[รีวิว] หนังสือ : Princess Diary : Royal Wedding (บันทึกของเจ้าหญิง ตอน งานแต่งงานของเจ้าหญิง)

Princess Diary : Royal Wedding บันทึกของเจ้าหญิง ตอน งานแต่งงานของเจ้าหญิง [4.5/5]
Author : Meg Carbot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า


รีวิว

เรียกว่าเป็นการกลับมาอย่างลงตัว ของหนังสือชุดที่ห่างหายไปนานมาก ตอนแรกนึกว่าจบไปแล้วซะอีกตั้งแต่เล่มก่อน Princess Forever (เจ้าหญิงในดวงใจ) ทั้งยังกลับมาแบบเซอร์ไพรส์มากจริงๆ เพราะขนตัวละครทุกแทบทุกตัวกลับมาหมด เรื่องวุ่นวายของมีอา พ่อ แม่ ย่า และลิลลี่! ก็ยังมีอยู่ มาทำให้มีอาปวดหัวกันเหมือนเดิมเป๊ะ และนักอ่านอย่างเรารักและคิดถึง มีอา หรือ จหจ(เจ้าหญิงแห่งเจโนเวีย) มากจริงๆ ^^

เนื้อเรื่องในเล่มนี้คือ time jump จากเล่มเดิมไปเยอะอยู่ บอกอีกทีก็แบบ มีอา อายุ 25 ละนะ เรียนจบมหาลัยเรียบร้อย มีงานทำอะไรก็ว่าไป และเรื่องสำคัญคือยังคบกับไมเคิลอยู่ ! (นักอ่านดีใจจจจ ><) และในเล่มนี้มีเซอไพรส์นักอ่านหนักมากในเรื่องของมีอากับไมเคิล และเรายังจะได้เห็นไมเคิลทำตัวหวานอย่าบอกใคร ซึ่งไม่ได้เห็นในเล่มอื่นๆเท่าไหร่นะเออ ฟินลืมมม อีกทั้งเรื่องซนๆของทั้งคู่ (Naughty ><) ที่มีอาเอามาเขียนลงบันทึกให้ได้อ่านกัน 5555 และไหนจะการขอแต่งงานของไมเคิลและพิธีแต่งงานของเจ้าหญิงที่นักอ่านรอคอยกันมานาน ก็จะได้สมใจสักที ^^

และสิ่งสำคัญที่สุด และเหมือนเป็นจุดเด่นของ Princess Diary ทุกเล่มก็ว่าได้ นั่นคือลักษณะนิสัยของมีอา แม้จะอายุเพิ่มขึ้นแต่นิสัยการจิกกัด ประชดแรง วิตกกลังวลเกินเหตุ และความขี้มโนของมีอายังคงอยู่ มันทั้งน่ารัก ขำ และเรียกเสียงฮากันไป ต้องบอกว่าเล่มนี้ครบทุกรสชาติเลยจริงๆ เป็นการกลับมาที่สมการรอคอย และหวังว่าเราจะมีตอนใหม่ๆให้นักอ่านได้ติดตามอีกนะ เราจะรอนะมีอา! 

ปล. ขอหักคะแนนนิดหน่อย เพราะบางทีคนเขียนก็ชอบพาออกนอกประเด็นของเรื่องบ้าง 55555

By. เจ้าพีฯ
Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น