[รีวิว] หนังสือ : Runaway Theory 1 เสียงหัวใจในความฝัน


Runaway Theory 1 เสียงหัวใจในความฝัน [5/5] ⭐⭐⭐⭐⭐
Author : ลูกชุบ

เป็นหนังสือของสนพ.แจ่มใส หมวด JLS หรือเรียกกันว่าหมวดรักหวานแหววนั่นแหละ แต่อย่าให้ชื่อหมวด JLS มาหลอกคุณ! เพราะเล่มนี้ดีมากจริงๆ ฉีกแนวเดิมๆออกไปหมด ให้ความรู้สึกอย่างกับกำลังอ่านนิยายแปลที่เป็นของต่างประเทศแบบนั้นเลยหละ ชอบมากกกกก ปรบมือให้นักเขียนรัวๆ เป็นนักเขียนอีกคนในแจ่มใสที่เรายังติดตามผลงานอยู่ แม้จะติดตามเป็นช่วงๆบ้างก็เถอะ และเล่มนี้ได้เห็นถึงพัฒนาการจริงๆ ที่รู้สึกว่า นิยายมันโตขึ้น โตไปพร้อมๆกับอายุนักเขียน นักอ่านนี่แหละ 

ว่าด้วยเรื่องนิยาย .. เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับวงการดนตรี บันเทิง สื่อ เบื้องลึกเบื้องหลังที่เราไม่เคยรู้ แต่นักเขียนจินตนาการและถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษร ให้เราเห็นภาพได้ชัด และมีความตื้นลึกหนาบางของอารมณ์ความรู้สึกตัวละครได้เป็นอย่างดี อารมณ์ของหนังสือจะไปแนวหม่นๆ สีน้ำตาลจางๆ ให้อารมณ์ประมาณว่าอบอุ่นนะ แต่ก็ไม่สุด จะสดใสยิ้มแย้มกับตัวละครก็ทำได้แค่ฝืน จะเสียใจหรือสงสารแทนก็ไม่ได้ เพราะจะมีเหตุผลมาหักล้างอีก จะรักก็บอกรักไม่ได้อีก เพราะเหตุผลที่ตัวละครสร้างมาแบ่งเส้นเอาไว้อีก มันเลยเป็นความทึมๆ ที่อยู่ตรงกลาง ไม่สามารถเลือกได้ และไม่สามารไปไหนได้เหมือนกัน 

และเพราะเราเป็นนักอ่าน เราจึงได้เห็นภาพรวมความรู้สึกของคู่พระนาง และการได้รับรู้เนี่ย มันทรมานใจมาก มากกว่าการไม่รู้ซะอีก อย่างตอนพระนางอยู่ในจุดเงียบ ไม่ถามคำถาม ไม่คาดคั้น นี่แทบอยากจะตะโกนออกไปแทน อยากจะช่วยบอกให้ แต่มันกลับมีความรู้สึกว่าเข้าใจ ทำไมมันถึงไม่พูดกัน แต่เลือกจะเก็บมันไว้ และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ความขัดแย้งทางอารมณ์ของนักอ่านนี่หละที่เป็นตัวยืนยันว่า เรื่องมันดีโครตๆจริงๆ รวมถึงฉากหักมุม หักหลัง ของแต่ละตัวละครก็ดีมากๆ อีกทั้งความเงียบของบทสนทนา ที่ไม่ต้องมีบทพูด แต่กลับทำให้นักอ่านจินตนาการตามความรู้สึกตัวละคร และอินไปกับอารมณ์ตอนนั้นร่วมด้วย เยี่ยมยอดจริงๆ

เอาเป็นว่า.. มันให้ความรู้สึกว่าสมจริง ในแบบที่นิยายเรื่องอื่นน้อยนักที่จะใส่มันลงไป แต่นักเขียนกลับทำและทำได้ดีมากโดยไม่รู้สึกเสียอรรถรสหรือรู้สึกน่าเบื่อเลย


ปล. อยากจะแนะนำนักอ่านที่โตแล้วของ JLS ให้กลับมาอ่าน แล้วจะไม่ผิดหวัง

ปล2. ใครอยากได้หวานแหวว หึงโหด เรื่องนี้ไม่มี เพราะถ้าคาดหวัง คุณจะไม่เจอ รวมถึงไม่มีพวกอิโมคอนด้วย (เช่น แบบนี้ ^^ เป็นต้น)
ปล3. เรื่องนี้หวานแหววที่สุดตรงไหน ตอบได้ยากมาก แต่ฉากพระนางเยอะสุดๆ รวมถึงฉากที่เหมือเปิดโอกาสให้ แต่สุดท้ายกลับเป็นความเงียบซะงั้น (อยากรู้ว่าทำไมต้องอ่าน) 
ปล4. ระหว่างอ่านถึงฉากนั้นนี่อยากจะไปลากพระนางมาพูดกัน หรือจูบกันให้มันจบๆไป 55555 แต่สุดท้ายดันเข้าใจอารมณ์พระนางอยู่ดี ทำนักอ่านกำลังจะเป็นบ้า 55555
ปล5. เอาเป็นว่ามันดีมากๆๆๆๆและรอเล่มต่อไปนะคะ

by. เจ้าพีฯ

Share on Google Plus

About PEARRIEZ

ชอบดูหนัง อ่านหนังสือนิยาย การ์ตูน ฟังเพลง ท่องเที่ยว อะไรที่ทำแล้ว Entertain ตัวเองคือชอบหมด หวังว่าสิ่งที่เราชอบ ที่เราแนะนำ จะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้างสักเล็กน้อยก็คงดี ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Comments:

แสดงความคิดเห็น