขาด (นางมีความเป็นเจ้าหญิงสมัยใหม่ไปอีก นางสวย นางมั่น และนางไม่ง่ายนะคะ 5555)

แต่ต่อให้นางไม่มั่นใจในตัวแม็กซันมากแค่ไหน สุดท้ายแล้วการกระทำแต่ละอย่างก็เป็นตัวบอกได้ชัดว่าคนที่แม็กซันทุ่มเทให้ที่สุดก็เป็นนางเสมอ มีการพานางไปทัวร์ห้องสมุดลับ ให้ยืมหนังสือลับไปอ่าน จัดงานเลี้ยงแบบที่นางต้องการ (แล้วนางจะไม่หลงได้ไงหละเนอะ) และในงานเลี้ยงนั้นก็เหมือนกับว่านักอ่านอย่างเราจะได้ฟินสมใจแล้ว จะใจตรงกันแล้วใช่มั้ย จะพีคแล้วใช่มั้ย คนเขียนกลับเหวี่ยงเราไปอีกด้านซะงั้น!! มันต้องมีเหตุให้หักมุม เกิดเรื่องตลอด

เมื่อเพื่อนรักของอเมริกา มาร์ลี ทำผิดกฏร้ายแรงของอิลเลีย แล้วแม็กซันจำเป็นต้องลงโทษตามกฏของราชวงศ์ โดยอเมริกาขอร้องให้อย่าลงโทษเพื่อนนางเลย แต่แม็กซันเพิกเฉยไม่ได้ไง และขอร้องให้อเมริกาเข้าใจสิ่งที่ต้องทำด้วย มันเป็นหน้าที่ที่มาพร้อมกับตำแหน่ง ซึ่งหากอนาคตอเมริกาจะเป็นเจ้าหญิงของแม็กซัน ก็ควรจะเข้าใจเหมือนกัน และอดทนให้เรื่องนี้มันผ่านไป แต่อเมริกา นางรักเพื่อนไง นางไม่ยอม แล้วนางก็โกรธแม็กซันไประยะหนึ่งเลย นี่เลยเป็นเหตุให้ความสัมพันธ์คู่นี้ที่สร้างมาเหมือนจะพังทลายลง รวมถึงปัญหาอื่นๆตามมา และที่อเมริกาถึงขั้นประกาศออกไปว่าอยากจะล้มระบบชนชั้นลง ทำให้พระราชาไม่พอใจนางอย่างมาก และเกือบถูกไล่ออกจากวัง

[รีวิว]

คือแบบเล่มสองนี้ เป็นอะไรที่เข้มข้นมาก ทั้งในพาร์ทของความรัก ความไม่เชื่อใจในการตัดสินใจของแม็กซัน เรื่องของระบบกษัตริย์ ระบอบชนชั้น ว่ามีที่มาที่ไปยังไง ก่อนจะเกิดประเทศอิลเลียขึ้น แต่เล่มนี้กลับเป็นเล่มที่ชอบน้อยที่สุดใน 3 เล่มนะ

คือเล่มนี้ความสัมพันธ์มันไม่ชัดเจนที่สุดอะ อเมริกาติดคำพูดว่าขอเวลาบ่อยมากกกก แล้วแม็กซันก็เหมือนกัน มีอะไรมักจะไม่ยอมพูดออกมาตรงๆ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยทะเลาะกันตลอด แล้วต่างคนก็เหมือนไปเฟลิร์ทกะคนอื่นอะ -*- เซ็งเบาๆ แต่แม้ว่าจะทะเลาะด้วยเรื่องใดๆ ไม่คุยกันยังไง สุดท้ายมันก็มีเหตุให้ได้ปรับความเข้าใจกันอยู่ดี

พาร์ทปรับความเข้าใจนี้คือลึกซึ้งมาก ชอบมาก มันทำให้เราเข้าใจว่าครึ่งเรื่องที่ผ่านมาทำไมแม็กซันทำแบบนั้น แบบนี้ลงไป เป็นพาร์ทที่ฟิลลิ่งมาเต็มสุด รู้สึกเหมือนเรามองแม็กซันผิดมาตลอด เพราะเราอ่านด้วยความรุ้สึกของอเมริกามาตลอดไง พอได้มารู้สิ่งที่แม็กซันคิดนี่คือ ลึกซึ้งมาก คือแม็กซันกลัวว่าสุดท้ายอเมริกาไม่เลือกเขาไง เลยเหมือนต้องหาคนอื่นมาเป็นตัวสำรอง น่าสงสารไปอีก 555 และพาร์ทนี้ยังเล่าถึงเรื่องราวตั้งแต่เด็กที่แม็กซันเผชิญมา ทำให้เรายิ่งรักตัวละครนี้ขึ้นไปอีก 10 เท่า ถือว่าเป็นการตอบคำถามนักอ่านได้ดีมาก แต่ไม่พอใจตรงที่มาเฉลยตอนท้ายไง มันเลยทำให้ 2/3 เล่มในตอนต้นไม่สนุกอะ รวมถึงดีใจกับอเมริกา นางรู้ตัวสักที ว่ากับแม็กซันเนี่ยเป็นความรักแน่นอน 5555

และแน่หละว่าหลังจากทะเลาะกัน พอดีกันแล้ว มันก็ต้องมีการปรับตัวหลังจากนั้นอย่างมากหละนะ เพื่อที่จะเรียกความเชื่อใจแม็กซันกลับมาอีกครั้งนึง ก็มาเอาใจช่วยอเมริกาต่ออะเนอะ ก็แม็กซันรักคนนี้ที่สุดแล้วนี่ :)

อ่านรีวิว : The Selection (The Selection #1)The One (The Selection #3)

by. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น