[รีวิว] หนังสือ : The One

The One [5/5]
Author : Kiera Cass


[รีวิว]

เรียกว่าเป็นเล่มที่รักที่สุดเลยก็ว่าได้ คือรักความละมุนของเล่มนี้ ชอบความคิด ความรู้สึกของตัวละครที่สุด ชอบพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัว อเมริกา ความคิดนางแบบโตขึ้นมาก และเล่มนี้ความรู้สึกนางชัดเจนแล้วไงว่ารักแม็กซัน นางแสดงออกเต็มที่มาก ด้วยความที่นางไม่เคยอยากเป็นเจ้าหญิง นางแค่รักการได้อยู่กับแม็กซันเท่านั้น และถ้าการเป็นเจ้าหญิง ที่มาพร้อมหน้าที่จะทำให้นางอยู่ข้างแม็กซันได้ นางก็ยินดีรับไว้ รวมถึงความพยายามของอเมริกาในการที่จะเอาความเชื่อใจของแม็กซันคืนมา และการเป็นคู่หู คู่คิด กับแม็กซัน ความกล้าหาญ ความติดดิน ความเป็นห่วงเป็นใยที่นางมีต่อทุกคน แม้กระทั่งคริสที่เป็นคู่แข่งหัวใจนางก็เถอะ คือความคิดนางโตพอ และคู่ควรกับการเป็นเจ้าหญิงแล้วจริงๆ ^^

ฉากดราม่า ฉากสูญเสียที่เขียนออกมาได้อย่างดี และจุด climax ที่แม็กซันมารู้ความสัมพันธ์ลับๆของอเมริกากับแอสเพ็น ว่าทหารในวังที่เขาไว้ใจ คือแฟนเก่าของอเมริกา จุดนี้คือดีงามมมม เจ็บปวดแต่ดีงามมมม (นี่คือฉันโรคจิตหรอ ชอบความเจ็บปวดหรอ 5555) คือฉากนั้นใจสลายมาก มากพอๆกับที่อเมริการู้สึก เพราะแม็กซันไม่เคยโหดร้ายขนาดนั้นกับนางมาก่อนไง แม็กซันมีแต่ให้ๆๆ มาตลอด แต่พอรู้เรื่องแม็กซันตัดขาดไม่ใยดี เสียใจแทนนาง T___T

และฉาก climax อีกฉากคือที่แม็กซันเกือบตายเพราะมารับกระสุนแทนนาง โอยยยย พระเอกไปอีกกกก และประโยคเด็ดที่สุดของหนังสือชุดนี้ มันอยู่ตรงนี้เลยไง
คือแบบ แม็กซันยอมตายดีกว่าจะไม่ได้เห็นหน้าอเมริกาอีก หากอเมริกามีชีวิตอยู่ต่อ แล้วมันจะเป็นเรื่องน่าเสียใจตรงไหน คือดีมากกก จะร้องไห้ตรงนี้ ซึ้งไปอีกกก และชอบจดหมายรักที่แม็กซันเขียนให้อเมริกาที่สุดในเล่มนี้ละ คือมันอธิบายสิ่งที่แม็กซันคิดตลอดมา และเป็นการบอกรักที่หวานที่สุดแล้ว มันดีมากกกกกกกก

รวมถึงชื่อหนังสือเล่มนี้ The One คือมันไม่มีอะไรที่จะหมายถึงอเมริกาได้ตรงไปกว่าคำนี้อีกแล้วหละ

เอาเป็นว่าส่วนตัวคิดว่า เล่มนี้ดีสุด หวานสุด และชอบสุดในหนังสือปี 2015 ที่ได้อ่าน ^^

อ่านรีวิว : The Selection (The Selection #1) , The Elite (The Selection #2)

by. เจ้าพีฯ



Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น